2017/03/18

ĐỪNG LỢI DỤNG LỊCH SỬ LÀM CÔNG CỤ TRỤC LỢI

Ngày 16/3/1968 đi vào lịch sử Việt Nam như một trong những ngày đau thương nhất khi lính Mỹ sát hại 504 thường dân trong vụ thảm sát ở thôn Mỹ Lai, làng Sơn Mỹ, tỉnh Quảng Ngãi. Thảm sát Mỹ Lai là tội ác chiến tranh ghê rợn do Lục quân Mỹ gây ra trong chiến tranh Việt Nam. Vụ thảm sát Mỹ Lai xảy ra không lâu sau sự kiện Tết Mậu Thân năm 1968, khi lính Mỹ nhận tin báo cho thấy một tiểu đoàn của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đang ẩn nấp ở thôn Mỹ Lai. Lục quân Mỹ quyết định tổ chức một cuộc tấn công quy mô lớn vào Mỹ Sơn. Đại úy Ernest Medina, kẻ trực tiếp chỉ huy lực lượng gây ra vụ thảm sát, đã ra lệnh “tiêu diệt tất cả những gì còn sống” khi tấn công Mỹ Lai.
ĐỪNG LỢI DỤNG LỊCH SỬ LÀM CÔNG CỤ TRỤC LỢI
Ngày 16/3/1968, trực thăng quân sự Mỹ đưa từng tốp lính tới Mỹ Lai, bao vây khu vực trước khi xả súng điên cuồng làm 504 thường dân không vũ trang, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng với câu lệnh trở thành nỗi kinh hoàng cho người dân ở đây: “tiêu diệt tất cả những gì còn sống”. Điều càng khiến dư luận thế giới giận dữ hơn đó là thái độ bưng bít thông tin của quân đội Mỹ sau vụ thảm sát, mà nếu không nhờ sự dũng cảm nói ra sự thật của một trong ác cựu binh tham gia cuộc tàn sát thì vụ việc sẽ mãi chìm vào im lặng của lịch sử. Vụ thảm sát Mỹ Lai mãi trở thành vết nhơ trong lịch sử quân đội Mỹ bị khui ra ánh sáng, phản ánh bản chất của ngọn cờ dân chủ mà nước Mỹ đem gieo rắc trên khắp thế giới.
Sự kiện Mỹ Lai, hải chiến Gạc Ma là những sự kiện bi tráng trong lịch sử dân tộc, in sâu đậm trong ký ức mỗi người dân Việt Nam. Nhưng dường như đối với các nhà dân chủ - các cá nhân luôn tự vỗ ngực là “người yêu nước”, “đấu tranh vì dân chủ”, thì cách nhìn nhận hai sự kiện đó lại hoàn toàn khác nhau.
Chẳng khó để xâu chuỗi lại những hoạt động của đám người này trong những năm vừa qua: Các hội nhóm chính trị, các tổ chức phản động như Việt Tân,bè lũ anh em dân chủ, nhóm No-U,… năm nào cùng hô hào tưởng niệm những nạn nhân của hải chiến Gạc Ma (Thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài Lý Thái Tổ), rồi nạn nhân trong cuộc chiến tranh biên giới Việt –Trung, kèm theo đó là các câu khẩu hiệu vu sặc mùi phản động, cáo chính quyền bán nước cho Trung Quốc, lãng quên lịch sử,… kêu gọi mọi người xuống đừng biểu tình, tuần hành.
Tuy nhiên, trái ngược với đó đến ngày xảy ra những sự kiện như thảm sát Mỹ Lai, Bình An,… do quân Mỹ, quân đội Nam Triều Tiên thực hiện khiến hàng nghìn người dân thường thiệt mạng. Những sự kiện này lại không hề được các “nhà dân chủ” nhắc tới, đòi tưởng niệm, thắp hương cầu nguyện… Tại sao lại có sự phân biệt như vậy?! Hay đó chính là những hành động dơ bẩn, những vết ô nhục mà Mỹ - kẻ đứng sau giật dây, thao túng, cung cấp tiền bạc vật chất cho đám dân chủ kia nên chúng không hề dám nhắc tới.
Phải chăng, có sự lựa chọn trong thái độ thương tiếc với những nạn nhân của chiến tranh, hay đám người kia chỉ lợi dụng sự hi sinh của họ để nhằm phục vụ những mưu đồ chính trị dơ bẩn, đả kích, kích động, xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc chính sách của Đảng và Nhà nước. Tưởng niệm hay chỉ là chiêu trò để đám dân chủ tụ tập trục lợi, vun vén cho lợi ích cá nhân của mình?! Câu trả lời chắc chẳng khó để đưa ra./.
NGẠO

No comments: