2017/03/27

Chiến dịch của Bộ Công an xung quanh điều 88 - BLHS?

Chiềng Chạ


Trong khi vụ việc bắt 2 đối tượng Nguyễn Kim Khánh ngụ tại TP Thái Nguyên và Bùi Hiếu Võ ngụ TP Hồ Chí Minh với hai tội danh Tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam và chế tạo bom xăng vào các 17-3 và 21-3 chưa hạ nhiệt thì mới đây nhất, Cơ quan An ninh điều tra Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh đã có tống đạt lệnh bắt và khám xét khẩn cấp facebooker Đăng Solomon (tên thật Nguyễn Hữu Đăng, sinh ngày 07/03/1980; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: số 8, phường Phước Hội, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận chỗ ở hiện nay: Đường Tân Thới Nhất 1, phường Tân Thới Nhất, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 24/3/2017. 

Hành vi của Nguyễn Hữu Đăng được xác định là tiến hành đăng tải nhiều hình ảnh bôi nhọ, hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh và tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên facebook và các kênh Youtube. Quá trình khám xét cơ quan này cũng đã thu được nhiều tang vật chứng quan trọng phản ánh hành vi của Đăng. 

Trên facebook của Nguyễn Hữu Đăng cũng như các kênh Youtebe, Hữu Đăng đã. 

Vụ việc đang được cơ quan An ninh điều tra, Công an Quận 12 điều tra làm rõ! 

Như vậy, chỉ trong vòng 01 tuần lễ, lực lượng Công an đã bắt ít nhất 03 đối tượng liên quan đến tội danh Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam được quy định tại điều 88 -BLHS. Và thông thường sau mỗi đợt như vậy, ngay lập tức truyền thông Quốc tế nhất là những trang như BBC hay RFA, RFI... sẽ đặt những dấu hỏi kiểu như có hay không có một chiến dịch bắt bớ đang hướng đến phong trào dân chủ trong nước? 

Việc bắt bớ đó có mối liên hệ gì với những động thái trước đó của giới chức như tha bổng cho một tù nhân thuộc diện "chính trị" nào đó? 

Rồi họ cũng đi đến giải mã lí do giới chức trong nước, lực lượng Công an có những động thái mạnh tay và quyết liệt như thế như: Đây là động thái để cân bằng sau những vụ tha bổng có tính thỏa hiệp trước đó vì sức ép của bên ngoài (???) hay việc trấn áp được thực hiện trước các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của nước nhà, nhất là trước thềm các hội nghị quan trọng của Quốc hội hoặc Trung ương Đảng (???)... vân vân và vân vân...

Không hiểu có phải là do hiệu ứng có tính dây chuyền không nhưng Mõ cũng tỏ ra hết sức quan ngại trước những vụ bắt bớ vừa qua của lực lượng Công an? Và cũng nghi ngờ những gì đang diễn ra nằm trong một chiến dịch được tổ chức bài bản, công phu hẳn hoi. Nếu những gì đang được nói đến là sự thật thì xem chừng "chiến dịch" đang được nói đến sẽ không dừng lại ở 2 hay 3 đối tượng như đã xảy ra.

Hãy cùng xem ai là kẻ nhập kho tiếp theo vì hành vi được quy định tại điều 88 - BLHS? 

No comments: