2017/03/20

GIÁO PHẬN VINH THỂ HIỆN TƯ TƯỞNG CHỐNG ĐỐI ĐẾN CÙNG

Giáo phận Vinh đang trở thành điểm nóng dung chứa nhiều vị linh mục biến chất nhất trong đạo Công giáo Việt Nam, hiện đang là một trong những nơi xảy ra tình trạng lợi dụng tôn giáo để phá hoại đất nước.
GIÁO PHẬN VINH THỂ HIỆN TƯ TƯỞNG CHỐNG ĐỐI ĐẾN CÙNG
Cũng tại khu vực này, cách đây không lâu đã xảy ra thảm họa môi trường biển mang tên Formosa đã hủy hoại môi trường biển nơi đây, gây tổn hại lớn về tài sản cũng như môi trường. Công tác đền bù thiệt hại và khắc phục sự cố, cải tạo môi trường biển luôn được tiến hành khẩn trương, hiệu quả. Tuy nhiên, Giáo phận Vinh không để cho công tác này được triển khai thuận tiền, thay vào đó là tiến hành nhiều hoạt động gây cản trở, khó khăn cho công tác giải quyết. Mới đây, Giáo phận Vinh đã đưa ra tuyên bố thông qua lời lẽ thô bỉ của linh mục Đặng Hữu Nam với quyết tâm phản đối công ty Formosa đến cùng cho đến khi công ty này đóng của.
Ngày 19/3, linh mục nơi đây đã chỉ đạo giáo dân từ các Giáo xứ khác nhau như Phú Yên, Mành Sơn, Cẩm Trường… đổ về giáo xứ Song Ngọc với số lượng đông mang theo khẩu hiệu có nội dung kích động tư tưởng. Kẻ đứng đầu giáo xứ Song Ngọc thì quá đỗi nổi tiếng rồi, đó chính là linh mục Đặng Hữu Nam, kẻ đứng sau rất nhiều cuộc biểu tình, là tác nhân chính kêu gọi bà con ngư dân bỏ công việc làm ăn để cùng các Cha ở đây đi biểu tình. Giáo dân thì thiệt hại nặng nề, bỏ cả công việc nhưng bù lại, các linh mục ở đây khá rủng rỉnh túi tiền với  việc tài trợ của các thế lực thù địch với Việt Nam.
Linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã khẳng định “việc chính quyền có các hành vi ngăn cản quyền hiến định của người dân là một việc làm vi hiến và vi luật”, kẻ bán nước này luôn mồm khẳng định sẽ tiếp tục chống Formosa, kiện Formosa vì đó là việc làm được hiến pháp hiện hành bảo trợ và là việc phải làm để bảo vệ giống nòi, bảo vệ sự sống còn và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Trong bài giảng đạo của mình, linh mục Đặng Hữu Nam không quên lồng vào những lời lẽ xuyên tạc bôi xấu chính quyền: “Nếu chính quyền tiếp tục ngăn cản chúng tôi di chuyển trên các phương tiện, chúng tôi sẽ đi bộ. Để tránh sự đàn áp và còn bị vu khống như ngày 14/2/2017, chúng tôi sẽ tự trói tay mình đi bộ đến Tòa án. Nếu chính quyền tiếp tục ngăn cản chúng tôi cách vi hiến và phi pháp, chúng tôi sẽ dành cho mình quyền khởi kiện, tố cáo chính quyền ra trước Tòa án Quốc tế”.
Các vị linh mục ở đây không hề quan tâm đến đời sống của giáo dân mình như nào, chỉ duy nhất có mục đích chống chính quyền để nhận lợi ích từ các thế lực thù địch. Họ kêu gọi giáo dân chống đối đến cùng cho đến khi công ty Formosa dừng hoạt động, không cần biết giáo dân lấy tiền ở dâu mà sinh sống, bắt họ phải đặt niềm tin vào một thứ viển vông không hề có lợi cho họ. Các vị linh mục ở giáo phận Vinh đã lợi dụng đức tin vào Thiên Chúa của giáo dân nơi đây để thực hiện nhiều ý đồ đen tối, vụ lợi cá nhân.
Nếu giáo phận Vinh còn tồn tại những kẻ như Nguyễn Thái Hợp hay Đặng Hữu Nam thì giáo dân nơi đây mãi mãi trở thành tay sai, là công cụ cho những hoạt động phá hoại đất nước. Trong thời gian tới, một số linh mục biến chất của đạo Công giáo lập ra sẵn nhiều kế hoạch biểu tình chống đối, lôi kéo giáo dân tham gia với số lượng lớn nhằm gây khó khăn cho lực lượng chức năng, dùng cái mác tôn giáo để làm bùa hộ mệnh trước sự truy quét của lực lượng bảo vệ an ninh trật tự.
Công Lý

No comments: