2017/03/19

Trực tiếp: Lại tái diễn trò hề hiệp thông giữa các giáo xứ để hành lễ

Hiện tại (sáng ngày 19/3/2017), theo quan sát của Tin đấu trường dân chủ giáo dân các giáo xứ Phú Yên, Mành Sơn và Cẩm Trường đang trên đường đến giáo xứ Song Ngọc để hiệp thông cầu nguyện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hành vi vi phạm pháp luật xảy ra.

Video cho thấy, giáo dân thuộc 3 giáo xứ đang di chuyển đến giáo xứ Song Ngọc do linh mục Nguyễn Đình Thục cai quản đi thành một hàng có trật tự. Điều này rất nhẹ nhàng cho cơ quan chức năng không cần phải phân luồng, phân tuyến để đảm bảo trật tự giao thông. Tuy nhiên, theo chúng tôi cơ quan chức năng thuộc cảnh sát giao thông huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An có thể sử dụng máy quay của mình để ghi lại hình ảnh các giáo dân tham gia giao thông vi phạm pháp luật như: chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm. Song, theo chúng tôi nên phạt nguội tránh xử phạt nóng khi giáo dân đang di chuyển tránh tạo cớ gây mất trật tự công cộng.
Giáo dân đang di chuyển đến giáo phận Song Ngọc


Mời bạn xem clip đoàn giáo dân thuộc 3 giáo phận đang di chuyển và có nhiều người vi phạm luật giao thông cần phải xử lý sau:


Clip về di chuyển của giáo xứ Phú Yên do linh mục Đặng Hữu Nam kích động, tổ chức: 



Linh mục Đặng Hữu Nam sau khi lên giây cót cho giáo dân đã ung dung ngồi trên chiếc xe màu đen đi ra khỏi cổng làng mặc cho giáo dân đi xe máy với nhiều lỗi vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Một điểm đáng chú ý không hiểu linh mục Nam lo lắng cho giáo dân như thế nào nhưng rõ ràng linh mục không nhắc nhở và thiếu cương quyết với các trường hợp chở quá số lượng người quy định và đặc biệt không đội mũ bảo hiểm. Nếu không may người điều khiển phương tiện gây tai nạn thì không biết "cái sọ não" có được bảo đảm an toàn hay không và linh mục Nam với vai trò là người tổ chức có trách nhiệm gì với giáo dân của mình hay không!!!.

Tình hình trên cả nước cho thấy thời điểm hiện nay, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo nhất là ở các khu vực nhảy cảm. Các giáo dân đi "hiệp thông" cũng đã đảm bảo an toàn và ở các địa điểm khác ở Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có xuất hiện một số thanh niên nhưng đều bị lực lượng an ninh giải tán ngay từ đầu.
Tin đấu trường dân chủ vẫn tiếp tục theo dõi và đưa tin về vụ việc này.

VT (dautruongdanchu.com)

No comments: