2017/03/22

"ÁC VỚI DÂN HÈN VỚI GIẶC"


Sự việc trên xảy ra ở Mỹ, đất nước mà đám dân chủ giả cầy hết lòng ca ngợi về dân chủ, nhân quyền và đem ra để so sánh, chửi bới Việt Nam (quê hương của chúng) rằng Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, đàn áp nhân dân...Và thực tế là nếu sự việc trên xảy ra ở Việt Nam tức là anh chàng đi xe hịn trên là người Việt Nam và viên cảnh sát trên là một bác cảnh sát giao thông hay một bác trật tự của Việt Nam thì tôi tin sẽ có người hô hào rằng "công an đánh người" và nếu sau khi clip ghi lại sự việc được tung lên mạng thì đám dân chủ giả cầy sẽ không tiếc lời chửi bới đồng chí công an trên và kèm theo câu khẩu hiệu quen thuộc "ác với dân hèn với giặc" "sao không ra mà bảo vệ hoàng sa". Ngược lại nếu công dân Mỹ có tư tưởng, "ý thức công dân" như đám dân chủ giả cầy Việt Nam thì có lẽ cũng phải nói câu "chính phủ Mỹ ác với dân hèn với giặc", " Sao không ra mà chống khủng bố, chúng nó xiên hai tòa tháp đôi hàng triệu người chết rồi đấy, Việt Nam còn chưa chết người nào đâu".

Vẫn biết đám dân chủ giả cầy như nhiều người nói là một lũ vô học, vào tù ra tội, can tâm làm tay sai, cẩu nô cho giặc, cho kẻ thù từng áp bức đồng bào, dân tộc. Là nơi quy tụ của những kẻ lấy oán báo ơn (tàn dư của chế độ Việt Nam Công hòa từng được chúng ta tha mạng sau khi thống nhất đất nước). Nhưng đâu đó trong toàn thể người dân Việt Nam cũng ta, vẫn có những cá nhân, nghe theo, làm theo những gì chúng nói, tiếp tay cho kẻ xấu làm hại đất nước. Dân chủ, nhân quyền là vấn đề mà tất cả người dân của các quốc gia trên thế giới đều quan tâm, là giá trị chung của nhân loại. Các dân tộc không phân biệt chế độ chính trị, trình độ phát triển và bản sắc văn hóa đều có đóng góp nhất định vào giá trị chung đó. 

Trong “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Và trên thực tế cộng đồng quốc tế đã công nhận những thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm ngày càng tốt hơn các quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực chính trị, xã hội, kinh tế, văn hóa, giáo dục, tôn giáo, tự do tín ngưỡng... trong những năm qua. Trong hầu hết các khuôn khổ đối thoại và hợp tác về quyền con người, về dân chủ, nhân quyền cả song phương lẫn đa phương, các nước và các đối tác quốc tế đều bày tỏ ghi nhận đối với những thành tựu Việt Nam đã đạt được, nhất là trong các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an ninh lương thực, an sinh xã hội, thực hiện tốt các Mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc (MDGs). Theo Ủy ban Kinh tế - Xã hội châu Á - Thái Bình Dương (ESCAP), Việt Nam đã hoàn thành khoảng 90% các chỉ tiêu....

Chúng ta cần nhận thấy rằng nhân quyền, hay nói cách khác là quyền con người của mỗi cá nhân phải hòa hợp với quyền lợi chung của toàn bộ công dân của một quốc gia, dân tộc, khổng thể vì quyền lợi của một cá nhân làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và đó cũng là một phần lý do chính cho sự ra đời của pháp luật. Nếu trong trường hợp người thanh niên "Hoa Kỳ" kia không bị, trấn áp, xử lý, anh ta mặc nhiên coi thường pháp luật, người khác sẽ nhìn theo và đòi hỏi mình được như vậy, và kết quả cuối cùng là hiệu lực pháp luật trở nên vô hiệu, quyền lợi của những người xung quanh không được đảm bảo (cụ thể trong trường hợp trên đó là gây ách tắc giao thông). Ở Việt Nam những sự việc như trên không phải là hiếm, thậm chí người dân còn tấn công, chửi bới lực lượng chức năng, nhưng phía công an thì sao? chỉ cần có hành động xô đẩy để tự vệ hoặc trấn áp thì ngay lập tứ sẽ xuất hiện câu nói "công an đánh người" chỉ vì hai chữ "dân chủ, nhân quyền" nó được đẩy lên ở mức độ "quá trớn", còn ngược lại như chúng ta thấy công dân của nước "dân chủ" Hoa Kỳ đã không thèm can ngăn cho thanh niên vi phạm, bởi họ ý thức được, sai bị xử lý là chính xác, và họ không vì sự ích kỉ (sợ bị phạt tiền) lấy cớ "dân chủ, nhân quyền" để gây khó khăn cho lực lượng chức năng, tạo cớ cho bọn dân chủ giả cầy xuyên tạc,vu cáo chính quyền phục vụ cho mưu đồ chiến lược diễn biến hòa bình của "giặc". Và đây là điều mà lực lượng chức năng Việt Nam, cũng như toàn thể người dân Việt Nam cần phải học từ một đất nước luôn quảng bá mình là "dân chủ" để đảm bảo một "xã hội dân chủ" đúng nghĩa ở Việt Nam.
Nguồn: Internet

CBR

No comments: