2017/03/24

MŨI DÙI CỦA ĐÁM DÂN CÒN HƯỚNG VỀ ĐÂU?

Những ngày qua, các trang mạng “lề trái” liên tục đăng tải các bài viết hướng vào các cán bộ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước từ đồng chí Trương Giang Long Phó tổng cục trưởng, Giám đốc Học viện Chính trị Công an nhân dân; hay cái gọi là “đơn kiến nghị”, “đơn tố cáo” gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tố cáo việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản chỉ đạo cho Công ty Formosa thuê đất trong vòng 70 năm khi còn làm Phó Thủ tướng. Hay một lá đơn khác, của người có tên Lê Văn Toàn (cán bộ hưu trí Văn phòng Chính phủ) cho rằng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo đập phá các tòa nhà làm việc cũ của Văn phòng Chính phủ vì vấn đề “phong thủy”.
Tuy nhiên mấy ngày sau đó sự thật về cái cái gọi là công văn của Văn phòng Chính phủ gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Xuân Phúc đồng tình với đề xuất cho Công ty Formosa thuê đất trong vòng 70 năm đã bị vạch trần là giả mạo thông qua các đặc điểm mà những người chuyên làm công tác văn thư, soạn thảo các văn bản đã chỉ ra. Việc này cho thấy đám người đám người đăng tải văn bản đó lên đã rất tinh vi trong việc làm giả mạo mà với những người ít tiếp xúc với văn bản giấy tờ thì rất dễ bị chúng lừa bịp, qua mặt. Trong khi đó, chuyện Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra lệnh đập phá các tòa nhà làm việc của của Văn phòng Chính phủ thì chúng lấy một lý do rất chung chung: “do phong thủy” – cái lý do mà rất dễ để đưa ra nhưng lại rất mông lung và khó định, có thể khẳng định đó là một chuyện hoàn toàn bịa đặt. Đồng thời, việc xác minh những người đứng tên viết đơn tố cáo (Bùi Xuân Minh, Lê Văn Toàn) tại địa chỉ ghi trong đơn thì kết quả cho thấy, tại những địa chỉ đó không có ai tên như vậy. Do đó, cái gọi là “đơn kiến nghị”, “đơn tố cáo” kia thực chất chỉ là một trò tấn công, hạ uy tín Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc của một số kẻ giả danh dân chủ.

MŨI DÙI CỦA ĐÁM DÂN CÒN HƯỚNG VỀ ĐÂU?
Khi mánh khóe bị vạch trần các đối tượng lại chuyển mũi nhọn sang các đồng chí lãnh đạo khác mà một trong số đó là Chủ tịch nước Trần ĐẠi Quang. Chẳng khó để nhận ra trong các bài viết là một giọng điệu của một kẻ phá bĩnh, với những lập luận, suy đoán vô căn cứ. Từ chuyện chúng cho rằng ông Trần Đại Quang (Chủ tịch nước) làm giả giấy tờ để sửa tuổi từ sinh năm 1950 thành 1956, hay việc dù đã ở cương vị mới nhưng ông Quang vẫn giữ phòng làm việc cũ ngày ngày trở về đó để chỉ đạo án – làm công việc trước đây hòng thao Bộ Công an rồi thao túng cả Ban chấp hành Trung ương có thể dễ dàng thấy một điều rằng, kẻ viết bài này là một kẻ chẳng hiểu biết gì về Hiến Pháp, pháp luật cũng như đang cố tình đưa ra những luận điệu xuyên tạc nhằm gây nghi kỵ, chia rẽ trong nội bộ Đảng, Nhà nước và gây hoài nghi trong quần chúng nhân dân.
Hiến pháp năm 2013 tại Điều 88 khẳng định: Chủ tịch nước thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh. Như vậy chúng ta có thể thấy, theo Hiến định thì Chủ tịch nước là người thống lĩnh lực lượng vũ trang trong đó Công an nhân dân là cánh tay phải. Như vậy thì sẽ chẳng có gì là lạ khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn muốn làm việc tại nơi làm việc trước đây của mình, một mặt đó là nơi đã gắn bó với Chủ tịch từ lâu bên cạnh đó bằng những kinh nghiệm trong những năm giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Công an, nay lại giữ cương vị Thống lĩnh lực lượng vụ trang (trong đó có Công an nhân dân) Chủ tịch sẽ có các điều kiện để có những định hướng, chỉ đạo nhanh chóng, kịp thời trong việc giải quyết các công việc có liên quan. Đó không thể coi là sự “thao túng” mà đó chỉ là việc Chủ tịch nước thực hiện nhiệm vụ Hiến định mà thôi./.
BÚT SẮT

No comments: