2017/03/19

NGUYỄN LÂN THẮNG PHÂN TRẦN VỀ SỰ THẤT BẠI TRONG BUỔI TƯỞNG NIỆM NGÀY 14/3/2017 CỦA NO-U

Biển Xanh



Một buổi tụ tập của No-U 

           Từ ngày 12/3/2017, nhóm “No-U” Hà Nội do nhóm chủ xị như Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lê Hoàng… đăng “Thông báo về lễ thắp hương tưởng niệm Hải chiến Gạc Ma 14/3/1988” vào 9h00 ngày 14/3/2017 tại tượng đài cụ Lý.
           Đăng thông báo là vậy, tuy nhiên “No-U Hà Nội” tiếp tục cho thấy bản chất “đem con bỏ chợ”, “đánh trống bỏ dùi” của mình. Thực tế diễn ra trong ngày 14/3/2017 tại tượng đài cụ Lý có thể thấy không hề có một bóng dáng rận chủ nào trong nhóm “No-U Hà Nội” có mặt. Những rận chủ “cộm cán” như Lân Thắng, Lã Dũng, Lê Hoàng, Thế Trung, Hoàng Tiến Cường, Ánh Tuyết,… cũng đều “mất hút con mẹ hàng lươn”, bỏ mặc mấy mống người tham gia, hưởng ứng theo lời kêu gọi. Thế nên, những hình ảnh trong buổi “thắp hương tưởng niệm” ngày 14/3 tại tượng đài cụ Lý là không hề có, có chăng chỉ là một vài cá nhân “biểu tình trộm” tại khu vực đê sông Hồng gần cầu Long Biên. Nhìn lại thì có thể thấy đây là sự thất bại thảm hại đối với “No-U Hà Nội” trên cả thực tiễn lẫn việc truyền thông hình ảnh.

           Trước việc trên, cộng đồng mạng đã cho rằng đây là sự vô trách nhiệm của những thành viên nhóm “No-U Hà Nội”, chỉ toàn là bọn “trùm chăn hô xung phong” không hơn không kém. Tức giận khi bị cộng đồng “ném đá”, Nguyễn Lân Thắng chửi đổng: “Mịa, không nên dừng lại cắn nhau với những con chó hai bên đường vì nếu cứ làm vậy thì bạn mãi mãi không bao giờ đến đích...”; “Dã tâm của những kẻ đâm bị thóc chọc bị gạo là xúi cho thật nhiều người cùng xông vào đâm chọc. Chúng không bao giờ dám một mình thẳng thắn đối diện với mọi vấn đề mà luôn tìm cách ném đá giấu tay... Nước trong thì không có cá... Các cụ dạy rồi: thừa nước đục mới thả được câu”…
Giải thích cho sự thất bại của sự kiện và sự “vô trách nhiệm” của mình, Nguyễn Lân Thắng – một trong những thành viên thuộc “Ban tổ chức” sự kiện phân trần, đổ trách nhiệm thuộc về chính quyền Hà Nội đã ngăn cản, bắt bớ những người tham gia tưởng niệm, đồng thời cho rằng hoạt động “né” của mình là hành động khôn ngoan, “tự vệ chính đáng”: “Muốn hoạt động hiệu quả thì phải tìm đến những người dám cùng mình dấn thân... tôi có những người bạn chửi tôi rất đau, nhưng mỗi khi tôi lâm nguy họ sẽ có mặt. Còn những người tung hô cũng lắm, nhưng trong số đó sẽ có khối người dìm tôi xuống bùn đen nếu những gì mình làm hay nói trái với ý họ... Kệ đi, tôi chỉ cần biết những bàn chân nào dám cùng tôi bước xuống đường”.
Mặc dù trên mạng một mặt thì hô hào, chỉ trích những kẻ tổ chức “Tổng biểu tình” trong thời gian vừa qua, tuy nhiên sự kiện 14/3, thêm một lần nữa Nguyễn Lân Thắng cùng “No-U Hà Nội” cho thấy mình cũng chẳng khá khẩm hơn, tất cả chỉ là ngụy biện.

No comments: