2017/03/18

LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH CỦA NGUYỄN VĂN LÝ KHÔNG CÒN TÁC DỤNG

Linh mục NguyễnVăn Lý đã quá nổi bật trong đạo Công giáo bởi thành tích chống phá nhà nước và số lần ngồi bóc lịch trong trại giam. Mang danh linh mục nhưng lại có tư tưởng không hề tốt đẹp, nhân thân xấu nhưng Tổng giáo phận Huế vẫn chứa chấp đứa con tội lỗi của Chúa này và không hề có biện pháp nào để chấn chỉnh.
LỜI KÊU GỌI CỦA NGUYỄN VĂN LÝ KHÔNG CÒN TÁC DỤNG
Hai linh mục dân chủ Nguyễn Văn Lý và Phan Văn Lợi
Nguyễn Văn Lý là kẻ luôn mang tư tưởng phá hoại, chống đối chính quyền quyết liệt. Vì vậy, nhân sự kiện diễn ra các cuộc chiến bảo vệ biển đảo trong quá khứ, Nguyễn Văn Lý đã đăng đàn kêu gọi mọi người ủng hộ tiến hành các cuộc biểu tình mini vào các ngày chủ nhật, sau đó phát triển lớn hơn, đối tượng mà Lý hướng đến đầu tiên là các giáo dân thuộc giáo phận Huế và khu vực lân cận, sau đó sẽ dụ dỗ, lôi kéo những người không theo tôn giáo hoặc theo tôn giáo khác.
Bản chất của Nguyễn Văn Lý đã quá rõ ràng được thể hiện trong nhiều bản cáo trạng về hành vi phạm tội trước đây. Để lôi kéo người tham gia biểu tình, Nguyễn Văn Lý sử dụng những lời lẽ thô tục, xuyên tạc tình hình Việt Nam để lừa bịp, kích động bức xúc trong dư luận. Trong lời kêu gọi của mình được lan truyền trên các trang mạng, Nguyễn Văn Lý đã vẻ ra viễn cảnh trái ngược với tình hình thực tiễn: “Việt Nam đã thực sự là Khu Hán Thuộc của Tàu Cộng rồi. Dù bề ngoài, Việt Nam chưa hoàn toàn là Tây Tạng 2, nhưng với sự xuất hiện Lực Lượng Triển Khai Nhanh của Tàu Cộng áp sát biên giới phía Bắc Việt Nam, và đã tăng cường xâm nhập – hiện diện & đàn áp, đánh đập Quốc Dân Việt biểu tình tại Sài Gòn”.
Đây là lần kêu gọi thứ ba kể từ đầu năm, những lần kêu gọi mọi người xuống đường biểu tình trước đây, số lượng người tham gia ít và giảm dần, ngay cả số giáo dân tại giáo phận Huế cũng không nghe theo lời kêu gọi của cha Lý, lời kêu gọi đó không có ý nghĩa gì đối với mọi người xung quanh. Giáo dân ở đây đã quá chán vị linh mục sống dựa vào tiền của giáo dân và tiến hành nhiều hoạt động chống phá đất nước.
Bản chất của các cuộc biểu tình mà Nguyễn Văn Lý cũng như các đối tượng dân chủ rởm kích động đều mang nặng tính phá hoại đất nước, gây rối trật tự công cộng kèm theo tuyên truyền những thông tin sai sự thật nhằm gây hoang mang trong dư luận, phá hoại nền tư tưởng ổn định. Khi xuất hiện việc tập trung đông người, tuần hành tự phát thì các lực lượng chức năng rất vất vả để giải tán, đảm bảo an ninh trật tự cho những khu vực mà đối tượng xấu nhằm vào.
Xuất phát từ bản chất bẩn thỉu của vị cha già cùng với âm mưu đen tối của việc kích động biểu tình, người dân khu vực đó cũng như người dân cả nước đều không thể tin theo lời kích động, kêu gọi của đối tượng này. Chính vì vậy mà vào các ngày chủ nhật Nguyễn Văn Lý kêu gọi biểu tình, không có việc tập trung đông người hay gây rối xảy ra, mọi người đã nhận thức và không bị lôi kéo vào hoạt động phá hoại do cha Nguyễn Văn Lý bày ra.
Lời kêu gọi biểu tình của Nguyễn Văn Lý đã không còn tác dụng, ngay cả đối với giáo dân luôn tin theo lời cha xứ cũng không thể tin tưởng lời lẽ của Nguyễn Văn Lý thì những người không theo đạo, những người dân yêu nước cũng sẽ không tin theo lời lẽ dụ dỗ này. Thực tế cho thấy các cuộc biểu tình hay tuần hành tự phát đều đã giảm đi, sự bình yên và ổn định tại nơi công cộng luôn được duy trì.
Công Lý

No comments: