2017/03/19

Đào Minh Quân âm thầm lật đổ Tổng thống Donald Trump

Câu chuyện tưởng chừng như ngược đời khi một Tổng thống của một nhà nước liên bang Mỹ (US) vừa được cử tri của 50 bang bầu ra lại bị một kẻ vô danh tiểu tốt đang âm thầm lật đổ. Thực hư câu chuyện như thế nào Tin đấu trường dân chủ tiếp tục cùng bạn đọc bóc mẽ bản chất của Đào Minh Quân.

Lâu nay trên mạng xã hội facebook xuất hiện một kẻ tự xưng là Đào Minh Quân với chức danh thủ tướng lâm thời hiện đang cư trú, sinh sống ở bang California (Mỹ). Với chức danh tự phong là Thủ tướng lâm thời của Việt Nam cộng hòa những vẫn tiến hành vận động bầu cử trên mạng xã hội. 

Đào Minh Quân tự vận động tranh cử trên mạng xã hội


Trước hết nói về thuật ngữ "lâm thời" hay chính phủ "lâm thời" là từ để chỉ một tổ chức hay  chính phủ của một quốc gia, dân tộc chưa được thành lập theo phương thức chính thức -tức theo quy định của pháp luật. Có thể thời điểm này quốc gia mới giành độc lập nên chưa có Hiến pháp quy định về cơ quan hành pháp này nên việc thành lập một chính phủ lâm thời để phục vụ cho việc thực hiện chức năng hành pháp cho đến khi có một chính phủ chính thức thành lập theo đúng quy định của Hiến pháp. Ví dụ như: vào thời điểm ngày 3/9/1945 sau khi cách mạng Tháng Tám thành công, Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời lúc này chưa có Hiến pháp nên việc cần thiết phải thành lập một chính phủ lâm thời của một quốc gia độc lập là cần thiết để quản lý và lúc đó chính phủ lâm thời ra đời cho đến khi có bản Hiến pháp năm 1946 lúc đó Chính phủ sẽ được thành lập thay thế cho chính phủ lâm thời. Vậy, ông Đào Minh Minh thành lập chính phủ lâm thời của nhà nước nào ? phải  chăng là chính phủ lâm thời của bang California hay chính phủ lâm thời của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ ?  Rõ ràng nhà nước Việt Nam cộng hòa hiện không tồn tại trên bản đồ thế giới không được chủ thể của luật quốc tế công nhận là quốc gia hay dân tộc đang đấu tranh đòi quyền tự quyết. 

Đào Minh Quân mang danh thủ tướng lâm thời do ai sắc phong ? Nếu một quốc gia mới giành độc lập hoặc một dân tộc đang đấu tranh đòi quyền tự quyết (như nhân dân Việt Nam đấu tranh chính nghĩa giành độc lập trên quốc gia, lãnh thổ của mình trong những năm kháng chiến chống thực dân) thì chính phủ lâm thời được thành lập do Nhân dân (trực tiếp hoặc gián tiếp) bầu ra. Song, Đào Minh Quân do nhân dân nào bầu ? Đó là cái sắc phong nực cười hơn cả chế độ phong kiến. Gần đây, Nguyễn Viết Dũng đã bóc trần chức danh tự phong này thông qua một linestream trong đó nói về những giấy tờ giả mạo, tự nhận là thủ tướng lâm thời. Đào Minh Quân có thư gửi Tổng thống Mỹ (Obama) và một số cơ quan khác của Mỹ xin ý kiến nhưng xem ra Đào Minh Quân lại lợi dụng cái thư gửi của mình để gây cười cho thiên hạ. Cái buồn cười đầu tiên là chính Tổng thống Obama (thời điểm đương chức) đã tế nhị trả lời rằng "việc đó không liên quan đến Hợp chủng quốc Hoa Kỳ" nhưng ông ta lại cố tình "thổi phồng" cho rằng Obama đã đồng ý. Cái buồn cười tiếp theo là Đào Minh Quân đã sử dụng thủ thuật photoshop để thay thế các từ cần thiết vào "chỗ trống" như Nguyễn Viết Dũng đã bóc mẽ: mọi giấy tờ ông đã cho chèn chẽ "President" vào những chỗ cần thiết nhưng lại vụng đến mức tờ gốc vẫn được các cơ quan đăng tải trên internet.

Mời bạn nghe lời của Nguyễn Viết Dũng bóc mẽ về sự giả tạo giấy tờ để tự phong chức chính phủ lâm thời của Đào Minh Quân: 


Vậy, ai công nhận Đào Minh Quân là thủ tướng lâm thời ? Không lẽ ông Obama vào thời điểm đó muốn cho Đào Minh Quân lên thay thế vị trí của mình ? Hiện nước mỹ đã có tân Tổng thống mới ông Donald Trump và mỗi bang của Mỹ trong đó có bang California có Thống đốc bang nhưng Đào Minh Quân vẫn mang danh Thủ tướng lâm thời thì quả là "nhảm nhí" hết chỗ nói. Liệu ông Donald Trumpp hay Thống đốc bang Califiornia sẽ nói gì khi biết rằng Đào Minh Quân ở bang California đang làm thủ tướng lâm thời ? 

Song song với chức danh tự phong Đào Minh Quân tiến hành một cuộc bầu cử mạng rất khôi hài chưa từng thấy trong lịch sử lập quốc ở bất kỳ chế độ nào, kiểu nhà nước nào. Nói về bầu cử trên mạng xã hội chỉ có Đào Minh Quân là người tiên phong tiến hành theo phương thức này để lập ra một thủ tướng của Liên hiệp quốc chứ chưa nói đến thủ tướng của một quốc gia. Bởi, theo hình thức bầu cử trên mạng bất kỳ ai, quốc tịch nào cũng có thể tham gia và số phiếu cũng có thể gian lận vì một số thủ thuật nhỏ về IP và tài khoản ảo. Song, ông cũng như đám lâu la của mình rất tích cực, chăm chỉ đưa tin, phát phiếu và tiến hành vận động bầu cử. 

Nếu thông tin vận động bầu cử trên mạng của Đào Minh Quân hiện nay đến tai Tổng thống Donald Trum thì không những Đào Minh Quân mà còn cả tổ chức khủng bố Việt Tân sẵn sàng bị "trục xuất" ngay ra khỏi nước Mỹ. Theo chúng tôi, thực chất của cuộc vận động bầu cử của Đào Minh Quân chính là sự tranh giành "quyền lực" trong nội bộ của tổ chức khủng bố Việt Tân. Đối với vấn đề này chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ. 

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: