2017/03/27

BPSOS MUỐN DÙNG MAGNITSKY ĐỂ NGĂN CẢN VIỆT NAM PHÁT TRIỂN

Ủy ban cứu trợ người vượt biển hay còn gọi là Ủy ban cứu trợ thuyền nhân (BPSOS) là tổ chức của người Mỹ gốc Việt, chủ yếu là dân Mỹ lai chạy loạn sau thất bại của chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Chúng lấy danh nghĩa hoạt động về dân sự, chính trị để lôi kéo, tập hợp những người Việt bị ảnh hưởng bởi chiến tranh Việt Nam năm 1975 để gợi nhớ lại hằn thù dân tộc cũ, xây dựng lực lượng với âm mưu xóa bỏ, thay đổi thể chế chính trị ở nước ta hiện nay, xây dựng lại một chế độ Việt Nam Cộng hòa thối nát đã bị nhân dân ta đập tan.
BPSOS MUỐN DÙNG MAGNITSKY ĐỂ NGĂN CẢN VIỆT NAM PHÁT TRIỂN
Mới đây, BPSOS tuyên bố đã tập hợp được 6 hồ sơ với danh sách tổng cộng gồm 167 giới chức và viên chức chính quyền Việt Nam, và 1 chủ nhân tập đoàn doanh nghiệp, để vận động chính quyền Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp chế tài theo Luật Magnitsky Toàn Cầu. Trong danh sách 168 nhân vật này do BPSOS bịa ra, có 5 giới chức thuộc chính quyền trung ương và 38 giới chức lãnh đạo cấp tỉnh. Số còn lại gồm các viên chức thừa hành cấp tỉnh hay lãnh đạo cấp địa phương. Ngoài ra có một người đứng đầu một tập đoàn doanh nghiệp liên quan đến việc chính quyền dùng bạo lực để cưỡng chế đất của một xứ đạo Công Giáo năm 2010.
Đạo Luật Magnitsky Toàn cầu cho phép tổng thống Hoa Kỳ trừng phạt bằng cách cấm nhập cảnh hay đóng băng tài sản trên đất Mỹ của bất cứ cá nhân hay thực thể pháp lý nào ở nước ngoài vi phạm nhân quyền và tham nhũng nghiêm trọng khi thực hiện những hành vi do Mỹ đặt ra. Tinh thần của Đạo luật này thể hiện rõ bản chất tư bản chủ nghĩa, tức là có thể ngang nhiên tịch thu, chiếm dụng tài sản của cá nhân, tổ chức nước ngoài khi họ không thực hiện theo yêu cầu của Mỹ.
Thành viên của BPSOS dự kiến sẽ tổ chức nhiều cuộc vận động để Quốc hội Hoa Kỳ thông qua danh sách đó, cao điểm của cuộc vận động sẽ là Ngày Vận Động Cho VIệt Nam, sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6. Hàng năm, từ 500 đến trên 800 người Mỹ gốc Việt từ trên 30 tiểu bang đổ về Quốc Hội Hoa Kỳ để cùng nhau vận động các vị dân biểu và thượng nghị sĩ của mình về các vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Cuộc vận động hàng năm này, do BPSOS tổ chức từ năm 2012, đã góp phần đáng kể cho việc thông qua Luật Magnitsky Toàn Cầu vào cuối năm ngoái.
Mục đích của BPSOS muốn sử dụng quyền lực, ảnh hưởng của Hoa Kỳ để giám sát, phong tỏa tài sản ở nước ngoài của các nhân vật quan trọng mà chúng hướng đến, làm suy yếu các vị trí lãnh đạo chủ chốt của ta, qua đó ngăn cản sự phát triển của đất nước Việt Nam. Một cơ quan, tổ chức hay cả đất nước nếu người lãnh đạo bị kiểm soát hoặc khống chế bởi thế lực bên ngoài thì sẽ rất nguy hiểm, đây là một trong những công cụ khống chế bẩn thỉu của chế độ tư bản đối với lãnh đạo các quốc gia khác.
BPSOS bấy lâu nay vẫn đươc coi là tổ chức thù địch với đất nước ta, luôn tiến hành nhiều hoạt động thù địch với đích đến là đất nước Việt Nam với mục tiêu phá hoại đất nước ta. Hoạt động lần này của BPSOS cũng vẫn trung thành thực hiện âm mưu bẩn thỉu đó. Nếu bản danh sách này được Hoa Kỳ thông qua sẽ là tác động tiêu cực đến sự ổn định và phát triển của đất nước ta. Đạo luật Magnitsky do Mỹ bày đặt ra là đạo luật phi nhân quyền, mang đậm tư tưởng bóc lột và cướp đoạt của chế độ tư bản.
Công Lý

No comments: