2017/03/31

XUNG QUANH CÁI GỌI LÀ KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC GIẢI QUYẾT THẢM HỌA FORMOSA

Đặng Nhật Minh

Trong những ngày qua, trên khắp các trang mạng báo lề trái như Việt Tân, Danlambao, Boxit, Con đường yêu nước... cùng tay chân một số tổ chức cùng một số cá nhân xấu xa chúng đều đồng loạt đăng tải và tuyên truyền với cái gọi là “Kiến nghị về việc giải quyết thảm họa Formosa”, với mục đích hy vọng thu thập 75.000 chữ ký nhằm gửi và kiến nghị xung quanh việc đền bù liên quan đến sự cố Formosa xảy ra hồi đầu tháng 4/2016. Nhưng thực chất suy cho cùng đây cũng chỉ là cái “trò chơi tiêu khiển” tự sướng nhằm đánh lừa dư luận gây tiếng vang trong lòng xã hội về sự cố môi trường này.
 

Trước hết, nếu nói về quyền lợi thì nên nhớ rằng, chính những người dân chịu thiệt hại thực sự họ sẽ là những người nói lên tiếng nói về quyền lợi của mình đầu tiên, chứ cũng chẳng cần đến những cái trò mạng mẽo, chữ ký kiến nghị kiểu “zân chủ” như thế này.

Xin thưa rằng, chúng ta cần phải biết sự cố do công ty TNHH Gang thép Hưng Nguyên gây ra cho 4 tỉnh miền Trung hồi tháng 4/2016 vừa qua đến hiện tại đã một thời gian khác lâu. Và thực tế, mọi chính sách đền bù cũng như những hỗ trợ thiết thực nhất đã và đang đang được tiến hành và diễn ra đúng người chịu những thiệt hại cho sự cố. Trên rất nhiều thông tin đã cho biết, những người dân đã và sẽ được đền bù phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của sự cố này. Những cơ quan chức năng có thẩm quyền phải kiểm tra và sát sao vấn đề thiệt hại của từng hộ dân để từ đó có chính sách đền đền bù phù hợp mặt khác không bỏ sót người dân nào cũng như phải bảo đảm được sự công bằng và nhanh chóng hiệu quả. Và trên thực tế, trong những thời gian qua công tác tiến hành đền bù thiệt hại cho người dân 4 tỉnh ven biển miền Trung gánh chịu thiệt hại do sự cố Formosa đã được tiến hành một cách nhanh chóng và đúng thời hạn theo từng đợt, đáp ứng yêu cầu thiết thực của người dân nơi đây.

Tuy nhiên, còn đó một số bộ phận cá nhân đứng dưới những danh nghĩa vì môi trường, yêu nước... đã có không ít những hành động xấu xa như xuống đường biểu tình, tụ tập gây áp lực đối với công ty và chính quyền địa phương tại đây. Và giờ đây, chúng lại bêu diễn cái chiêu trò “Kiến nghị về việc giải quyết thảm họa Formosa”, nhằm đánh hướng dư luận, áp đặt cho rằng quá trình giải quyết đền bù các chính sách của chính quyền đối với người dân về việc đền bù do sự cố không chuyên tâm, công bằng. Qua đó lên tiếng khẩn thiết kêu gọi quốc tế ủng hộ, bênh vực đối với họ nhằm gây áp lực cũng như tiếng xấu đối với đất nước Việt Nam.

Chúng ta biết rằng, thực chất đây cũng chỉ là cái chiêu trò “tự sướng” mà một số linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục... được sự ủng hộ cũng như cố xuýt của một số nhà zân chủ để thực hiện. Nhằm thực hiện cho những mưu đồ xấu xa đằng sau của mình.

Trong khi Đảng, chính quyền nhân dân cùng những cơ quan có liên quan đã và đang tiến hành khắc phục, hỗ trợ, giải quyết đền bù do sự cố Formosa đến tận từng hộ gia đình thì vẫn còn đó một số bộ phận xấu xa, cơ hội, lợi dụng sự cố môi trường này tiếp tục tuyên truyền, kích động người dân cùng với những chiêu bài khuếch trương, tự sướng... nhằm thực hiện cho những mưu đồ chính trị, đi trái quyền và lợi ích của chính quốc gia dân tộc và nhân dân.

Thiết nghĩ, việc lợi dụng Internet tuyên truyền kích động cùng với những chiêu trò như “Kiến nghị về việc giải quyết thảm họa Formosa”... Thực ra cũng chỉ là cái trò mà đám zân chủ tự lập nên để đánh bóng cũng như làm cho tình hình tại đây thêm phức tạp kéo dài. Mỗi người dân cần phải ý thức được vấn đề này và không để cho những kẻ xấu lợi dụng phục vụ cho những mưu đồ chính trị đằng sau đó.

No comments: