2017/03/24

Một chi tiết mới về nghi can Bùi Hiếu Võ chưa từng công bố

Một chi tiết mới liên quan đến nghi can Bùi Hiếu Võ vừa bị khởi tố về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN VN chưa từng được công bố có liên quan đến những đấu đá ngầm trong làng đấu tranh dân chủ cuội.

Sau khi Bộ Công an phối hợp với cơ quan Công an Thành phố  Hồ  Chí Minh tiến hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Bùi Hiếu Võ (SN 1962, trú tại P11-01, lô C, chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) thì lúc này ở bên California Tạ Phong Tần như được giải oan và giải thoát một phần gánh nặng trong lòng mà bấy lâu nay Tần vẫn suy nghĩ, vẫn đau đầu và có phần căm uất.


Bùi Hiếu Võ tại cơ quan điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh


Quay lại vụ việc xảy ra đối với Tạ Phong Tần, kể từ khi mẹ của Tạ Phong Tần bà Đặng Thị Kim Liêng mất xuất hiện nhiều bài viết liên quan đến việc lý giải vì sao bà Liêng lại chết nhìn chung tác giả đều quy chụp do lỗi của Tạ Phong Tần và trong đó có một chi tiết liên quan đến việc hai mẹ con Tần sử dụng kế sách "khổ nhục kế"-tức bà Liêng chết đề Tần chui được vào hàng ngũ đấu tranh dân chủ, công an "mật" nằm vùng. Chi tiết này cho thấy, Bùi Hiếu Võ đã mon men làm quen với kẻ phản động Hồ Lan Hương từ khi Tạ Phong Tần còn làm ở Công ty bà Hồ Lan Hương -Công ty Du lịch ở quận Bình Tân.

Song, một trong những kẻ đắc lực tham gia vào trò chơi tung tin làm cho Tạ Phong Tần nhiều phen khổ sở lại có bàn tay lông lá của "facebook Hieu Bui". Tạ Phong Tần vẫn nghĩ Bùi Hiếu Võ chính là cộng sản chính hiệu vì năm lần bảy lượt mua chuộc mẹ con Tần và không ngừng đe dọa Tần và em gái của Tần. Chỉ đến khi Cơ quan an ninh cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành bắt giữ Bùi Hiếu Võ (chủ nhân facebook Hieu Bui" lúc này Tạ Phong Tần mới "ngã ngửa" hắn cũng trong hàng ngũ các nhà đấu tranh dân chủ.

Vậy, tại sao giữa những nhà đấu tranh dân chủ lại luôn tạo ra hiềm khích, phe cánh với nhau như vậy ? Phải chăng là sự đố kyk, tranh giành vị trí cao thấp khác nhau giống như sự phân tầng thứ bậc trong lãnh đạo, quản lý, nhân viên của một cơ quan, tổ chức ? Theo vị trí cao thấp đó là các vị trí khác nhau và mức hưởng lợi ích cũng khác nhau ? Về những câu hỏi này, Tin đấu trường dân chủ sẽ có vệt bài riêng làm sáng tỏ về những hoạt động khác nhau trong làng dân chủ cuội hiện nay. Mời các bạn đón đọc!

NCC (dautruongdanchu.com)

No comments: