2017/03/19

Vì sao Dũng phi hổ tuyên bố từ bỏ hoạt động đấu tranh dân chủ!

Sau khi mãn hạn tù đối với Nguyễn Viết Dũng như có một cái gì đó "đè nặng" lên mình mà vẫn không sao "thoát ra được" và chỉ đến khi thực hiện phi vụ cuối cùng đã khiến Dũng phải quyết định.

Phải chăng những người tham gia vào hoạt động đấu tranh dân chủ không có nỗi niềm riêng, cá tính riêng nhưng đã là con người ai cũng có cả hai đặc điểm này. Với Dũng, chắc không ai xa lạ về khả năng, bản chất và ngoại hình song có điều với Dũng cũng như một số thanh niên trẻ Việt Nam khác lại sớm "nhúng tràm tội lỗi"-đó là điều mà người có "nhận thức-lương tâm" sẽ ân hận suốt đời và ngược lại, những người không có lương tri,  nhận thức sẽ trở nên "điên dại" trong mọi cuộc chơi. Chúng tôi nói điều này xuất phát từ đáy lòng của Dũng phi hổ nhưng xem ra rất đúng với mọi trường hợp như: Cô gái đồ long, Phương Uyên, Lê Thị Công Nhân,... Ở đây có một điều chúng tôi phải nhấn mạnh rằng,  có một "bàn tay ma quái" nào đó đã "đưa đẩy" các thanh niên kia phải vào tù ? Xét về lý, vi phạm pháp luật thì Nhà nước Việt Nam tiến hành xử lý nhưng để có được hành vi vi phạm cấu thành tội phạm chắc hẳn phải có một "nghệ nhân" điều khiển nó làm cho đối tượng phải thỏa mãn các dấu hiệu cấu thành một tội phạm. Mặt khác, các tội danh mà những thanh niên này dính vào lại chỉ quanh đi, quẩn lại ở các tội danh: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Điều 88-Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi 2009); lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước (Điều 258-Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi 2009); gây rối trật tự công cộng (Điều 245-Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi 2009). 

Đào Thanh Vân và Nguyễn Viết Dũng vào hôm xảy ra sự việc xô xát (14/3) và sau đó cả hai nhận được những chỉ trích nặng nề từ phía những nghệ nhân chống cộng cực đoan vì họ diễn không khéo để người dân Việt Nam bắt bài.


Dũng phi hổ đã nhận ra bàn tay "nghệ nhân" đẩy mình theo con đường tù tội đã sớm nhận ra khi những nghệ nhân đó đang thực hiện âm mưu với một thanh niên khác. Sự thức tỉnh trong con người Dũng đã trỗi dậy nhưng xem ra chưa có cớ để từ bỏ cuộc đấu tranh dân chủ này. Đối với những thanh niên khác cũng đã chót "nhúng chàm" nhưng chưa thức tỉnh được thì vẫn điên cuồng như con thiêu thân lao vào những hoạt động đấu tranh như một con dối theo sự "giật dây" của nghệ nhân khác. Chờ đến khi họ nhận ra, chắc lúc đó sẽ là quá muộn. Vì sao, Dũng phi hổ lại sớm nhận ra vấn đề này ? Có thể thấy, Dũng có khả năng ham học, ham đọc và là một thanh niên thông minh (từng giành giải tháng đường lên đỉnh Olympia, từng đỗ thủ khoa,...) nên với Dũng dù đấu tranh dân chủ Dũng vẫn luôn nghiên cứu, tìm tòi. Trong quá trình đi tìm cái gọi là "hoạt động đấu tranh dân chủ" Dũng đã tìm ra được rất nhiều điều mà đến Dũng cũng không thể ngờ được nếu chỉ biết nghe lệnh ở trong nước. Dũng đã bóc mẽ được nhiều thủ đoạn, nhất là của Đào Minh Quân và làm linestream để nói lên sự thật này. 

Mời bạn xem linestream Dũng bóc mẽ ông Đào Minh Quân:


Lương tri biết thức tỉnh đâu là chính, đâu là tà-một trong những điều cốt lõi nhất mà Dũng quyết định phải chia tay "làng đấu tranh dân chủ" trong nước. Dũng đã biết "hổ thẹn" về những màn kịch do chính mình tạo dựng ra và đã nhận ra rằng việc mình làm không tách rời với gia đình, dòng họ -đó là những người thân mà không lý do gì có thể từ bỏ. Nếu như Dũng không thích thì đã đành nhưng việc Dũng làm, dũng sống như thế nào đều liên quan đến bố, mẹ, anh chị em, chú, bác,... và thậm chí cả với những người khác họ sống tốt với mình. Dũng không phải không biết phân biệt ai là tốt,  ai là xấu nhưng cũng không phải lúc nào cũng phân biệt ngay mà chỉ có thời gian, khi có sự việc xảy ra lúc đó mới nhận ra vấn đề. 

Vụ việc xảy ra hôm 14/3 khi Dũng phi hổ và Đào Thanh Vân bị đánh lúc đó Dũng mới nhận ra rằng có những người tốt (mặc dù không có quan hệ thích thuộc) nhưng sao ta lại làm những hành động để hại người ta ? và đến ngay cả Đào Thanh Vân cũng bị gia đình "gọi điện nhắc nhở". Đó là mối dây liên hệ giữa những con người thông qua hoạt động hàng ngày để họ tạo dựng mối liên hệ hay chấm dứt mối quan hệ và cũng chính là cơ chế để điều tiết về hành vi của nhau.

Một lý do khác mà Dũng phi hổ tuyên bố từ bỏ hoạt động đấu tranh dân chủ là do gặp phải nhiều "mối đe dọa" và "hoài nghi". Mối đe dọa ở đây không phải là do xã hội đe, cũng không phải do lực lượng chức năng của Việt Nam mà mối đe dọa từ chính những kẻ trong làng đấu tranh dân chủ. Sau khi Dũng phi hổ thực hiện limestream lột trần bộ mặt thật của Đào Minh Quân và đám lâu la thì ngay lập tức những kẻ chống cộng cực đoan kêu gào "trả thù". Có lẽ, Dũng không sợ họ trả thù mình mà chỉ sợ liên quan đến người thân của mình. Dũng nhận càng nhiều lời chỉ trích từ phía cộng đồng chống cộng cực đoan hơn khi vụ việc xảy ra ngày 14/3 mà chúng tôi đã có bài viết: "Vết thương trên trán và sự đấu tố của những kẻ chống cộng cực đoan" . Dũng biết việc mình làm mình chịu và sẽ đấu lại được với những kẻ chống cộng cực đoan. 

Còn "hoài nghi" ư -những kẻ cực đoan hiện vẫn có một số luồng ý kiến cho rằng Nguyễn Viết Dũng là an ninh lọt vào nhóm chống cộng đực đoan để nắm tình hình ? Thật ra mà nói, thông tin này chẳng qua chỉ là những lời "nói quàng, nói xiên" chứ Nguyễn Viết Dũng làm sao có thể trở thành an ninh mật của Việt Nam được. Nếu người am hiểu có thể nhận ra thông tin "vịt" này bởi so sánh giữa quy định của Luật Công an nhân dân 2014 về tiêu chí, điều kiện trở thành công an và nhân thân thực tế cũng Dũng thì không có trường hợp nào, dù là trường hợp đặc biệt để có thể đặc cách Dũng phi hổ làm công an. 

Nói đến đây, có lẽ có chút giá trị cho một số thanh niên vẫn đang hàng ngày, hàng giờ lao vào theo sự chỉ đạo của những nghệ nhân chống cộng cực đoan và mong rằng họ cũng sớm "quay đầu lại là bờ" như Nguyễn Viết Dũng để sau này không phải ân hận.

No comments: