2017/03/31

Liệu có bàn tay của linh mục trong vụ ném bom xăng vào nhà Bí thư chi bộ thôn ?

Theo một nguồn tin chưa chính thức việc gia đình Ông Phạm Văn Huỳnh – Bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng thôn Hoa Thành, xã Thạch Kim (Lộc Hà – Hà Tĩnh) bị ném bom xăng vào tối ngày 28/3 là có sự chỉ đạo của linh mục.

"Ông Phạm Văn Huỳnh – Bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng thôn Hoa Thành, xã Thạch Kim (Lộc Hà – Hà Tĩnh) phản ánh việc bị đối tượng giấu mặt ném chất nổ vào nhà riêng vào khoảng 19h tối 28/3.

Linh mục Nguyễn Công Bình-người bị nghi ngờ chỉ đạo người khác ném bom xăng


Vào thời điểm trên, vợ chồng ông Huỳnh đang ngồi xem ti vi thì nghe tiếng nổ lớn phát ra gần nhà. Do trời tối, ông Huỳnh vốn đi lại chậm trong khi vợ sợ không dám ra ngoài nên không thể nhận diện được thủ phạm.
Vụ nổ đã làm hỏng 2 tấm lợp bằng fibro ximăng của công trình phụ. Tuy thiệt hại về tài sản không đáng kể nhưng vụ nổ gây hoang mang cho gia đình và xuất hiện những luồng dư luận thiếu căn cứ mang tính chất tiêu cực…
Trước đó ngày 26/3/2017 số phản động Phạm Đoan Trang, Hoàng Đức Bình, bạch Hồng Quyền, Đặng Vũ Lượng, Hoàng Thành đã về xã Thạch Kim, Lộc Hà quay phim kích động người dân biểu tình gây rối và bị chính quyền địa phương đuổi đi.
Sau sự cố ô nhiễm môi trường tại 4 tỉnh Miền Trung…các hộ gia đình sống bằng nghề chài lưới, các hộ tiểu thương, hệ thống nhà hàng, kho đông lạnh, các ngành nghề thủy hải sản đều hứng chịu ảnh hưởng nặng nề…Cả nước chung tay vì Miền Trung ruột thịt…ấy vậy mà…tại vùng quê nghèo xã Thạch Bằng, xã Thạch Kim huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh lại phải hứng chịu thêm SỰ CỐ THẦY TU.
Theo bà con nơi đây: Người dân xã Thạch Bằng, xã Thạch Kim chủ yếu sống bằng nghề biển sau sự cố ô nhiễm môi trường đời sống vô cùng khó khăn, được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền và các tổ chức trong và ngoài nước giúp đỡ hỗ trợ, bồi thường, ủng hộ cũng nguôi ngoai phần nào nỗi đau…ấy vậy mà:….
Khi sô tiền bồi thường của FHS chưa về được đến tay người dân. thì Linh mục Giuse Nguyễn Công Bình (quản xứ Trung Nghĩa gồm giáo họ Kim Đôi, Trung Cự, Xuân Hải…) đã tổ chức hàng chục cuộc họp với Hội đồng mục vụ, Giới trẻ, Huynh Trưởng và ngang nhiên rao giảng trong nhà thờ về dự định xây dựng dựng các hạng mục mới cho nhà thờ: Nhà đa chức năng, nhà thờ, khuôn viên, khán đài…và ép buộc bà con giáo dân phải nộp lại 1/3 số tiền bồi thường nhận được…Ngang ngược hơn nữa, linh mục thẳng thừng nói với tất cả mọi người…ai cãi lời cha, không chịu nộp lại sẽ không được hưởng các quyền lợi, đặc ân từ các công trình của Chúa, cha cũng sẽ không dâng lễ, ban phúc cho các hộ này….Cũng theo người dân nơi đây hiện giáo họ Xuân Hải đã thu được hơn 3 tỷ đồng, họ Trung Nghĩa đã thu được hơn 10 tỷ đồng theo đúng y “lệnh Cha, ý Chúa”.
Thiết nghĩ, đồng tiền xương máu chưa kịp về đến nhà của những người dân đói khổ đã bị linh mục Nguyễn Công Bình mượn tay Chúa lấy đi 1/3. Dây là sự vô cảm, hay là do thời thế hiện nay…Khi các vị linh mục khoác áo thầy tu với lời thề thương khó. Nhưng ai cũng béo khỏe, xe đẹp, hàng hiệu…
Bên cạnh đó cư dân mạng và cộng đoàn dân Chúa vừa được một phen dậy sóng, bàng hoàng về Linh mục Côn đồ Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên, GP.Vinh), linh mục côn đồ mang danh Quỷ đỏ Dương Sỹ Nho (Quản xứ Tân Hội, GP. Vinh) nay lại được mục sở thị một con quỷ mang áo thầy tu Nguyễn Công Bình…
Ông Huỳnh chỉ phần công trình phụ bị hỏng do chất nổ gây ra"

Đức tin của những người kito Hữu rồi sẽ đi về đâu??? đây là câu hỏi hay là lời ngỏ của người chủ chăn Nguyễn Thái Hợp… “500 triệu không mua đủ quan tài” và kích dân đi gây rối, giờ có tiền Cha lại sai ép con mua cho Cha 1 cái, chẳng hiểu nỗi mấy tay Linh mục này nữa. Cái này còn ác hơn"
Hành vi ném bom xăng vào gia đình nhằm mục đích gây thiệt hại về tài sản, tính mạng, sức khỏe của những người trong gia đình nạn nhân là hành vi vi phạm pháp luật cần phải bị trừng trị. Theo đó, gia đình nạn nhân cũng như nhân dân cả nước mong rằng cơ quan chức năng huyện Lộc Hà chỉ đạo cơ quan công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ nghi can thực hiện hành vi, có đồng phạm hay không ? và vai trò của đồng phạm trong vụ việc này ? mục đích của kẻ ném bom xăng ?


No comments: