2017/03/19

VỤ ĐOÀN THỊ HƯƠNG VÀ NHỮNG LỜI XUYÊN TẠC CỦA BỌN ZẬN CHỦ

Những ngày qua trên các trang mạng truyền thông đang ngập kín những bài viết về vụ ám sát ông Kim Jong-nam, người được xác nhận chính xác là người anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Vụ việc diễn ra hết sức bất ngờ tại sân bay quốc tế Kuala Lampur, Malaysia. Đáng chú ý ở vụ việc này đó là trong số nghi phạm bị bắt có một nghi phạm mang hộ chiếu mang tên Doan Thi Huong (người Việt Nam). Vụ việc đang trong quá trình tiếp nhận điều tra làm rõ và cũng với tính chất đặc biệt của vụ án liên quan đến hoạt động ngoại giao của đất nước nên mọi thông tin chính thống được đưa ra cần phải xem xét một cách kĩ lưỡng. Vậy mà sau khi danh tính nghi phạm được công bố đám “zận chủ Việt” dám ngang nhiên kêu gào cái gọi là “Nhà nước Việt Nam không thực hiện bảo hộ cho công dân của mình”, “Nhà Nước Việt Nam cố tình né tránh bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương…”.


Chúng đưa ra hàng loạt các vấn đề có lẽ rất thuyết phục đối với những người thiếu hiểu biết như là, ngay sau vụ ám sát ông Kim Jong-nam phía cảnh sát Malaysia đã công bố những hình ảnh cũng như thông tin về các nghi phạm trong đó có nghi phạm Đoàn Thị Hương (công dân Việt Nam) vậy mà phía cơ quan Nhà nước Việt Nam không hề có một động tĩnh nào, suốt quãng thời gian đó không có lấy một tờ báo nào của Nhà nước Việt Nam phản ánh thông tin nghi phạm Đoàn Thi Hương. Về phía Bộ Ngoại giao Việt Nam tại Malaysia chúng hỗn láo đi tuyên truyền rằng trước vụ việc như vậy Bộ Ngoại giao của chúng ta không hề lên tiếng để bảo vệ cho công dân của mình. Chúng ta có thể tìm đọc những mẫu tin bất kì với nội dung như vậy trên các trang mạng phản động quen thuộc như BBC Tiếng Việt, Dân Làm Báo…
Để bạn đọc tránh khỏi sự lừa bịp và bóc trần được bộ mặt xấu xa của dám zận chủ này chúng ta cùng theo dõi sau đây: Nhắc lại vấn đề để bạn đọc chú ý đây là vụ việc nghiêm trọng liên quan đến quan hệ ngoại giao, đối ngoại của nhiều nước và theo quy định của pháp luật Malaysia, những vụ án như thế này đất nước họ chỉ cho tiếp xúc lãnh sự sau 7 ngày và ngay cả về phía Triều Tiên ngay sau vụ việc này cũng có rất ít các thông tin. Về phía Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng không được tiếp xúc với nạn nhân trong thời gian đó vậy mà lũ zận chủ dám lộng ngôn cho rằng chúng ta không bảo vệ công dân của mình, không có bất cứ một thông tin động tĩnh nào trong vụ việc này. Mọi thứ đều được cơ quan chức năng của chúng ta xác minh một cách kĩ càng từ hộ chiếu đến nhân thân, lai lịch của Đoàn Thị Hương và ngay sau khi danh tính của Đoàn Thi Hương được phía cảnh sát Malaysia công bố chính thức thì Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức lên tiếng, đây là cách làm hoàn toàn phù hợp với các quy định cũng như đảm bảo độ chính xác của vụ việc, sau đó là những tính toán về trính trị và ngoại giao mà vừa đảm bảo được quyền cho công dân mình vừa đảm bảo các mối quan hệ ngoại giao cho đất nước.
Xem xét vấn đề ở một khía cạch khác của vụ việc, ngày 20/2 Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia ông Kang Chol còn đưa ra một tuyên bố rằng chính quyền Malaysia nói nạn nhân là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un là “hoàn toàn vô căn cứ”. Vậy mà chúng cho rằng mãi tới ngày 20/2 chúng ta mới có những thông tin chính thức về vụ việc này, liệu chúng thấy như vậy có hợp lý không?

Sự phức tạp cùng với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, mọi thông tin cần phải có thời gian và độ chính xác. Có lẽ bọn zận chủ ngu ngốc không biết được điều này, qua đó việc thông tin Nhà nước không bảo hộ cho công dân của mình hoàn toàn là “bịa đặt”. Làm việc phải có nguyên tắc và dùng cái đầu linh hoạt thì mới có thể bảo lãnh cho công dân của mình chứ không đơn giản như bọn zận chủ nghĩ cứ ồn ào vào bảo hộ như kiểu “chợ búa” của chúng được./.
                                                                      Rau má

No comments: