2017/03/31

Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam bị nhóm Việt Nam quốc dân đảng "xỏ mũi" !

Nhóm Vietnamese martys church  (Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston) đã bị nhóm mang tên Việt Nam quốc dân đảng xỏ mũi chơi khăm trong sự kiện Ngày tháng tư lịch sử. Những thông tin mà tin đấu trường dân chủ đưa ra một lần nữa cho thấy tính "đấu đá" giữa những phe nhóm ở hải ngoại.

Những ngày Tháng tư lịch sử đang đến gần, người dân Việt Nam nói chung, kiều bào cả nước nói riêng đang háo hức, hân hoan như được sống lại thời kỳ hào hùng của lịch sử dân tộc Việt Nam và có quyền tự hào về những gì mình đã làm mặc dù biết bao nhiêu người con đất Việt phải hy sinh và sẽ tiếp tục hướng tới tương lai xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

Thông báo phát đi của Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston


Cũng những ngày này, hoạt động ở hải ngoại cũng không kém phần quan trọng với nhiều sự kiện diễn ra và trong đó có những sự kiện "chân chính" nhưng cũng có những sự kiện "lợi dụng" để trục lợi. Vấn đề tranh chấp xảy ra giữa hai nhóm "Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston" và "nhóm Việt Nam quốc dân đảng" đã chứng minh vấn đề này.

Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston -Vietnamese martys church là nhóm bao gồm 117 thành viên do linh mục Guise Vũ Thành -Chánh xứ, giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston và Trịnh Tiến Trinh là người cố vấn đắc lực cho cộng đoàn giáo xứ này. Song, không hiểu vì nhà cố vấn Trịnh Tiến Trinh hay do linh mục Vũ Thành "bày chiêu" tổ chức sự kiện "Chương trình sự kiện Hội chợ mùa xuân năm 2017" nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các nhóm, hội, cồng đồng người Việt ở Hoa Kỳ. Chương trình này đã được Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston quyết định và dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 28 và 29 tháng 4 với các chương trình: ngày 28 tổ chức hội chợ và ngày 29 tổ chức chương trình văn nghệ với các ca sĩ khách mời trong đó có ca sĩ Quốc Khanh, Hoàng Thục Linh,... Giấy thông báo đến các hội, nhóm, tổ chức cũng đã được Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston phát đi, trong số đó có nhóm Việt Nam quốc dân đảng. Trong số các hội, nhóm, tổ chức nhận được giấy chưa thấy có sự phản ứng nào (theo tin riêng của tin đấu trường dân chủ) và chỉ có nhóm Việt Nam quốc dân đảng đã phản ứng "mãnh liệt" bằng thông báo "phản đối Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston về việc tổ chức Hội chợ mùa xuân 2017", thông báo do Nguyễn Thiên Kim thay mặt Ban chấp hành thành bộ VNQDĐ tại Houston ký ngày 27/3.

Câu trả lời đáp lại của nhóm Việt Nam quốc dân đảng tại Houston


Vì sao, chỉ chưa đầy 3 ngày sau khi phát đi thông báo "mời" của Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston đã bị nhóm VNQDĐ phản đối mãnh liệt đến như vậy ? theo nguồn tin riêng của tin đấu trường dân chủ cho đến thời điểm hiện nay được biết:

Khi chương trình Hội chợ mùa xuân chưa phát đi thông báo Tạ Phong Tần đã bắt đầu nhìn lại các chương trình ca nhạc được tổ chức hàng năm vào đúng sự kiện những ngày Tháng tư lịch sử và cô ta nhận ra rằng có những chương trình có thể chấp nhận được nhưng một số chương trình thì phải tẩy chay. Với quan điểm, những ngày này là ngày quốc hận  nên không được vui vẻ, phải tỏ ra "rầu rĩ" "bi ai", "đau đớn: "quằn quoại",... nhằm tiếc thương, luyến tiếc cái chế độ xưa. Phải chăng, lý do Tạ Phong Tần đưa ra đã có giá trị cho nhóm VNQDĐ ?

VNQDĐ kiên quyết phản đối bằng mọi giá và mọi hình thức chương trình Hội chợ mùa xuân năm 2017 do Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston tổ chức dự kiến vào ngày 28 và 29/4 ngoài lý do như Tạ Phong Tần đã đưa ra thì còn một lý do khác mà Tin đấu trường dân chủ mới nhận được. Vậy lý do này là gì ?

Lý do quan trọng mà Tin đấu trường dân chủ nhận được lý do tẩy chay bằng mọi giá của VNQDĐ đối với chương trình của Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston không phải như Tạ Phong Tần đưa ra, lý do đó chỉ là cái cớ để họ che đậy những âm mưu đằng sau nó. Âm mưu ở đây là gì ? đó chính là "ngân sách tài chính" mà những hội, nhóm, cộng đồng kia quyên góp, cũng như bán vé thu được từ sự kiện được tổ chức trong chương trình này. Việc thu tiền bán vé hội chợ và chương trình ca nhạc là một trong những nguồn kinh phí khá lớn mà đơn vị tổ chức ra sự kiện sẽ có sau khi tổ chức. Nếu chỉ dừng lại ở việc thu tài chính do bán vé thì chúng ta cũng thấy được nguồn lợi của nó thông qua các chương trình ca nhạc khác do các bầu sô tổ chức.

Song, vấn đề chưa dừng lại ở khoản tài chính đó mà Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston còn có thể thu được một khoản tài chính khác lớn hơn gấp nhiều lần đó là hoạt động quyên góp-những nhà hảo tâm luôn muốn đóng góp sẽ bỏ ra những khoản $ kếch xù từ cá nhân trực tiếp tham gia các sự kiện và khoản thu do chính các tổ chức đứng ra "kêu gọi quyên góp". Trong đó, nhóm VNQDĐ tại Houston cho rằng: "nguồn tài chính này vào túi ông Vũ Thành và ông Trịnh Tiến Trinh, chứ 117 ông tử vì đạo thì làm được gì ?". Mặt khác, nhóm VNQDĐ còn khẳng định rằng, ngay từ tờ thông báo của Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston đã cho thấy mánh khóe của ông Thành và ông Trinh nhằm thâu tóm toàn bộ tài chính nhưng lại "khôn ngoan" né trách mọi trách nhiệm khi không giám đưa mình đứng vào ký tên trong tờ thông báo đã phát đi.

Nguồn thu tài chính là một lý do làm cho VNQDĐ tại Houston đã phải "quyết tâm" cản bằng được Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston. Ngoài việc gửi thông báo phản đối, VNQDĐ còn tích cực kêu gọi, vận động và sử dụng uy tín của nhóm mình để buộc các nhóm, tổ chức, cộng đồng và thậm chí cả các ca sĩ dự kiến sẽ được mời trong chương trình không được tham gia. Phải chăng, đây là lần đầu tiên Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston tổ chức sự kiện ? và các nhóm khác cũng tương tự như vậy ? 

Có thể thấy, để móc được tiền từ "hầu bao" của người Việt ly hương vừa dễ nhưng lại vừa khó nếu như nó tổ chức đúng lúc, đúng chỗ và đánh đúng tâm lý con người. Sự kiện này không phải lần đầu tiên mà Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston tổ chức, cũng giống như các hội, nhóm khác vẫn thường xuyên tổ chức mỗi khi có sự kiện. Chúng tôi lấy đơn cử, nhóm Hội đồng quốc gia người Việt tại Hoa Kỳ mới đây vừa tổ chức chương  trình vừa "video vụ biểu tình do linh mục Nguyễn Đình Thục tổ chức kết hợp với ca nhạc" để quyên tiền. Cho thấy, một lý do tại sao trong nước liên tục xuất hiện các cuộc biểu tình gây rối để các hội, nhóm, tổ chức kia lấy đó là sự kiện tổ chức kết hợp với chương trình ca nhạc nhằm "móc hầu bao" của người Việt ly hương.

Tin đấu trường dân chủ tạm dừng bàn luận vấn đề này và hẹn sẽ có dịp tiếp tục quay lại chủ đề này khi có điều kiện. Một vấn đề mà chúng tôi nhận ra không riêng gì Nhóm giáo xứ các thánh tử đạo Việt Nam  tại Houston, bất kỳ hội, nhóm, cộng đoàn nào ở Hoa Kỳ cũng chỉ lo vun vén đến cá nhân mình thông qua việc "móc hầu bao" của người Việt ly hương. Người Việt Nam định cư ở Mỹ hay ở các quốc gia khác họ cũng phải làm ăn và họ vẫn luôn nghĩ họ thuộc chế độ cũ hoặc có liên quan đến chế độ cũ nên Nhà nước Việt Nam hay người Việt Nam "tẩy chay họ" "ghét bỏ họ" nhưng họ đã nhầm do bị các hội, nhóm, cộng đoàn trên "nhồi nhét" vào đầu họ hàng ngày. Nhân dân Việt Nam, nhà nước Việt Nam luôn mở rộng vòng  tay chào đón họ về với quê hương, Tổ quốc, với Nhân dân để cùng nhau xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: