2017/03/31

Sao nhóm Đoan Trang không phỏng vấn linh mục Nguyễn Công Bình về trấn lột tiền dân xây nhà thờ?

Loa Phường

Nhà thờ giáo xứ Trung Nghĩa - Nguồn: Internet

Nhóm Phạm Thị Đoan Trang, Hoàng Bình, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Đình Hà vừa mới về Lộc Hà, Hà Tĩnh để phỏng vấn những hộ dân là chủ cơ sở kinh doanh đông lạnh chưa được nhận tiền đền bù, tố chính quyền “lừa đảo” dân, cho đó là bản chất của “chế độ cộng sản”… Quá trình đi lại, ăn ở, nhóm này được linh mục  quản xứ Giesu Nguyễn Công Bình đưa đón chu đáo.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, chưa đền bù được cho dân hoàn toàn từ khâu thủ tục chưa thống nhất như kê khai mua hàng, hóa đơn chứng từ…chứ hoàn toàn không phải là không đền bù.

Nghe có vẻ như chuyến đi này của nhóm “đấu tranh dân chủ” trên rất “vì dân”, nhưng kỳ thực là lợi dụng bức xúc của những hộ dân chưa nhận được tiền đền bù để phỏng vấn, ghi hình, khai thác “phản ứng” của chính quyền là cơ hội để “đấu tố” chính quyền, viết bài cho trang Luật Khoa tạp chí 150 USD/bài, hoăc  làm báo cáo cho các đại sứ quán, tổ chức nhân quyền quốc tế xin “dự án tài trợ” cho nhóm “liên minh các tổ chức xã hội dân sự” này tiếp tục diễn trò với dân mà thôi.
Danh nghĩa như vậy, nhưng họ lại lờ tịt đi một sự thật đáng sợ khác, “Sau khi có tiền hỗ trợ thiệt hại nghề biển do Fomosa gây ra, LM Nguyễn Công Bình đã ép giáo dân trên địa bàn nộp lại mỗi người 10 triệu đồng để xây dựng nhà thờ dự kiến 24 tỷ, đến ngày hôm nay đã ép giáo dân nộp được 16 tỷ đồng”. Nếu lên án chính quyền đang chậm chạp trong việc đền bù cho các hộ tiểu thương bị ảnh hưởng thì xem ra “lương tâm nghề báo” của cựu nhà báo Đoan Trang cũng rất rẻ mạt khi không phản ánh trung thực tâm tư của các hộ giáo dân phải “nộp tô” cho linh mục với số tiền Nhà nước vừa chi trả một cách “tư nguyện”  sau cả năm đợi chờ trong bao khó khăn, chật vật.

Blog Người Hà Tĩnh đầy trăn trở “Thiết nghĩ, đồng tiền xương máu chưa kịp về đến nhà của những người dân đói khổ đã bị linh mục Nguyễn Công Bình mượn tay Chúa lấy đi 1/3. Dây là sự vô cảm, hay là do thời thế hiện nay…Khi các vị linh mục khoác áo thầy tu với lời thề thương khó, nhưng ai cũng béo khỏe, xe đẹp, hàng hiệu…

Chắc hẳn nhóm Đoan Trang nhờ “lộc” của linh mục, được linh mục bố trí cho xe đẹp đưa đón, ăn ở sang trọng để phỏng vấn, kích động dân gây loạn chống chính quyền và để moi móc cho được những thông tin có lợi cho chúng giúp cho các linh mục tiếp tục hù dọa giáo dân?!

No comments: