2017/03/24

THẤY GÌ QUA CÁC BUỔI “THÁNH LỄ” DÂN CHỦ

Chẳng khó để chúng ta có thể thấy được các cha đạo - “chủ chăn” tinh thần của giáo dân lại lợi dụng chính giáo dân của mình để phục vụ cho những mục đích cá nhân, gây áp lực đến chính quyền địa phương.
Gần đây nhất, ngày 19/3 vừa qua, vẫn cái tên chẳng xa lạ - Nguyễn Đình Thục cùng một số linh mục trong quản xứ của mình đã tiến hành tổ chức thánh lễ tại Giáo xứ Song Ngọc đúng ngày lễ thánh cả Giuse. Cái tên Đặng Hữu Nam là một trong một số linh mục trong địa bàn thân cận đã cùng với Nguyễn Đình Thục tổ chức và trực tiếp có các bài rao giảng trong buổi thánh lễ cầu nguyện. Thay vì rao giảng những lời răn dạy làm người, sống vì xã hội, sống vì lợi ích cộng đồng thì Nguyễn Đình Thục và một số chủ chăn lại sử dụng buổi lễ để bộc lộ dã tâm, bản chất xấu xa của mình. Chúng sử dụng các từ ngữ kích động, lăng mạ chính quyền một cách thậm tệ với giọng điệu của những kẻ phiến diện, soi mói, bất mãn. Với tư cách là một người chủ chăn, một người “bề trên” để dẫn dắt con chiên của mình đến những điều hay lẽ phải thì trong buổi lễ tại giáo sứ Song Ngọc thì mọi việc lại diễn ra theo chiều hướng hoàn toàn trái ngược.
THẤY GÌ QUA CÁC BUỔI “THÁNH LỄ”  DÂN CHỦ
Buổi lễ kết thúc bằng câu nói đáng phải lên án: "Cầu nguyện cho Chế độ Cộng sản sớm suy tàn". Câu nói đã nói lên bản chất thực sự cũng như mưu đồ chúng nhắm tới chính là đả kích chính quyền với những lời lẽ vô học, tầm bậy. Chẳng khó để đoán được hành động tiếp theo của đám người này là kích động giáo dân tuần hành, biểu tình mà thực tiễn ngày 19/03 vừa qua đã chứng minh. Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Hữu Nam đã trực tiếp cầm loa kêu gọi giáo dân tụ tập đông người, tuần hành gây sức ép với chính quyền với những băng rôn, khẩu hiệu cùng những dòng chữ chửi bới, đả kích.
Một kịch bản chẳng khó để nhận ra: núp dưới danh nghĩa các hoạt động tôn giáo, các đối tượng “chủ chăn” dựa vào niềm tin nhiều khi đến mù quáng của con chiên để nhồi nhét, mê hoặc rồi kích động giáo dân của mình thực hiện các hoạt động cực đoan, chống đối, đẩy giáo dân của mình vào vòng lao lý gây rối trật tự, ảnh hưởng đến đời sống của giáo dân và của cả địa phương.Những việc làm đi ngược lại hoàn toàn với đường hướng, giáo lý của đạo Công giáo, trái với chức trách, bổn phận của một chức sắc tôn giáo.
Thiết nghĩ rằng, đã đến lúc những kẻ “chủ chăn” đội lốt này phải bị trừng trị thích đáng của pháp luật với những gì mà mình đã làm. Kẻ chuyên lợi dụng tôn giáo, chính giáo dân để phục vụ cho những mưu đồ cá nhân chống phá dân tộc nên được loại bỏ khỏi địa vị, cách ly với xã hội./.
NGẠO

No comments: