2017/03/31

TẠI SAO PHẢI LÀ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?



Nguồn: Internet

Đa nguyên, đa đảng là vấn đề mà đám "rận chủ" cũng như các thế lực thù địch nước ngoài mong muốn, đối với đám "rận chủ" thì nuôi hy vọng nếu có một Đảng mới được thành lập, thì với công lao chống phá Đảng Cộng Sản Việt Nam trước đó chúng sẽ có một "chân chức sắc" trong đảng mới (mặc dù chúng ta biết đối với những kẻ đã dám phản bội dân tộc, phản bội lại quê hương mình thì chẳng có lý gì lại không tiếp tục phản bội người khác, và đương nhiên sẽ chẳng ai dung nạp hạng người này để rồi chúng lại cõng rắn cắn gà nhà). Về phía các thế lực thù địch nước ngoài (trong đó có Mỹ) vẫn chưa bao giờ nguôi âm mưu thôn tính Việt Nam, và như chúng ta đã biết trong thời điểm hiện nay việc phát động một cuộc chiến tranh xâm lược một quốc gia khác là điều không thể, bởi vậy để phục vụ dã tâm bềnh trướng của mình chúng  đã "đẻ" ra cái gọi là chiến tranh không cần tiếng súng hay còn gọi là "chiến lược diễn biến hòa bình".

Nói nôm na chúng sẽ thông qua các đối tượng phản động trong nước (chính là những kẻ "rận chủ", lũ cẩu nô ngoại bang) để chuyển hóa về tư tưởng người dân các nước xã hội chủ nghĩa, làm cho họ phải có suy nghĩ rằng "phải đa đảng mới dân chủ" và đương nhiên sau khi nhân dân các nước xã hội chủ nghĩa (trong đó có Việt Nam) nếu chấp nhận đa đảng thì ngay lập tức chúng sẽ dựng lên những đảng phái mà chúng hậu thuẫn, từng bước cạnh tranh giành quyền lãnh đạo với Đảng Cộng sản Việt Nam. Và một khi đảng phái của chúng lên nắm quyền thì thông qua những đảng này chúng sẽ hướng lái đất nước hoạt động theo quỹ đạo mà chúng mong muốn, tất cả để phục vụ cho lợi ích quốc gia vốn đang rất già cỗi của chúng. Vậy nên trong các cuộc biểu tình của đám rận chủ thì chúng ta dễ dàng nhận thấy bên cạnh những khẩu hiệu núp bóng "quyền lợi người dân" thì chúng luôn nói xấu Đảng Cộng sản và quy mọi tội lỗi của một số cá nhân làm tội lỗi cho toàn Đảng, đòi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam, cho rằng Đảng Cộng sản Việt Nam độc tài, không vì quyền lợi của người dân, kêu gọi người dân thực hiện đa nguyên, đa đảng.

Vậy một câu hỏi đặt ra, tại sao từ trước đến nay nhân dân Việt Nam chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, như vậy liệu có độc tài hay không? Và liệu rằng đa đảng có dân chủ không? Chúng ta cùng nhau quay trở lại lịch sử Việt Nam trước khi đất nước được giải phóng, trước khi người dân được thoát khỏi kiếp bùn đen nô lệ, và đất nước có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một đất nước có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay. 

Giai đoạn trước năm 1945 (trong khoảng thời gian Việt Nam ra đời), ở Việt Nam có hàng chục đảng phái như:

Đảng Lập hiến Đông Dương là một chính đảng hoạt động ở Nam Kỳ từ năm 1923 đến khoảng thập niên 1930 thì chấm dứt. Đảng này do Bùi Quang Chiêu, một kỹ sư canh nông, có quốc tịch Pháp, cũng là hội trưởng Hội Trí Tri và chủ bút tờ La Tribune Indochinoise thành lập. Đảng Lập Hiến có lực lượng tham gia chủ yếu là người việt thuộc thành phần giai cấp tư sản dân tộc, đại địa chủ, tri thức tiểu tư sản, một số là binh lính phục vụ trong hàng ngũ quân đội thực dân Pháp. Đảng này hoạt động chủ yếu ở Nam Kỳ.

Đại Việt Dân chính Đảng là tên gọi một chính đảng do nhóm Tự Lực văn đoàn sáng lập, tồn tại từ 1938 đến 1945.

Đại Việt Phục hưng Hội là một tổ chức chính trị hoạt động tại Trung Kỳ từ 1942 đến 1945. Được thành lập vào năm 1942 với chủ trương liên kết với Đế quốc Nhật Bản để gạt ảnh hưởng của Pháp tại Đông Dương, Đại Việt Phục hưng Hội hoạt động cho đến năm 1945 khi Việt Minh thực hiện cuộc đảo chính ngày 19 tháng 8 lật đổ chính phủ Việt Nam Đế quốc.Ngoài ra còn hàng chục đảng phái khác:Việt Nam Quang phục Hội, Đảng Thanh niên Việt Nam, Thanh niên Cao vọng Đảng‎, Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí Hội, Tân Việt Cách mệnh Đảng, Việt Nam Quốc dân Đảng, Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng, Việt Nam Quốc gia Độc lập Đảng, Việt Nam Độc lập Đồng minh Hội, Đảng Cộng sản Việt Nam...

Giai đoạn 1945 đến 1954 có các Đảng như: Đảng Lao động Việt Nam Việt Nam, Đảng Cộng Sản Việt Nam, Quốc dân Đảng, Đại Việt Quốc dân Đảng, Đảng Xã hội Việt Nam, Đảng Dân chủ Việt Nam Việt Nam Độc lập Đồng minh, Hội Việt Nam Cách mệnh Đồng minh Hội, Việt Nam Dân chủ Xã hội, Đảng Đảng Dân chủ An Nam Liên minh Dân chủ Hội, Liên hiệp Quốc dân Việt Nam, Bảo hoàng chính đảng Mặt trận Thống nhất Quốc gia ...

Có thể thấy đất nước Việt Nam đã từng tồn tại rất nhiều đảng phái với những mục đích hoạt động khác nhau, nhưng duy nhất Đảng Cộng sản Việt Nam là đã lãnh đạo nhân dân ta đánh đuổi thực dân Pháp, đánh thắng đế quốc Mỹ, dành độc lập tự do cho dân tộc. Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng có một cội nguồn vững chắc tạo nên sức mạnh to lớn cho Đảng là dân tộc; đó là những "đồng bào" tuy chưa phải là đảng viên nhưng vẫn luôn tự hào nói tới "Đảng ta". Và cũng chính vì lý do đó mà cho đến hôm nay hoặc mai sau nữa toàn thể nhân dân Việt Nam vẫn chọn Đảng cộng sản Việt Nam là Đảng lãnh đạo của toàn thể dân tộc. Còn về vấn đề đa đảng, hãy xem chính người Mỹ nói về nước Mỹ, một nước thực hiện chế độ đa đảng, thực chất là thế nào. Họ nói rằng, nước Mỹ là một nước “tự do” người dân tự do biểu tình, chửi bới, báo chí tự do phanh phui những chuyện nhạy cảm, xuyên tạc, bôi xấu lẫn nhau vì sự cạnh tranh của các đảng phái này, nhằm hạ uy tín của đảng phái kia. Nhưng điều đó không phải là bản chất thực sự của dân chủ. Giáo sư trường Đại học bang Indiana, Paul Mishler cho thấy rõ thực chất vấn đề: “Mọi đói nghèo, thất nghiệp, thất học... đều do lỗi của hệ thống, lỗi từ chủ nghĩa tư bản Mỹ gây ra”; “Nước Mỹ tự xưng là đa đảng nhưng thực chất chỉ là một đảng, đó là đảng của chủ nghĩa tư bản, dù là đảng Cộng hòa hay Dân chủ

Và với thực tiễn ở đất nước Mỹ chúng ta có thể khẳng định rằng: thứ nhất, chế độ đa đảng của nước Mỹ “thực chất chỉ là một đảng”, là sự cầm quyền của đảng tư sản; thứ hai, dân chủ ở nước Mỹ là dân chủ tư sản, không phải là dân chủ của đa số, không thực hiện quyền lực thực sự thuộc về nhân dân; thứ ba, thực chất đa đảng đối lập trong xã hội tư bản chỉ nhằm mục tiêu duy nhất là bảo đảm quyền lực cho giai cấp tư sản. Vậy điều chúng ta càn hiện nay không phải là lựa chọn một đảng hay đa đảng, mà là phải thực hiện tốt hơn nữa quyền lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với xã hội. Mỗi công dân Việt Nam, chủ nhân của đất nước phải góp phần xây dựng một Đảng Cộng sản trong sạch vững mạnh, tích cực phát huy truyền thống vốn có, xứng đáng là Đảng lãnh đạo của toàn thể dân tộc Việt Nam.

NHÂN TÂM

No comments: