2017/03/19

Thảo Teresa phụ cha "kinh doanh" dân oan

Mai Xuân Dũng tên thường gọi trên facebook là Dũng Mai có cô con gái rượu mang tên Thảo Teresa vẫn thường phụ cha mỗi sớm, trưa, chiều, tối "chăm bẵm" cho dân oan Việt Nam.

Nói đến "dân oan Việt Nam" là câu nói gắn liền với nghề "dân oan" không phải là dân oan theo nghĩa đen mà từ điển pháp lý vẫn định nghĩa. Ấy vậy, để đội ngũ dân oan tồn tại, phát triển phải có nhà tổ chức đứng ra lo toan, chăm sóc, phụng dưỡng và tuyển dụng. Một nghề tưởng chừng như đáng thương nhất trong xã hội như ve chai, đồng nát, hàng rong, ăn xin nhưng lại kiếm tiền triệu mỗi ngày. Chả thế, Mai Xuân Dũng "quyết đấu" với Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng,... để giành giật thị phần này ở Việt Nam. Thị phần dân oan ở Việt Nam hiện có tới 18 hội dân oan lớn nhỏ thành lập ở khắp các ngõ, ngách, tỉnh, thành từ Hội dân oan Dương Nội (hội dân  oan phường) đến các hội dân oan bắc, nam, hà nam, .... và thậm chí tổ chức xã hội cũng có hội mang tính chất đầu nậu của dân oan "Hội bầu bí tương thân". Chúng tôi muốn nói đến nghề kinh doanh dân oan của cha con Mai Xuân Dũng. 

Dung nhan con gái Chủ tịch đầu nậu dân oan Việt Nam


Để thâu toán "dân oan" vào tay mình Mai Xuân Dũng mưu mô thành lập nhóm "Cứu lấy dân oan" và đạp đổ hội bầu bí tương thân do Nguyễn Quang A giao cho Trần Thu Nga (hiện đang bị tam giam về tội danh tuyên truyền chống nhà nước) phụ trách. Một cuộc quyết đấu do Nguyễn Tường Thụy khởi xướng bắt đầu bằng màn chào hỏi về những khoản thu từ hải ngoại chuyển về với các khoản chi không minh bạch, ngoài sổ sách. Mặc dù, Nguyễn Tường Thụy dùng cả trang tin do mình là "chủ thầu" cũng không "thắng" được Mai Xuân Dũng do sự "lì lợm" vốn có của hắn.

MỜI BẠN ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:


Thảo Teresa tên thật là Mai Phương Thảo hiện đang thường trú tại số 3 ngõ 111 Giáp Bát, Hà Nội-Một người con gái của chủ nậu Mai Xuân Dũng cưng chiều và lớn lên cùng với nghề kinh doanh dân oan của bố. Quả không phụ lòng cha, con nối nghiệp cha là điều có phúc! và Thảo Teresa đã làm điều này tốt hơn những gì mà Mai Xuân Dũng từng mong đợi. Phải chăng, cô đã sớm nhận thức ra rằng nghề kinh doanh dân oan thực sự là nghề hấp dẫn, kiếm ra tiền và không nặng nhọc ? Nhìn cha kinh doanh thì thấy rõ vấn đề này và cô bắt đầu nghề kinh doanh này từ những trải nghiệm theo cha, phụ giúp cha.

Ban đầu Thảo Teresa chỉ là người tháp tùng cha đến những nơi dân oan tụ tập, nhận đơn hàng, bố trí dân oan đến nơi theo đơn hàng đã đặt, nhận tiền, mua cơm cho dân oan và chi trả tiền cho dân oan. Xem ra nghề kinh doanh dân oan ở Việt Nam cũng khá mới và lạ nhưng cũng khá "nhiều việc". Nếu không có sự phụ tá tận tình của cô con gái Thảo Teresa thì chắc Mai Xuân Dũng cũng khó xoay sở hàng ngày nếu không thuê thêm người phụ. 

Ngoài những việc thường ngày giúp cha như mua cơm phân phát cho dân oan vừa để kiểm tra số lượng, hoạt động dân oan tiến hành, ghi chép vào sổ sách sau đó đối chiếu với người đứng đầu hội, nhóm dân oan để thanh toán tiền thì Thảo Teresa còn thể hiện tài năng bẩm sinh về chính trị. Những lúc rảnh rối thị xuất hiện trên facebook và "nổ" những định kiến mang tính chất xuyên tạc và bóp méo thông tin. Về điểm này, Mai Xuân Dũng rất tự hào vì "hổ phụ sinh hổ tử"-đúng là cha nào con nấy.

Nếu những ai đã từng gặp Thảo Teresa ngoài đời thì không nhớ mới là lạ. Nhớ ở đây không phải nhớ vì ả xinh đẹp, dịu dàng, nữ tính mà nhớ "cái mồm và khẩu khí chanh chua, cay nghiệt và có phần mất dạy". Những người lớn tuổi bậc cha, bậc chú thấy những hành động chướng tai,  gai mắt nhắc nhở thì ả quay lại "chửi đổng" bằng những ngôn từ "tục tĩu". Phải chăng, nhân cách của một người phụ nữ được cha mẹ dạy bảo là vậy hay do chính môi trường kinh doanh dân oan của cha đã trở thành môi trường giáo dục đối với cô con gái. 

Tin đấu trường dân chủ nói đến đây chắc hẳn mọi người đã phần nào hiểu thêm về cha con Mai Xuân Dũng, đặc biệt về nhân vật Thảo Teresa vẫn thường xuyên xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ có dân oan. Thậm chí, để "gây lòng yêu mến và tin cậy của dân oan" hai cho con sẵn sàng làm dân oan, cùng dân oan mọi lúc, mọi nơi. 

Nghề dân oan sẽ sớm bị dẹp chỉ còn trong thời gian bởi nó là một nghề "thất đức" nhất trong số các nghề thất đức và theo đó "đầu nậu dân oan" cũng sẽ bị dẹp theo. Bởi, không có có nhà nước ngăn chặn loại trừ mà đến ngay người dân Việt Nam cũng sẽ lên án gay gắt và thẳng tay dẹp bỏ. Nó cũng giống như mại dâm, ma túy nghề dân oan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của Nhân dân, thể chế chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: