2017/03/19

LỢI DỤNG VẤN ĐỀ NÓNG ĐỂ "KIẾM CƠM"

Hà Bắc

Bấy lâu nay, dường như đã trở thành quy luật, những tên "rận chủ" xấu xa luôn cố gắng lợi dụng những sự kiện nóng bỏng, nhạy cảm diễn ra trong xã hội để tiến hành các hoạt động biểu tình gây rối, loan tin bịa đặt xuyên tạc, kích động sai trái,... Vẫn như luận điệu cũ về vấn đề biểu tình, biểu tình bản chất không xấu vì đó là cách mà nhân dân biểu đạt tư tưởng, quan điểm, nguyện vọng của mình về vấn đề diễn ra, đây là vấn đề được pháp luật cho phép và quy định cụ thể bằng pháp luật. Nó thực sự sẽ rất tốt nếu bản chất luôn được thực thi bởi những người có tâm thực sự với đất nước và sẽ có tác dụng rất lớn góp phần xây dựng xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Nhưng thời gian qua, những biểu hiện lệch lạc của biểu tình đã bị lợi dụng lại quá nhiều. Khiến cho giờ đây chúng ta thấy phức tạp từ những con người hành nghề "biểu tình" mà ra.

Theo quy luật thời gian gần đây là cứ khi nào trong xã hội có vấn đề nóng nổi lên, vấn đề nhạy cảm là lại có ê kíp những gương mặt thường xuyên xuất hiện trong những show biểu tình đã trở thành quen thuộc tiến hành chống phá. Hết cây xanh, sự cố biển tại các tỉnh miền Trung giờ đây đến ấu dâm cùng nhiều vấn đề khác. Đâu đâu cũng thấy sự bất ổn hiện hình làm cho đất nước không một ngày yên ổn.



 Những lăng kính cùn và non kém về trình độ nhằm mục đích gây nhiễu loạn xã hội của những "rận chủ" tép riu
 
Cứ quy luật thường thấy là sự tranh thủ của "rận chủ" thời nay đã trở nên nhạy cảm bất ngờ. Theo đúng chiến thuật chúng đang vận dụng tổng lực nhằm gây nhiễu trong xã hội. Gây nhiễu thì cần phải từ cái nóng vì có vẻ nó có tính thời sự. Nhưng mặt khác ở đây thì sự gây nhiễu bởi lý do là chúng tranh thủ để làm việc kiếm tiền, bởi nếu không đi căng băng zôn biểu tình, la hét và chửi bới thì một ngày qua đi không có đồng nào đút túi. Một công việc nhằm xua tan đi sự nhàm chán của chúng phải trải qua vì vô công rồi nghề. Đúng bản chất công việc là một nghề mới của những tầng lớp "chí phèo" của xã hội hôm nay - "nghề biểu tình".

Mới đây nhất, khi xã hội đang rất quan tâm cũng như phẫn nộ về hành vi ấu dâm của những tên ác quỷ đội lốt người trong xã hội. Cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc gấp rút điều tra củng cố chứng cứ để có căn cứ, cơ sở xác đáng xử lý đúng người, đúng tội qua đó đảm bảo mọi thứ công bằng thì ngược lại, nhiều kẻ đang tranh thủ khoảng thời gian này để gây nhiễu loạn xã hội qua đó phá vỡ đi bầu không khí bình yên đồng thời khiến cho sự việc diễn ra ngày càng phức tạp hơn. Sự phẫn uất là đúng, sự trừng trị là điều cần thiết, đó là những thứ ai cũng biết nhưng cái gì nó cũng cần phải được kết luận, xử lý đúng bản chất, chứ không phải là nghe phong phanh hoặc là theo cảm tính mà xử lý được, phương diện lẽ phải và pháp luật không cho phép điều đó. Bởi các vấn đề liên quan đến xử lý những con người trong xã hội đều ảnh hưởng đến sinh mệnh chính trị của con người đó chứ không phải chuyện chơi. Nếu xử lý không đúng người, không đúng tội gây ra oan sai thì tổn hại rất nhiều cho vấn đề bồi thường thiệt hại, ảnh hưởng đến rất nhiều thứ của con người đó như danh dự, nhân phẩm và những thứ khác không định giá được. Đồng thời khi đó, lũ "rận chủ" lại cũng có cớ để nhảy vào chống phá. Đúng cũng nói, sai cũng nói. Chung quy lại thì mục đích chung của bè lũ này chính là để phục vụ cho ý đồ xấu của chúng mà thôi, chứ chẳng phải vì cái lợi ích của bất cứ ai. Những nội dung nóng đang bị lợi dụng nhằm gây nhiễu loạn, kích động xã hội.

Khi những hành động đó bị phát giác và cơ quan công an phải can thiệp nhằm đem lại sự bình yên, ổn định cho xã hội thì ngay lập tức chúng lao vào ào ào kể lể rằng chính quyền và công an vi phạm dân chủ, nhân quyền. Rằng thì là dùng những từ ngữ nặng nề hơn là: "Công an bao che ấu dâm", "Công an bao che cái ác",.... Thật là buồn cười, vì chính bản thân chúng cũng không hiểu những gì chúng nói ra  nhưng lại rất thích bàn thế sự trên đời. Đơn cử chỉ hỏi, những gia đình, nạn nhân bị ấu dâm đã đủ đau đớn tột cùng rồi, họ cần sự bình yên và cần kẻ thủ ác bị trừng trị. Trường học nơi các cháu đang học tập cũng cần phải giữ danh tính cho các cháu. Môi trường cần phải có sự yên ổn cho các cháu khác tiếp tục công việc thường ngày là học tập để có sức khỏe, trí tuệ bảo vệ, xây dựng quê hương. Chứ không phải sự việc xảy ra là kéo theo bị đình trệ từ đó ảnh hưởng đến công việc chung. Những kẻ đang nhao nhao lên bằng các băng zôn khẩu hiệu kia càng như đâm thêm nhát dao, xát thêm muối vào vết thương của các cháu mà thôi.

Chính vì lẽ đó, sự can thiệp của các cơ quan chức năng bấy lâu nay từ các sự việc biểu tình gây rối của những kẻ lợi dụng sự cố nóng bỏng trong xã hội để đổ thêm dầu vào lửa là điều rất chính đáng và chẳng ai phản đối trừ những kẻ "rận chủ" chủ mưu xấu xa bỉ ổi. Qua đây một lần nữa chúng ta thấy rõ thêm về quy luật và mưu toan xấu xa của kẻ thù ngay trong lòng đất nước. Thật đáng xấu hổ cho chúng và thấy chúng thật nhạt nhẽo trong những bản kịch cũ kĩ đến ngao ngán mà chúng vẫn say sưa diễn xuất hàng ngày./.

No comments: