2017/03/23

NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ PHAN KIM KHÁNH


Ngày 21/3/2017, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Phan Kim Khánh ((24 tuổi, hộ khẩu thường trú tại Khu 5, xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự. Trước Phan Kim Khánh, "ngày 17-3, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Bùi Hiếu Võ (55 tuổi, hộ khẩu thường trú tại P11-01, lô C, chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự".

Vậy nhưng, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên chưa hề tiết lộ hành vi cụ thể khiến Phan Kim Khánh bị bắt cũng như các tài liệu, chứng cứ thu được sau khi tiến hành lệnh khám khẩn cấp. Phản ánh về điều này Báo Công an nhân dân chỉ viết ngắn gọn như sau: "Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra hành vi vi phạm pháp luật của Phan Kim Khánh để xử lý theo quy định của pháp luật". 

Theo dõi trên FB cá nhân, các thông tin được Phan Kim Khánh đăng tải chủ yếu là các Video chia sẻ Kĩ năng đọc hiểu Tiếng Anh và các cuộc hội thảo về sách. Sau đây là Stt cuối cùng của Phan Kim Khánh trước lúc bị bắt: "Một ngày tuyệt vời với Thầy Ts Hung Manh Nguyen Tổng Giám Đốc Thái Hà Books và thầy Tran Bang Viet ! trong quá khứ đã được MC nhiều người tài giỏi như Bác Phạm Chi Lan, Bác Đặng Kim Sơn, TS Nguyễn Đức Khương (1 trong 7 nhà kinh tế trẻ giỏi nhất thế giới) Nhưng ngày hôm nay thật tuyệt vời, các thầy cho động lực, cho tình yêu, tình người, cho giá trị để sống cuộc đời có nghĩa!

P/s! Thầy Hùng ơi! Em sẽ là MC free cho Thái Hà Book suất đời nếu thầy cần ạ!
Tuy nhiên, theo một nguồn tin đáng tin cậy thì ngoài các tư cách được công khai trên FB thì ở một khía cạnh bí mật hơn. Phan Kim Khánh là admin, người điều hành chính của trang Fanpaghe Tuần Báo Việt Nam - Vietnamweek.net vàhttp://www.baothamnhung.com
Hình ảnh chụp từ trang Fanpaghe đi kèm Vietnamweek.net (Tuần Báo Việt Nam - Vietnamweek.net). 

Hiện tại cả hai trang này (VIETNAMWEEK.NET, http://www.baothamnhung.com) đang được đặt dưới dạng hạn chế tiếp cận với lời khuyến cáo: "Blog này chỉ mở với người đọc được mời" (Hình chụp từ màn hình dưới đây). 
Trang Baothamnhung.com. 
Trang Tuanvietnam.net. 

Từ trang Fanpaghe Tuanvietnam.net - Tuần Báo Việt Nam - Vietnamweek.net, thông tin được đăng tải na ná và tương tự như những trang Anh Ba Sàm, Blog Tễu của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện hay nhiều trang có nội dung chống đối khác tại Việt Nam! 

Đây có thể là một lí do quan trọng lí giải tại sao Phan Kim Khánh bị bắt!

No comments: