2017/03/27

Trang web 'Thỉnh nguyện thư" thực chất của ai ?

Một số linh mục có ý đồ xấu đã bắt đầu chuyển hướng sang một hoạt động mới với việc đăng ký và lập hẳn một trang web "Thỉnh nguyện thư" và tất nhiên là giành cho Formosa.

Trang web có tên "Thảm họa formosa" do một số linh mục đứng ra với vai trò là nhà tổ chức nhằm thu hút và biến nó trở thành diễn đàn tiếp tiếp tục loan tải, tuyên truyền và kêu gọi thu hút sự chú ý của mọi người. 

Một số linh mục tiên phong ký tên vào Thỉnh nguyện thư


Các linh mục thực sự đã bày trò về cái gọi là "Thỉnh nguyện thư"-dạng thư thỉnh nguyện ngỏ nhưng lại tổ chức thành một trang web với tên miền quốc tế ? Vậy, nhân vật nào đứng ra và bản chất bày trò này là gì ? Tin đấu trường dân chủ tạm đưa một số thông tin và tiếp tục sẽ bóc nốt những phần còn lại của âm mưu này.

Linh mục Nguyễn Văn Lý, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Lê Ngọc Thanh,.. thuộc giáo xứ giáo phận Vinh (chủ yếu) đã trở thành những nhân vật đầu tiên ký tên vào Thỉnh nguyện thư này và còn đăng tải hình ảnh của mình lên trang nhằm tạo danh, uy thế và uy lực của giáo hội đối với trang web mang danh Thỉnh nguyện thư này (xem hình chụp màn hình trên). Vì sao lại là những người đi tiên phong ký tên, đăng ảnh lên Thỉnh nguyện thư ? hẳn không nói ai cũng biết nếu không phải của mấy linh mục thì của ai ? sao trang vừa mới khai trương chưa đầy 1 giờ đồng hồ các cha đã có mặt để ký đăng ảnh. Nhưng xem ra, mấy linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục,... chỉ là hàng "tép riu" trong vụ formosa này.

Thỉnh nguyện thư là một dạng hoạt động của các linh mục lấy cớ formosa để tiếp tục thực hiện âm mưu của minh bên cạnh hoạt động kích động giáo dân không mấy hiệu quả do bị chính quyền, người dân lên tiếng phản đối. Chức năng chính của Thỉnh nguyện thư vẫn là trò kêu gọi, kích động và tuyên truyền những thông tin sai sự thật theo đó tiếp tục ghi điểm với tổ chức phản động nước ngoài. Do vậy, giao diện chính của trang hiện thể hiện các mục như: Kiến nghị, ký tên, phòng trưng bày, dòng sự kiện được viết trên 3 thứ tiếng: Việt, Anh và Pháp.

Một vấn đề khác, Tin đấu trường dân chủ muốn làm sáng tỏ và có thể đây chính là lý do để giải đáp phần nào về việc vì sao chính quyền Hà Tĩnh đã nhiều lần gửi Thư đề nghị giáo phận Vinh không phân công mục vụ cho linh mục Đặng Hữu Nam nhưng xem ra giáo phận Vinh cũng "phớt lờ" và hành vi của linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục,... vẫn "ngông cuồng" tiếp tục. Thì ra, vấn đề lấy Formosa là cái cớ trong đó linh mục chỉ là người thừa hành theo sự chỉ đạo của các đức cha-đức cao vọng trọng. 

Mặc dù, mới chỉ khai trương được 3 ngày nhưng xem ra trang này chủ yếu lấy lại các tin nhảm nhí từ blog phản động Dân làm báo. Do đó, trang này cũng không khác gì một trò hề của đám linh mục với ý đồ xấu và cũng không nằm ngoài mục đích tạo dựng thông tin để đánh lừa dư luận.

Tin đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục quay lại nội dung này ở bài viết sau.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: