2017/03/22

UBND Quỳnh Lưu thông báo về việc dừng các hoạt động tôn giáo vi phạm pháp luật

Lợi dụng vào quy định "tự do tôn giáo" nhiều tôn giáo hoạt động không đúng tôn chỉ, mục đích và có những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần phải dẹp.

Ngày 17/3 Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã ra văn bản thông báo về việc dừng các hoạt động tôn giáo không đúng quy định của pháp luật. Thông báo số 333/UBND-NV đề ngày 17/3/2017 của Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu do Phó  chủ tịch Hồ Ngọc Dũng ký gửi đến các xã, thị trấn và các linh mục thuộc giáo xứ, quản xứ trên địa bàn huyện với nội dung: "Thời gian qua một số giáo xứ đã tổ chức cho bà con giáo dân đi lễ ngoài phạm vi của giáo xứ mà không đăng ký với UBND huyện về nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm thực hiện, quy mô, thành phần tham dự buổi lễ. Không thực hiện đúng theo quy định tại Điều 11 Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo; Điều 31, 32 Nghị định số 92/2012/NĐ-CP  ngày 09/11/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo..."


Thông báo của UBND huyện Quỳnh Lưu


Trên cơ sở đó, UBND huyện Quỳnh Lưu yêu cầu các giáo xứ, nhà thờ phượng tôn trọng các quy định của pháp luật và thực hiện đúng theo yêu cầu của pháp luật. Chính quyền cấp xã có trách nhiệm giải thích, hướng dẫn để các linh mục thực hiện các quy định trên.

Bất kỳ linh mục, giáo xứ nào thực hiện hoạt động tôn giáo mà vi phạm quy định đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: