2017/03/31

Dân chủ cuội và trò chơi “cắn ma”

Nếu như chúng ta quan sát động thái của các nhà “dân chủ mạng”, quan sát diễn biến tình hình trên các trang mạng lề trái thì dường như các nhà “dân chủ” cả trong và ngoài nước đang phát động một chiến dịch bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo. Điển hình là những loạt bài viết trên Ba Sàm, Dân luận về thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, và chủ tịch nước Trần Đại Quang hay chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung…Thủ đoạn phổ biến thì vẫn thế, bịa đặt và xuyên tạc. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là tại sao “dân chủ” mạng lại phải mở chiến dịch bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo.

Có nhiều lý do để có thể giải thích vấn đề này tuy nhiên có lẽ một trong những nguyên nhân cơ bản nhất có thể chỉ ra, đó là bởi vì thời gian vừa qua, Chính phủ Việt nam nói chung, các lãnh đạo kể trên nói riêng đã làm được quá nhiều việc, và chính vì làm được quá nhiều việc cho dân, cho nước nên uy tín của chính quyền và cá nhân họ lên cao, người dân cảm thấy yên tâm, phấn khởi và tiếp tục đặt nhiều niềm tin vào chính quyền. Mà khi người dân đã đặt trọn niềm tin vào chính quyền thì các nhà “dân chủ” hết đường chống phá, bởi vậy họ phải cố chày cối bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen để tuyên truyền chống Nhà nước.

Đám dân chủ cuội chuyên tung hứng trên các diễn đàn

Không quá khó để nhìn thấy những đổi thay tích cực của đất nước, nhất là trong quản lý điều hành của Chính phủ, đặc biệt là từ người đứng đầu, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.Chính phủ, nhất là thủ tướng luôn quan tâm đến mọi mặt đời sống xã hội, sát sao với mọi diễn biến dù là nhỏ nhất, đặc biệt là nắm bắt kịp thời các vấn đề mà dư luận quan tâm, bức xúc để từ đó có sự chỉ đạo quyết liệt xử lý.Nếu search trên google các cụm từ: “Thủ Tướng Yêu cầu”, “Thủ tướng chỉ đạo”, hay “Thủ tướng đề nghị” thì có thể thấy một số lượng rất nhiều các vụ việc, thủ tướng chỉ đạo xử lý thể hiện sự phản ứng nhanh với bức xúc của người dân trên mạng và báo chí.

Có thể kể đến một số vụ việc điển hình như:Xem xét vụ quán Xin Chào; Rà soát bãi bỏ giấy phép con cho doanh nghiệp; Xem xét lại đào tạo tiến sĩ; Rà soát giảm phí BOT; Điều tra vụ Formosa và hỗ trợ ngư dân; Chỉ đạo đảm bảo cuộc sống cho người Việt tạm cư ở Campuchia trở về; Chỉ đạo truy tìm hung thủ vụ giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh; Yêu cầu làm rõ nguyên nhân mùi hôi thối ở phía nam TpHCM; Yêu cầu bỏ điều 292 bỏ tù người kinh doanh qua mạng; Lập đội phản ứng nhanh về An Toàn Thực Phẩm; Yêu cầu làm rõ vụ nước mắm công nghiệp chứa arsen; Chỉ đạo làm rõ thông tin bổ nhiệm người nhà; Yêu cầu thanh tra một sở có 44 cán bộ quản lý; Tinh giảm biên chế nhà nước. Yêu cầu xác định trách nhiệm xả lũ sai; Chỉ đạo khoán xe công; Chỉ đạo vụ xây nhà cao tầng, chung cư ở Hà Nội; Yêu cầu xử lý lấn làm xe buýt nhanh; Chỉ đạo cắt giảm biên chế nhà nước; Vạch ra vấn đề con ông cháu cha tại các tỉnh; Cấm công chức chúc Tết lãnh đạo và dùng xe công đi lễ chùa.

Trên lĩnh vực kinh tế không thể không nới tới đó là một Chính phủ kiến tạo và liêm chính.Chính phủ đã có những hoạt động và chính sách tích cực với doanh nghiệp. Đó là việc Thủ Tướng đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp vào tháng 4/2016, rà soát và bãi bỏ hàng nghìn giấy phép con, nghị quyết 19, nghị quyết 35 để cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.Năm 2016 số lượng doanh nghiệp phá sản, dừng hoạt động giảm so với năm trước, trong khi có hơn 100 nghìn doanh nghiệp thành lập mới. Chính phủ cũng phát động chương trình khởi nghiệp để kích thích kinh doanh theo hướng đổi mới sáng tạo khiến cho giới trẻ khởi nghiệp cũng cảm thấy khích lệ hơn. Thủ tướng cũng thúc đẩy mạnh việc cổ phần hoá và bán vốn nhà nước tại các công ty nhà nước đã cổ phần hoá như Sabeco, Habeco, Vietnam Airlines hay Vinamilk.Nếu theo dõi, ai cũng có thể thấy không khí đang năng động hơn, đặc biệt là lĩnh vực tư nhân và giới trẻ khởi nghiệp. Việt Nam đang tăng trưởng vào nhóm nhanh nhất khu vực, và nhiều nhà đầu tư cho khởi nghiệp công nghệ, du lịch, nông nghiệp,… đang đổ vào Việt Nam, đặc biệt là từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Rõ ràng là, những lãnh đạo mới cùng Chính phủ, chính quyền mới sau Đại hội XII đang làm được rất nhiều công việc và khiến cho đất nước đang phát triển nhanh hơn, năng động hơn, người dân cảm thấy tin tưởng hơn vào chính quyền. Chính vì thế mà các nhà “dân chủ” đang cay cú và đang sử dụng chiêu bài giả mạo truyền thống để nhằm bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo, bôi đen các thành tựu mà đất nước đang đạt được.Tuy nhiên, sự thật vẫn là sự thật. Việc xuyên tạc bôi nhọ của các nhà “dân chủ mạng” chỉ như là trò chó cắn ma mà thôi.

DVT (dautruongdanchu.com)

No comments: