2017/03/31

BẢN ÁN NÀO CHO ĐẶNG HỮU NAM VÀ NGUYỄN ĐINH THỤC



Nguyễn Đình Thục (bên trái) và Đặng Hữu Nam
Xin được nói về hai kẻ được giáo dân gọi là "linh mục" là Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục.

Trước hết là Nguyễn Đình Thục (sinh ngày 10/4/1978 tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Tháng 7/2012, linh mục Thục bất chấp quy định pháp luật của nhà nước quy định về pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật ở Con Cuông, khi lực lượng chức năng vào tuyên truyền, thuyết phục Lm Nguyễn Đình Thục đã tổ chức cho giáo dân chống lại, bắt giữ cán bộ chính quyền trong trụ sở sau đó ra bản tường trình sự việc có nội dung gian dối. Sau sự việc TGM Xã Đoài đã buộc phải chuyển Lm Thục về giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu. Tháng 1/2013; mặc dù không liên quan số 14 thanh niên công giáo có hoạt động lật đổ chính quyền, tuyên truyền chống nhà nước Công hòa xã hội chủ nghĩa nhưng Lm Nguyễn Đình Thục tiếp tục đến quấy rối trước cổng tòa án với lý do lãng xoẹt chính quyền ngăn cản tham dự phiên tòa. 

Và vào giữa tháng 2 (14/2/2017) lợi dụng sự cố môi trường biển Formosa Hà Tĩnh, nấp sau chiêu bài đòi hỏi quyền lợi và công lý cho người dân Thục đã kích động khoảng 300 giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc và một số giáo xứ lân cận đã đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa liên quan đến việc đòi bồi thường cho ngư dân do sự cố môi trường biển xẩy ra trong năm 2016 (mặc dù thực tế thì người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi sự cố đa phần đã nhận tiền đền bù, chỉ có một vài hộ dân theo họ phản ánh do cha Thục ép không được nhận, nếu không sẽ bị đuổi ra khỏi giáo xứ, chết không được lên Thiên đường...) và cuối chiều cùng ngày (14/2) khi không đạt được mục đích đen tối của mình Nguyễn Đình Thục cùng một số phần tử cực đoan đã kích động đoàn người đi khiếu kiện tấn công lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, hậu quả, nhiều chiến sĩ bị thương phải đưa đi cấp cứu; bản thân đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng bị thương do gạch đá. Một số phương tiện ô tô của lực lượng chức năng bị ném vỡ kính và hư hại nghiêm trọng, cùng ngày Thục ẳm trọn sô tiền gần 7 tỷ đồng mà không hề có sự "ban phát" cho giáo dân như "lòng tốt vì dân" mà Thục đã rêu rao. Và clip dưới đây là minh chứng cho hoạt động kích động người dân chống đối chính quyền nhân dân của Nguyễn Đình Thục

Về Đặng Hữu Nam (Kẻ được giáo dân của mình mệnh danh là quỷ đội lốt linh mục). Vốn nổi tiếng từ những bài rao giảng của mình, như : “Con đường thập giá mà chúa giê - su chọn lựa là con đường của chống đối, chống đối đến từ hàng lãnh đạo tôn giáo, chống đối đến từ đám đông dân chúng, chống đối từ những người ngoại giáo samari, chống đối đến từ những người được xem là họ hàng anh em thân thích với ngài, đống đối đến từ những người thân tín được nuôi dạy và mang danh là môn để. Và chống đối đến từ những người cầm quyền ở nhân thế này. Vì không hiểu nên Zacobe và gioan đã có những phản ứng rất người khi xin ngài … từ trời xuống khi không chịu đón tiếp người. Bạo động là khuynh hướng thông thường của con người xuất phát từ ý chí", với bài rao giảng này Nam đã biến hình ảnh Chúa nhân từ, vị tha mà giáo dân vẫn thường hình dung thành "Bản chất của Chúa chính là bạo lực?". Hay trong một buổi thánh lễ tại tại nhà thờ giáo họ Yên Lạc, giáo xứ Xuân Kiều, thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An (10/2015), linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã lợi dụng những câu chuyện trong kinh thánh, công khai chỉ trích, đả kích chính quyền, gây bức xúc rất lớn trong dư luận (Đặng Hữu Nam rao giảng, tuyên truyền rằng:“Nhà cầm quyền Nghệ An đã dùng đến cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, an ninh, dân phòng, những tay sai cộng sản cùng hệ thống truyền thông, truyền hình, báo chí nhà nước để vu khống, cáo gian Cha Xứ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, giáo họ..."), những lời lẽ sặc mùi phản động, chính vì vậy mà ngay sau buổi rao giảng của mình Nam đã nhận được không ít gạch đã tứ phía nhân dân, trong đó có cả những giáo dân.

Ngày 12/11/2016, Đặng Hữu Nam đã đánh một học sinh phải đi cấp cứu với chấn thương nặng ở vùng đầu. Trong sự việc linh mục Nam xuống xe, chẳng nói chẳng rằng, nắm cổ áo của 01 em, dùng tay tát và đấm túi bụi vào mặt, vào đầu em, tuy được người dân xung quanh can ngăn, đấu lý nhưng vị linh mục này tiếp tục gọi điện cho giáo dân xứ Phú Yên kéo lên để hỗ trợ, vì đuối trước lý lẽ sắt đá của người dân. Và cũng như Nguyễn Đình Thục, lợi dụng sự cố môi trường biển Formosa Hà Tĩnh, vào ngày 2/10/2016 lợi dụng vụ việc Fomorsa, dưới sự chỉ đạo của Tổng giám mục Nguyễn Thái Hợp cũng như nhận được sự tài trợ về tiền của tổ chức Việt Tân và CIA, linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã lôi kéo kích động quần chúng nhân dân và chủ yếu là quần chúng giáo dân, đòi phá hủy nhà máy Formosa, đòi thêm tiền bồi thường, lợi dụng cái gọi là tuần hành vì môi trường để gây mất trật tự xã hội với những khẩu hiệu đầy hàm ý quy chụp thảm họa này là do sự lãnh đạo của Đảng và Nhà Nước như: "Ai đã ưu đãi cho Formosa trái pháp luật?", "Đừng bán danh dự tổ tiên vì Formosa", "Đảng khoan hồng vì Formosa biết chạy"....Bên cạnh đó, hầu hết trong những buổi rao giảng thời gian gần đây Đặng Hữu Nam đã không còn lồng ghép nội dung tuyên truyền chống Nhà nước, mà thay vào đó nội dung của các buổi rao giảng chính là những buổi Nam sử dụng để kích động giáo dân đi biểu tình gây rối an ninh trật tự, chống Nhà nước...
Clip ghi lại hành động kích động giáo dân của Đặng Hữu Nam
Đó là những hành động mà hai kẻ khoác trên mình chiếc áo "linh mục" đã làm được cho nhân dân cho đất nước, hành động mang đậm chất của những tên phản động, của đám "rận chủ - lũ cẩu nô", chỉ khác là Thục và Nam có thêm chiếc vỏ linh mục khiến người đời khó có thể nhận biết nếu không "quan sát" kĩ. Còn nhớ, trong những điều răn dạy của Thiên chúa giáo đã định hướng cho người công giáo Việt Nam sống kính Chúa, yêu người, tôn trọng lẽ thật, hay cụ thể hơn hiện nay là: Sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào. Vậy đối với Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam thì "phúc âm" và "Linh mục" ở đâu? Ngay cả việc làm tròn bổn phận người dân Việt Nam đó là cùng chung tay dựng tổ quốc họ còn chưa làm được, họ còn làm tay sai cho ngoại bang phản bội tổ quốc, thì thử hỏi lấy đâu ra bổn phận "linh mục" chăm sóc giáo dân. Thiết nghĩ để bảo vệ những hình ảnh, bản chất tốt đẹp vốn có của công giáo, để giáo dân có được một cuộc sống an bình, hạnh phúc, không phải tiếp tay cho "cha" làm việc phạm tội thì Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam (những kẻ đội lốt linh mục) cần phải được xử lý nghiêm khắc.

NHÂN TÂM

No comments: