2017/03/24

LỐI ĐI NÀO CHO LÊ CÔNG ĐỊNH

Có lẽ không cần phải dài dòng về vấn đề nhân thân thì nhiều người cũng đã biết về bản chất của con người Lê Công Định. Trong giới dân chủ thì hắn được xếp ở thứ hạng cao, bởi hắn có chút kiến thức pháp lý nhất định. Vì vậy, mỗi lần hắn đăng status nào thì y rằng là đám dân chủ lại nhao nhao lên. Có những status khiến cho cả đám dân chủ hết lời ca ngợi, nhưng cũng có lần Định cho ra status như dội gáo nước lạnh vào làng dân chủ. Tuy nhiên, trong số đó, chủ yếu là các status thể hiện quan niệm hoài cổ về chế độ cũ, đặc biệt là lên án, phê phán chính quyền Cộng sản một cách vô căn cứ. Đáng chú ý trong thời gian gần đây, là status của y trên facebook vào ngày 16/3 cho thấy rõ quan điểm của Định.
        
LỐI ĐI NÀO CHO LÊ CÔNG ĐỊNH
  Có thể nói, cái status này đã cho thấy rõ hơn cái bản chất đê hèn, hoang tưởng, vong ơn của Lê Công Định. Thể hiện:
Trước hết, Định nhận định tình hình đất nước một cách lệch lạc nghiêm trọng. Y cho rằng, Việt Nam hiện nay đang bị phụ thuộc vào Trung Quốc. Nhưng đây chỉ là một sự ngộ nhận, sự ngụy biện một cách mù quáng cho cái nhìn lệch lạc của Lê Công Định cũng như cả đám dân chủ. Thời gian vừa qua có một loạt vấn đề nhạy cảm liên quan đến Trung Quốc. Bám vào đó, đám dân chủ đã có nhiều hoạt động kích động người dân tham gia các hoạt động gây mất an ninh, trật tự ở nhiều địa bàn khác nhau. Nhưng khi người dân đã nhận ra được đây là âm mưu của đám phản nước, hại dân thì việc lợi dụng các vấn đề nhạy cảm liên quan đến Trung Quốc không còn phát huy được tác dụng thì Định lại đang muốn dùng luận điệu này để khuấy động phong trào dân chủ. Để cho đám dân chủ tiếp tục dựa vào đây để tiến hành các hoạt động chống phá. Có thể nói, Định đã thể hiện sự khôn ngoan của mình khi tự viễn tưởng về việc Việt Nam phụ thuộc vào Trung Quốc để thu hút sự quan tâm của làng dân chủ. Nhưng điều đó cũng cho thấy bản chất đê hèn của Lê Công Định.
Chúng ta biết rằng, độc lập dân tộc là tư tưởng chủ đạo, chi phối toàn bộ sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho tổ quốc tôi, đó là tất cả những gì tôi muốn, đó là tất cả những gì tôi hiểu”. Trong bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Người cũng đã đanh thép khẳng định: “Tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền Theo Hồ Chí Minh, độc lập dân tộc phải gắn liền với tự do của nhân dân”. Cho đến hôm nay, trong tâm thức mỗi người Việt Nam yêu nước vẫn còn vang vọng lời Bác dạy trong bản Tuyên ngôn độc lập: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.
Vi vậy, việc đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ chủ quyền dân tộc là một điều hoàn toàn phù hợp với lòng dân và truyền thống dân tộc. Nhưng Lê Công Định cho rằng “Thoát Hồ để thấy ngọn cờ giải phóng dân tộc đánh Pháp, đuổi Mỹ trong quá khứ thực chất là chiêu bài đưa Việt Nam rời khỏi quỹ đạo phương Tây, từng bước chui vào gông cùm nô lệ giặc Tàu.” Điều này cho thấy, hắn là một kể vô vong ơn bạc nghĩa và là một kẻ đã phủ nhận truyền thống cũng như lịch sử dân tộc. Bao đời nay, chủ quyền của Tổ quốc là thiêng liêng, việc đấu tranh dựng nước là một truyền thống hào hùng của dân tộc ta. Việc đánh đuổi các thế lực xâm lăng bảo vệ chủ quyền dân tộc là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Có được cuộc sống bình yên ngày hôm nay thì các thế hệ đi sau, trong đó có Lê Công Định phải biết ghi ơn công lao này của các tiền nhân đi trước. Đó mới là một người con nước Việt.
Có thể nói rằng, nội dung bao trùm của status này của Lê Cộng Định là việc Định thực hiện việc hạ bệ thần tượng của dân tộc đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh hùng giải phóng dân tộc. Về công lao của Người trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc đã ghi thêm một trang sử vàng cho truyền thống quý báu của dân tộc đưa đất nước thoát khỏi ách nô lệ, tạo nền tảng cho việc xây dựng một Việt Nam tự lực tự cường như ngày hôm nay, cho người dân Việt Nam có cuộc sống yên bình và tự do như ngày hôm nay. Thế mà Lê Công Định lại xúc phạm đến Người, thì thực sự Lê Công Định đã bị hoang tưởng đến mức không thể chữa được nữa.
Với hành động như thế, không những đáng bị lên án mà cần thiết phải có chế tài đối với Định và giường như Định lại đang muốn quay trở lại nhà tù.
Công Mẫn

No comments: