2017/03/17

Rận chủ cờ vàng bị người dân cảnh cáo

Biển Xanh 

           Sau những tuyên bố, việc làm thách thức dư luận về việc công khai ủng hộ chế độ cũ VNCH, ngày 14/3/2017 rận chủ cờ vàng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) và Đỗ Thanh Vân (Hải Phòng) đã bị người dân dạy cho bài học trong quá trình đi “đòi người”. Đây là 2 gương mặt đã quen thuộc trong số rận chủ cờ vàng tích cực hiện nay.
Nguyễn Viết Dũng

Đỗ Thanh Vân
           Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ) – sinh ngày 19/6/1986, quê quán: xã Hậu Thành – huyện Yên Thành – tỉnh Nghệ An. Nguyễn Viết Dũng được biết đến bắt đầu từ phong trào “biểu tình phản đối thay thế cây xanh”. Ngày 12/4/2015, trong cuộc tập trung đông người, tuần hành biểu tình, Nguyễn Viết Dũng đã chuẩn bị 19 áo đồng phục in logo của quân lực Việt Nam Cộng Hòa để phát cho người tham gia tuần hành, bị công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ cùng tang vật. Ngày 14/12/2015, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm đã tiến hành xét xử đối với Nguyễn Viết Dũng, tuyên phạt 15 tháng tù giam về hành vi gây rối TTCC theo điều 245 Bộ Luật hình sự. Từ khi chấp hành xong án phạt tù, Nguyễn Viết Dũng đã được các rận chủ trong nước, đặc biệt là số hải ngoại “cho vào đời”, tung hô thành “ngọn cờ” cổ vũ cho chế độ VNCH, tham gia vào “phong trào đấu tranh dân chủ”. Trước thảm họa ô nhiễm môi trường dẫn tới cá chết tại một số tỉnh miền Trung (từ tháng 4/2016), Nguyễn Viết Dũng thường xuyên có mặt để kích động giáo dân tham gia biểu tình phản đối Fomosa gây mất an ninh trật tự.

           Đỗ Thanh Vân cũng là cái tên khá “hót” trong giới đấu tranh dân chủ với mác rận chủ cờ vàng trong thời gian gần đây. Đặc biệt trong sê ri biểu tình “tưởng niệm Hoàng Sa – Trường Sa – Biên Giới” từ đầu năm 2017 của nhóm “No-U Hà Nội” kêu gọi, với mục đích khơi gợi lại giá trị của chế độ cũ Việt Nam Cộng Hòa. Đỗ Thanh Vân đều tham gia với hình ảnh mặc áo, quàng khăn biểu tượng cờ vàng 3 sọc, đăng tải những clip cổ vũ chế độ ngụy quân ngụy quyền, thách thức chính quyền.
          Ngày 14/3/2017, theo lời kêu gọi của nhóm “No-U Hà Nội” về việc tổ chức “lễ thắp hương tưởng niệm chiến tranh Gạc Ma”. Nguyễn Viết Dũng, Đỗ Thanh Vân cùng một số rận chủ tiếp tục có các hoạt động mượn danh tưởng niệm để tụ tập, gây rối, cổ vũ cho chế độ VNCH và đã bị người dân cảnh cáo bằng trận đòn nhừ tử. Thiết nghĩ với những kẻ “ba que” này, việc bị ăn đòn vẫn còn là quá nhẹ nhàng, lớn hơn đó phải là sự kỳ thị, tẩy chay của tòan xã hội đối với chúng mới xứng đáng.

No comments: