2017/03/20

BIỂU TÌNH FORMOSA VÌ "TÌNH" HAY VÌ "TIỀN"


Cuối tháng 2 và đầu tháng 3/2017 là khoảng thời gian liến tiếp xảy ra các cuộc biểu tình với mục đích được đám đông rêu rao là vì người dân 4 tỉnh miền trung bị ảnh hưởng bởi sự cố formosa Hà Tình. Nhưng với những gì mà đám đông đã thể hiện trong các cuộc biểu tình khiến nhiều người có một cảm nhận ngược lại với mục đích mà họ đã nhắc đến.

Thứ nhất: đó là hình ảnh những cuộc biểu tình "rợp" bóng cờ ba que ("vật" đại diện cho chế độ Việt Nam cộng hòa thối nát, máu lạnh, tàn sát đồng bào bám đít ngoại bang). Sự xuất hiện của "ba que" khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, đây rốt cuộc là biểu tình vì người dân, vì môi trường hay là "biểu dương" mấy thằng "xỏ lá ba que"...
Nguồn: Internet

Thứ hai: kèm theo khẩu hiệu "Formosa cút khỏi Việt Nam" thì các nhà "đấu tranh" luôn mồm "đả đảo Đảng Cộng sản Việt Nam". Nói như vậy không khác nào đả đảo toàn thể nhân dân lao động Việt Nam, bởi Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiền phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động Việt Nam, Đảng đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam đánh đuổi thực dân Pháp, đánh thắng đế quốc Mỹ để giành được độc lập tự do như ngày hôm nay. Trong sự việc lần này đâu phải Đảng đã chỉ đạo Formosa xả thải để "được" người dân biểu tình phản đối cũng như tạo điều kiện cho đám dân chủ cầy mặc sức xuyên tạc, bôi nhọ Đảng mà xuất phát từ sai phạm của một số cán bộ có nhiệm vụ quản lý hoạt động xả thải của công ty Formosa Hà Tĩnh. Và đương nhiên chúng ta không thể quy sai phạm của một số cán bộ trở thành sai phạm của toàn Đảng, hay của cả chế độ? như vậy có lẽ không chế độ nào có thể "tồn tại". Vậy nên đã là một người dân Việt Nam với nhận thức chính chắn họ sẽ không phát ngôn như vậy. Câu nói "hận thù" này chỉ thể xuất phát từ những người có quyền lợi gắn với chế độ Việt Nam cộng hòa (Chế độ tàn ác đã bị quân và dân ta tiêu diệt, chế độ coi ngày 30/4 giải phóng miền nam thống nhất đất nước của toàn thể nhân dân Việt Nam là ngày quốc hận).


Thứ ba: Tham gia các vụ biểu tình đa phần không phải là người dân chịu ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, mà chủ yếu là đồng bào công giáo một số giáo xứ. Và những người phát đi lời kêu gọi người khác biểu tình không ai khác là những kẻ vốn có tiền án chống chính quyền nhân dân, và phần lớn có "máu mủ, gốc gác" với chế độ Việt Nam cộng hòa

Thứ tư: Sau những vụ biểu tình nhiều người đã tận mắt chứng kiến khoảnh khắc chia tiền giữa những "biểu tình viên". Lần chia tiền gần đây nhất diễn ra vào sáng nay, sau khi "cuộc biểu tình ngày 19/3" chấm dứt. Và nhân vật "từ thiện" không ai khác là những kẻ vong nô Việt Nam cộng hòa. (Xem clip trên)

Còn rất nhiều hành động phi lý, mâu thuẫn khác mà các "biểu tình viên" vô tình để lộ trong các cuộc biểu tình của mình được người dân phát hiện và chia sẻ trong thời gian gần đây. Có lẽ đối với nhiều người câu chuyện "chiến lược diễn biến hòa bình" của Mỹ với âm mưu lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa (trong đó có Việt Nam); mong mỏi lật đổ Đảng Cộng sản Việt Nam khôi phục chế độ Việt Nam cộng hòa khát máu của bè lũ ba que sống lưu vong hay nghề kinh doanh dân chủ của đám dân chủ giả cầy quốc nội ít nhiều đã từng được nghe nhưng chưa bao giờ những mục đích đề hèn đó được lột tả trước mặt họ một cách chân thực, sống động đến như vậy. Người ta vẫn nói rằng "Sự thật không thuộc sở hữu của cá nhân nào mà là báu vật của cả loài người". Và đến hôm nay mục đích các cuộc biểu tình là vì dân chủ hay lợi dụng dân chủ, vì người dân hay vì tiền chúng ta đã thẫy rõ.

NHÂN TÂM

No comments: