2017/03/22

Vì sao Nguyễn Đức Hùng bị tạm giữ?

Nguyễn Đức Hùng cùng facebook Nam Phương đã âm mưu thực hiện mưu đồ quay phim, dựng cảnh về hiện tượng lạm dụng tình dục trẻ em tại Trường THCS Minh Khai thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Sự việc xảy ra vào lúc 10 giờ sáng nay (ngày 21/3/2017) Nguyễn Đức Hùng (một trong những phần tử chuyên dựng cảnh, đưa tin thất thiệt, Hùng thuộc giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh) cùng với facebooker Nam Phương âm mưu thực hiện ý đồ về diễn biến xấu tình trạng lạm dụng tình dụng trẻ em ở Việt Nam.
Đỗ Thanh Vân và Nguyễn Viết Dũng ở bên ngoài phát trực tiếp kêu gọi đồng bọn, dân oan đến gây áp lực (Ảnh chụp màn hình video. Ảnh VT)


Nguyễn Đức Hùng cùng Nam Phương tiến hành phỏng vấn một em học sinh lớp 6 con của chị Đặng Kim Thoa. Khi Nguyễn Đức Hùng và Nam Phương phỏng vấn con chị Thoa vào lúc 10 giờ sáng Hiệu trưởng Nhà trường và bảo vệ đã ra tiến hành bắt giữ và bàn giao cho công an phường Thanh Nhàn. 

Về mặt khách quan mà nói, đang trong lúc nhiều trẻ em bị dụ dỗ, lạm dụng tình dục và thời điểm này con của phụ huynh Thoa đang thuộc nhà trường quản lý (đang trong giờ học) mà lại thấy đi cùng với hai người lạ thì việc bắt giữ của Hiệu trưởng và bảo vệ là việc bình thường. Song, những nhà phản động như Dũng phi hổ lại cho rằng việc "bắt giữ như vậy là trái pháp luật" vì không có lệnh. Đó là sự ngụy biện để đổ lỗi. Trong tình huống trên, việc bắt giữ của bảo vệ và hiệu trưởng là bình thường vì hiện tượng khá bất thường với một học sinh tiểu học chứ chưa nói chuyện đến việc các nhà hoạt động này là những kẻ chuyên đưa tin xuyên tạc.

Mời bạn xem clip Dũng phi hổ phát trực tiếp biện minh lý do:


Clip dân oan cùng một số kẻ phản động khác ở bên ngoài xuyên tạc gây áp lực:


Tại cơ quan cơ quan công an Thanh Nhàn sau khi tiếp nhận Nguyễn Đức Hùng và facebooker Nam Phương do bảo vệ Nhà trường bàn giao. Trách nhiệm của cơ quan phải làm sáng tỏ vấn đề về nghi nghờ của Nhà trường. Song, do sự ngoan cố của cặp đôi này làm cho vụ việc đến 22giờ 30 phút vẫn chưa được làm sáng tỏ lúc đó Cơ quan công an phường Thanh Nhàn đã thả Nguyễn Đức Hùng.

Song, luận điệu của Dũng phi hổ, Đỗ Thanh Vân lại cho rằng việc giữ người như vậy là trái pháp luật. Thực ra, chúng quá hiểu việc tạm giữ hình sự và tạm giữ hành chính như thế nào nhưng vẫn cố tình đưa những lời xuyên tạc để phát trực tiếp. Mặt khác, Hùng bị bảo vệ bắt giữ và bàn giao thì trách nhiệm của cơ quan công an tiếp nhận và phải làm sáng tỏ vụ việc theo quy định của pháp luật. Rõ ràng cơ quan công an phường Thanh Nhàn đã làm đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian Nguyễn Đức Hùng bị tạm giữ ở cơ quan công an phường Thanh Nhàn Dũng phi hổ và ả Đào Thanh Vân liên tục phát trực tiếp kêu gọi đồng bọn, thuê dân oan đến cổng công an phường Thanh Nhàn để gây sức ép đòi thả người và lợi dụng vấn đề này để tuyên tuyền xuyên tạc.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: