2017/03/23

Nguyễn Lân Thắng-mầm mống của cuộc chiến tranh giữa những nhà đấu tranh dân chủ

Cuộc tổng biểu tình lần thứ 2 cũng vẫn do linh mục Lý kêu gọi càng làm cho đám đấu tranh dân chủ trong nước mẫu thuẫn sâu sắc hơn, hoài nghi và đố kỵ.

Lần kêu gọi tổng biểu tình lần thứ nhất của linh mục Nguyễn Văn Lý thất bại, cũng một phần do nhóm No-U trong đó có Nguyễn Lân Thắng khởi xướng việc "tẩy chay" và rút cuộc bị thất bại nặng nề. Lần thứ hai, linh mục Nguyễn Văn Lý lại tiếp tục kêu gọi nhưng xem ra Nguyễn Lân Thắng nhóm No-U vẫn bảo lưu quan điểm và xem ra có phần gay gắt hơn.

Nguyễn Lân Thắng thay đổi chiến thuật kiếm tiền từ hải ngoại 

Tuy nhiên, tưởng sự thất bại lần hai của cha lý có vẻ như dịu đi nhưng xem ra lại tiếp tục trở thành cuộc "cãi vã" mạnh mẽ giữa những nhà đấu tranh dân chủ cuội ở Việt Nam. Bắt đầu từ một bài viết mang tính tổng kết rút kinh nghiệm qua những lần kêu gọi biểu tình trong đó nêu lên quan điểm vì sao thất bại và đưa ra một số giải pháp để cải biến tình hình. Và cuộc chiến bắt đầu được châm ngòi từ đây.



Sự thờ ơ của Nguyễn Lân Thắng trước những lời miệt thị của đám dân chủ

Nguyễn Lân Thắng bắt đầu bằng những đoạn status "mủi lòng" về việc bị "mắng chửi" sau khi kêu gọi tẩy chay cuộc biểu tình vào ngày 5/3 và tiếp đến ngày 14/3. Hắn dường như vô cảm với những lời nguyền rủa này từ phía các hội anh em dân chủ và tự động viên bằng việc "đã từng nếm đủ mùi mắng nhiếc". Mặt khác, hắn cũng không quên nhắn lại rằng "những kẻ "trùm chăn" ngồi hô xung phong thì mới đáng khinh.

Cuộc chiến không chỉ dừng lại giữa các cá nhân và bắt đầu lan thành hội, nhóm nhằm bảo vệ nhau, trong đó nhóm No-U của Nguyễn Lân Thắng với những nhà đấu tranh dân chủ khác. Mâu thuẫn này căng thẳng đến mức ngoài việc "nhiếc móc đủ thứ" họ còn kêu gọi "unfriend" lẫn nhau và thách đố, nghi kỵ lẫn nhau.

Bùng phát thành cuộc chiến giữa các phe phái


Thật nực cười cho đám dân chủ cuội ở Việt Nam, họ những tưởng mình tài giỏi hơn người, thanh cao thánh thiện hơn người nhưng xem ra chỉ là một thứ cặn bã nhất trong xã hội này. Họ không những không từ một thủ đoạn nào đối với Nhân dân Việt Nam, chế độ XHCN và Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mà còn đấu đá, tranh giành và chửi rủa lẫn nhau không khác gì một đám vô gia cư sống lang thang ngoài đường phố, một đám vô học, thiếu giáo dục.

Ấy vậy, họ vẫn tỏ ra ta đây là người vì nước, vì non, vì cộng đồng, vì xã hội, con người. Thật không biết hổ thẹn về bản thân khi họ nhận những đồng tiền từ hải ngoại và đánh nhau cũng chỉ vì đồng tiền dơ bẩn đó. Không biết, rồi con cái họ, dòng tộc họ sẽ sống ở Việt Nam như thế nào trừ khi họ cũng "biến" khỏi Việt Nam như những thành phần bất hảo khác theo chính sách "tị nạn" nhưng có lẽ đó cũng chính là quả báo, là sự trừng trị đau đớn nhất mà gia đình họ, dòng tộc họ vẫn đang âm thầm phải gánh chịu hiện tại cũng như tương lai. 

Mời bạn xem clip chứng minh Nguyễn Lân Thắng chuyên đi săn "tin" và "bán tin":




Mặc dù, nhóm No-U không còn làm năm ba cái chuyện vặt vãnh là đi biểu tình hết xó này xó khác như đã từng làm cách đây 2 năm nhưng xem ra hành động mà họ đang làm cũng không thể "che mắt" được thiên hạ. Thử hỏi tại sao Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Viết Dũng,... trước đây vẫn hăm hở kêu gọi biểu tình ôn hòa đến mức cuồng dại thì nay lại "ôn hòa" thì phát tin, chia sẻ tin và tìm tin. Phải chăng, một nghề mới "săn tin đã hình thành ở Việt Nam" và việc bán "tin" cho hải ngoại có giá $ cao gấp hàng chục lần so với việc kêu gọi biểu tình. Điều này chứng minh rằng, tại sao Nguyễn Lân Thắng nói riêng, đám No-U nói chung lại thờ ơ với biểu tình đến vậy và họ cũng chỉ đứng ngoài "cười khẩy" những kẻ "trùm chăn", "nằm gậm gường" kêu gọi biểu tình.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: