2017/03/31

Giáo xứ Đông Yên bị "hướng lái" chống đối chính trị

Ngày 12/3 ngày Chúa nhật theo lịch Công giáo, đúng ra những người con chiên phải đi hành lễ để thực hiện theo đúng bổn phận làm chiên của Chúa thì tại giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh con chiên và mục tử nơi đây đang ngày lễ buộc này để thực hiện các hành động tọa kháng, khiếu kiện, cao hơn là thể hiện việc chống đối chính trị.

Những hình ảnh ghi lại nhiều trẻ em và phụ nữ tại giáo xứ Đông Yên đã tụ tập trước sân bóng của giáo xứ và đã tuần hành đến trước Công ty Formosa để hô hào, tọa kháng đòi quyền lợi, đòi Formosa rời khỏi Việt Nam. Tuy nhiên lần này mục tiêu chính trị đã được các đối tượng thể hiện rõ ràng bằng các khẩu hiệu đó là “đả đảo ĐCS Việt Nam”, đây là vấn đề nghiêm trọng mà cần phải tách bạch làm rõ.
Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ mới 
ở Đông Yên có mặt Đai diện Tòa Thánh Vatican.
Ảnh: Internet

Trước hết, từ trước đến nay các thủ lĩnh mang danh đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền” luôn lấy các khẩu hiệu “đả đảo Formosa” “fomosa cút khỏi Việt Nam” hay đòi đền bù thiệt hại cho nhân dân bị chịu thiệt hại do sự cố môi trường gây ra. Vậy nhưng tuyệt đối chưa có dân chủ Việt nào dám đánh đồng việc hô hào sự cố môi trường với các vấn đề chính trị như các giáo dân tại giáo xứ Đông Yên bởi thực chất nếu đưa ra điều này thì chính các nhà dân chủ đang đập vào chính bản mặt mình về chống đối chính trị và thực chất đây là vấn đề môi trường, một sự kiện mang tính trách nhiệm của công ty Formosa và sai sót trong quản lý hệ thống xả thải của cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh.
Thế nhưng bà con giáo dân tại Đông Yên đã liên tiếp quy kết cho đó là lỗi của “Đảng Cộng sản” bằng những khẩu hiệu hết sức thiếu khiếm nhã, thiếu tôn trọng và đánh đồng những vấn đề môi trường, kinh tế bằng việc quy chụp trách nhiệm thuộc về Đảng Cộng sản. Đó là hành động của những người không hẳn là thiếu nhận thức về chính trị mà đó là trực tiếp có hành động cổ súy cho bà con giáo dân chống lại một chính Đảng được nhân thừa nhận, có tính pháp lý trong lãnh đạo đất nước hiện nay.
Đứng đằng sau các khẩu hiệu đó chẳng phải đơn thuần là một người hay nhóm người mà là sự chứa chấp của các linh mục cực đoan tại Hà Tĩnh, với những mâu thuẫn của bản thân với chính quyền nay lại được dịp lợi dụng vấn đề môi trường tại Formosa để chống đối về chính trị.

Vậy là cái kim lâu ngày cũng lòi ra, bản mặt bề ngoài thì thơn thớt nói đấu tranh cho nhân dân, đòi quyền lợi cho giáo dân những bản chất thực sự lại là chống đối về chính trị, đã đến lúc các vị tu hành này cởi áo tu để nhân dân thấy rõ bản chất chống phá dân tộc Việt Nam.

No comments: