2017/03/22

NGUYỄN VĂN LÝ - TRÒ HỀ LẤY LẠI VỊ THẾ

Chẳng khó để nhận ra cái tên Nguyễn Văn Lý là ai trong cái đám dân chủ luôn vỗ ngực ra oai ta là “người đấu tranh cho dân chủ”, “người yêu nước”… Kết cục của cái kẻ luôn dùng võ miệng để làm trò đấu tranh đó là bản án với 8 năm bóc lịch. Thiết nghĩ thời gian “ăn cơm nhà nước” sẽ là khoảng thời gian để Lý nhìn nhận lại bản thân, ăn năn về những hành động sai trái của mình.
NGUYỄN VĂN LÝ - TRÒ HỀ LẤY LẠI VỊ THẾ
Ấy vậy mà, khi được Nhà nước cho hưởng sự khoan hồng, xem xét y là người đã có tuổi, sức khỏe đã yếu, lại mang nhiều bệnh nên đã cho y được hưởng đặc xá của Chủ tịch nước. Với bản chất của một kẻ chống đối có “thâm niên” Lý vẫn ngựa quen đường cũ, khi được cho tái hòa nhập với xã hội Lý lại có các hành động bộc lộ bản chất phản trắc của mình. Nổi lên trong khoảng ba tuần qua, Nguyễn Văn Lý liên tục đăng bài trên trang facebook cá nhân của mình những lời kêu gọi Tổng biểu tình, Lý đã tự nhận là đại diện cho tổ chức Tập hợp Quốc dân Việt kêu gọi toàn thể người dân Việt Nam xuống đường biểu tình các ngày 5/3, 12/3 và ngày 19/3 vừa qua.
Tuy nhiên, đến các ngày Tổng biểu tình theo sự kêu gọi của y lại không thấy bóng dáng của Lý cũng như thành viên của cái gọi là “Tập hợp quốc dân Việt” xuất hiện ở bất cứ địa điểm nào nơi Lý kêu gọi tụ tập biểu tình. Hành động “đem con bỏ chợ” của Lý khiến bè lũ dân chủ Việt bị cho “leo cây”, “ăn mầm đá”, tất lẽ dĩ nhiên đã có những lời chỉ trích không thương tiếc đến kẻ đã từng được giới dân chủ coi là “cay đa”, “cây đề” trong phong trào “bán nước” của đám dân chủ.
Đã rất nhiều người thắc mắc vậy cái gọi là “Tập hợp quốc dân Việt” là tổ chức nào? Ai là người đứng đầu tổ chức ấy? Tại sao Nguyễn Văn Lý lại nhận làm đại diện cho tổ chức này? Câu trả lời chắc hẳn sẽ dễ dàng có lười đáp nhờ những người “cùng giới”, “anh em chiến hữu” của Lý.
Ấy vậy mà, ngay cả các nhà dân chủ kỳ cựu cũng chẳng biết đó là tổ chức gì, thậm chí các nhà dân chủ còn bức xúc về lời kêu gọi không ra mặt của Lý và cái tổ chức mà Lý “dựng lên”. Đến cả Nguyễn Văn Lý, khi được BBC phỏng vấn ngày 5/3/2017 cũng mập mờ xác định: "Vì một số vấn đề tế nhị nên tổ chức này tạm thời ẩn danh, chưa thể ra mặt. Nhưng tôi không phải là người điều hành khối người này." Như vậy, đến Nguyễn Văn Lý còn không dám trả lời rõ về tổ chức mình đại diện, vậy làm sao người khác có thể tìm rõ được chân tướng của tổ chức này, tổ chức này thực sự có thực hay chỉ là do Nguyễn Văn Lý bịa đặt nhằm nâng cao uy tín của bản thân.
Chẳng phải thắc mắc làm gì nhiều, có thể thấy cái gọi là “Tập hợp quốc dân Việt” chỉ là tổ chức “ma”, do Nguyễn Văn Lý lập lên nhằm hô hào, kích động biểu tình, hòng gây sự chú ý của các tổ chức phản động bên ngoài cũng như đám chống cộng cực đoan trong tôn giáo. Chẳng khó để nhận thấy nguyên nhân của hành động này của Lý: Khi ra tù với bản chất chống đối của mình nhưng do ở tù quá lâu, đám chống cộng, a dua trong nước đã mất dần sự chú ý với y, khiến y mặc dù đã được ra tù nhưng trở thành người thừa của đám dân chủ trong nước.
 Chính vì thế, hòng lấy lại vị trí, tầm ảnh hưởng của bản thân, việc bịa ra một tổ chức phản động mới để gây tiếng vang trong dư luận là điều hoàn toàn dễ hiểu./.
NGẠO

No comments: