2017/03/24

LINH MỤC NGUYỄN TRUNG TÔN KHÔNG THEO LUẬT THÌ ĐỪNG LÀM CÀN

Gần đây, các vị linh mục của đạo Công giáo Việt Nam đang bị ảo tưởng về tầm ảnh hưởng của mình, là tác nhân gây ra nhiều cuộc tuần hành trái pháp luật, gây rối làm mất an ninh trật tự. Sau sự kiện thảm họa môi trường xảy ra ở bốn tỉnh miền Trung, các linh mục thuộc những khu vực này liên tục kích động, kêu gọi giáo dân và ngư dân tuần hành tự phát để nhằm gây rối an ninh trật tự, cản trở hoạt động giải quyết thảm họa của các cơ quan chức năng.
LINH MỤC NGUYỄN TRUNG TÔN KHÔNG THEO LUẬT THÌ ĐỪNG LÀM CÀN
Nguyễn Trung Tôn tại phiên tòa xét xử năm 2011
Tại khu vực Quảng Bình xuất hiện linh mục Nguyễn Trung Tôn, kẻ đứng đằng sau vụ việc nhiều giáo dân ở Cồn Sẻ, Quảng Trạch, Quảng Bình đã xuống đường biểu tình trái pháp luật đòi bồi thường thỏa đáng cho những hộ nuôi cá lồng bè bị thiệt hại nặng nề sau thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra.
Sau khi các cuộc biểu tình tự phát diễn ra đều bị lực lượng chức năng ngăn chặn và không để lại hậu quả như mong muốn của thế lực thù địch, Nguyễn Trung Tôn lại giở trò quen thuộc của các nhà dân chủ trong nước, không biets vì lý do đi lại như nào mà vị linh mục này bị một số thương tích nên mọi tội lỗi liên quan đến các thương tích này đều đổ vấy cho lực lượng công an dùng bạo lực để hành hung vị linh mục dân chủ đáng thương này. Sau khi bị thương tích như vậy, để củng cố thêm mức độ nghiêm trọng của vụ việc, các nhà dân chủ đưa Nguyễn Trung Tôn đi khám chữa và đẻ ra cái tờ chuẩn đoán thương tích với kết luận linh mục này bị đứt dây chằng của cả hai chân, chân trái bị đứt dây chằng chéo trước, chân phải bị đứt dây chằng bên trong và đứt bán phần dây chằng chéo trước.
Chưa dừng lại ở đó, vị linh mục này thể hiện bản chất giả tạo, diễn xuất quá sâu nhằm bôi nhọ danh dự của chính quyền: “Chúng sẽ phải chịu trách nhiệm trước mặt Chúa vì điều chúng đã gây nên. Chúng đụng tới người Công bình tức là đụng vào con người của Chúa, Chúng đánh đập chúng tôi khác nào tự đá vào ghim nhọn. Tôi sẽ không chết đâu, tôi sẽ còn sống để làm chứng về những điều Công bình mà Chúa muôn tôi làm. Cám ơn các bạn đã cầu nguyện, chia sẽ, an ủi động viên tôi trong thời gian vừa qua và vẫn sẽ tiếp tục ở bên cạnh tôi trong những ngày tháng tiếp theo”.
Linh mục Nguyễn Trung Tôn muốn xử lý những kẻ hành hung ông thì sao lại không thực hiện theo những quy định mà pháp luật đề ra, lại làm theo sự xúi giục, mang nặng suy đoán cá nhân của các thế lực thù địch. Sau khi bị hành hung như vậy thì điều cần làm là trình báo với cơ quan công an có thẩm quyền, đi giám định thương tật theo quy định của pháp luật. Đằng này lại đi xin xỏ cái giấy xác nhận của bệnh viện, một thứ có giá trị pháp lý rất thấp, dễ dàng mua bán, thay đổi được nội dung.
Nếu làm theo đúng thủ tục pháp luật thì linh mục Nguyễn Trung Tôn và các nhà dân chủ sợ lộ kịch bản, lộ chiêu trò ăn vạ để bôi xấu uy tín, danh dự của lực lượng chức năng. Do đó, các hoạt động của những đối tượng này chỉ diễn ra cho có hình thức, chứ không hề dám công khai kiểm chứng lại sự việc cũng như thương tích để có thể tố cáo hành vi hành hung linh mục đạo Công giáo. Tất cả chỉ là những lời nói xuông với mục đích phá hoại, chống đối chính quyền.
Linh mục Nguyễn Trung Tôn đang muốn nổi tiếng trong giới dân chủ rởm nên thực hiện khá nhiều hoạt động chống phá chính quyền, bôi nhọ uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân khác. Hành vi này là trái với điều răn của Chúa, đi ngược với tôn chỉ của đạo Công giáo. Vì vậy, linh mục Nguyễn Trung Tôn không xứng đáng được bảo vệ như vậy và cần có nhiều hình thức răn đe mạnh mẽ để cảnh tỉnh ý thức của những linh mục dân chủ như Nguyễn Trung Tôn.
Công Lý

No comments: