2017/03/22

Giới dân chủ đang hãm hại Tổ quốc

Vô danh


Thời buổi kinh tế xã hội phát triển như hiện nay thì việc con người bắt đầu quan tâm đến những quyền lợi bức thiết cho mình như quyền con người, quyền tự do ngôn luận… vấn đề đó đang được nhiều quốc gia trên thế giới và cộng đồng quốc tế quan tâm. Tuy nhiên, ở một phương diện nào đó, ở đâu đó trên thế giới “dân chủ, nhân quyền” lại đang bị lợi dụng như một chiêu bài cho việc can thiệp quân sự, can thiệp chính trị vào các quốc gia có chủ quyền. Và dường như sau làn gió dân chủ mà Mỹ và phương Tây đã thổi vào Iraq, Lybia, Syria là những xung đột và khủng hoảng kéo dài, đẩy cuộc sống của những dân thường trở nên bi thảm hơn bao giờ hết.

Và Việt Nam cũng đang trong tầm ngắm của Mỹ và phương Tây, với các chiêu bài khác nhau, chúng đang cố gắng biến Việt Nam trở nên rối loạn vì cái thứ gọi là dân chủ, nhân quyền. Chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” mà phương Tây đang sử dụng để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam và gây sức ép với Nhà nước Việt Nam cũng không còn lạ lẫm gì. Mới đây, phái đoàn nhân quyền của EU đã có chuyến đi thực tế để tìm hiểu về tình hình nhân quyền ở Việt Nam. Mục đích mà phái đoàn châu Âu đưa ra là phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (FTA). Điều đáng nói trong chuyến thực tế này, thay vì làm việc với cơ quan chức năng Việt Nam để tìm hiểu tình hình nhân quyền, các quan chức châu Âu lại gặp gỡ những người tự xưng là “đại diện cho các tổ chức xã hội dân sự”, bao gồm những thành phần “bất hảo” như Phạm Đoan Trang, Lê Công Định, Nguyễn Tường Thụy, Trịnh Anh Tuấn… Vốn dĩ, số này vẫn luôn vu cáo Nhà nước Việt Nam đàn áp dân chủ, nhân quyền, cản trở quyền tự do ngôn luận, tụ do báo chí. Những kẻ này cũng đứng đằng sau những hoạt động biểu tình, tụ tập đông người nhằm gây bất ổn chính trị - xã hội.
  Giới dân chủ đang hãm hại Tổ quốc
Phái đoàn Tiểu ban nhân quyền Nghị viện châu Âu gặp gỡ các nhà dân chủ tự xưng
Chỉ cần có vậy thôi chúng ta khẳng định ngay rằng nếu cho rằng mục đích cuộc gặp này là để phục vụ cho vấn đề nhân quyền thì đây là nhân quyền méo mó. Trước hết cần thấy rằng, nếu tiểu ban nhân quyền EU thực tâm muốn tìm hiểu về tình hình nhân quyền tại Việt Nam một cách đàng hoàng, khách quan, chính xác thì tiểu ban nhân quyền EU cần đi nhiều nơi, tìm hiểu thực tế, gặp những công dân Việt Nam thuộc nhiều thành phần xã hội khác nhau để tìm hiểu đúng về thực tiễn sinh động của tình hình nhân quyền Việt Nam. Đằng này, tiểu ban nhân quyền chỉ gặp các nhà “dân chủ”, tức số đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật trong nước để nghe số này nói, tiếp nhận thông tin tài liệu từ số này và xem đây là kênh chính thức để tìm hiểu về nhân quyền Việt Nam thì rõ ràng không thể có những đánh giá khách quan, chính xác. Ngược lại chắc chắn họ chỉ thu được những thông tin méo mó, thậm chí là xuyên tạc và bịa đặt bởi với bản chất chống đối, thù địch đã ăn sâu vào máu, họ sẽ bóp méo để tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam.

Và rõ ràng trong buổi gặp số này đã đưa ra nhiều luận điệu vu cáo xuyên tạc về tình hình nhân quyền Việt Nam. Và đặc biệt, chúng còn lớn tiếng yêu cầu EU cần đưa các điều khoản nhân quyền vào trong Hiệp định Thương mại tự do EU -Việt Nam để gây sức ép với Nhà nước Việt Nam. Rõ ràng, Châu Âu đang muốn sử dụng kinh tế để ràng buộc, gây sức ép với phía Nhà nước Việt Nam thừa nhận những hội nhóm trá hình dưới danh nghĩa là các tổ chức xã hội dân sự. Nhưng bản chất của các hội nhòm này là sử dụng vỏ bọc “dân chủ, nhân quyền” để thực hiện các hoạt động chống phá đất nước. 

Và đối với tiểu ban nhân quyền EU, nếu họ vẫn lựa chọn cách làm này thì đây là một chiêu trò chống phá Nhà nước Việt Nam chứ chẳng phải là thực tâm muốn quan tâm tới tình hình nhân quyền Việt Nam. Việt Nam cần hợp tác đa phương, thế nhưng công nhận những luận điệu xuyên tạc không chính xác để đổi lấy sự hợp tác thì xin thưa Việt Nam chúng tôi không cần.

Còn đối với số những thành phần tự xưng là đại diện cho dân chủ và nhân quyền kia, chúng không những gây rối đủ điều trong nước mà bây giờ chúng còn đang rắp tâm hãm hại đất nước, phản bội lại lợi ích quốc gia đó là điều không thể tha thứ.

No comments: