2017/02/13

THẤY GÌ TỪ NỖI NIỀM CỦA NHÀ DÂN CHỦ NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Có lẽ chúng ta không quá xa lạ đối với nhà dân chủ Nguyễn Tường Thụy, người có nhiều tai tiếng trong giới dân chủ. Trong đó, điều khiến mọi người, nhất là giới dân chủ quan tâm vẫn là vấn đề liên quan đến tài chính. Thời gian qua, chỉ vì vấn đề tài chính mà Thụy đã có những mâu thuẫn đến tột cùng với một số nhà dân chủ khác. Và đến thời gian gần đây, trên trang cá nhân của mình, có lẽ cũng xuất phát từ vấn đề tài chính mà Nguyễn Tường Thụy liên tục cho ra những status nói về vấn đề này một cách khá gay gắt. (https://www.facebook.com/tuongthuy.nguyen?pnref=story )
Những dòng status đó của Thụy thẳng thắn thừa nhận “Chưa bao giờ, phong trào dân chủ bị chục lợi như bây giờ”; các nhà dân chủ giả hiệu đã “trà trộn” vào phong trào dân chủ để “đánh bóng tên tuổi và khốn nạn hơn là trục lợi về tiền bạc trên những mảnh đời đau khổ” “Ít nhất, trên một nửa những kẻ nhân danh dân chủ trục lợi cho bản thân” và đưa ra khuyến cáo “phải nhận biết những kẻ nào nhân danh dân chủ để trục lợi”. Qua những nỗi niềm của Nguyễn Tường Thụy khiến chúng ta nhận thấy đang có rất nhiều điều các nhà dân chủ cần phải suy nghĩ.
Thứ nhất,  Nguyễn Tường Thụy, một gã dân chủ nát rượu, mê gái và rất bảo thủ, luôn luôn muốn giữ hình ảnh tốt đẹp của phong trào dân chủ, chẳng bao giờ chịu thừa nhận những bản chất xấu xa của phong trào dân chủ, đến thời điểm này đã phải thốt lên những lời lẽ hết sức phũ phàng về cái phong trào mà bấy lâu nay các nhà dân chủ đang đeo đẳng mới cho thấy rằng cái phong trào này đã thực sự xuống dốc không phanh. Còn nhớ, năm ngoái đã có không ít nhà dân chủ đã trần tình về phong trào dân chủ , trong đó nổi lên là Lê Công Định và Phạm Đoan Trang với những lời lẽ trần tình cũng hết sức phũ phàng. (Xem thêm tại đây:http://www.nhanquyenvn.com/2016/11/thanh-phan-phong-trao-dan-chu-qua-tong-ket-cua-pham-doan-trang.html;http://www.nhanquyenvn.com/2016/11/loi-tran-tinh-cua-le-cong-dinh-noi-that-vong-cho-lang-dan-chu.html). Giờ bước sang năm mới chưa được mấy ngày thì đến lượt Nguyễn Tường Thụy lại tiếp tục giọng điệu ngao ngán trước công chúng về phong trào dân chủ. Điều đó cho thấy, phong trào này đã đến thời kỳ không thể cứu vãn bởi những mâu thuẫn nội tại của nó.
THẤY GÌ TỪ NỖI NIỀM CỦA  NHÀ DÂN CHỦ NGUYỄN TƯỜNG THỤY
Thứ hai, là về thành phần các nhà dân chủ. Với những tuyên bố của Nguyễn Tường Thụy cho thấy, thành phần này luôn luôn là một lũ chỉ vì đồng tiền mà thôi. Về mặt hình thức thì luôn luôn muốn “đánh bóng tên tuổi” nhưng bản chất thực sự của các nhà dân chủ có lẽ chỉ vì đồng tiền. Và chúng ta cũng không thể loại trừ Nguyễn Tường Thụy.
Có lẽ do việc chia chác không sòng phẳng nguồn tiền từ bên ngoài gửi vào cho phong trào dân chủ mà Nguyễn Tường Thụy bị đồng bọn vạch mặt và để cứu vớt chút danh dự trong phong trào dân chủ nên Thụy mới chơi trò này. Mục đích là: Một mặt để cho thiên hạ biết mình là người luôn vì phong trào và không hề có tư lợi, bởi thế nên Thụy có giám chỉ đích danh cá nhân nào trục lợi ra đâu, tất cả chỉ là “chửi đổng” mà thôi. Hai là, có thể Thụy đang chơi bài “rung cây dọa khỉ” “rung chà cá nhảy” đối với những kẻ rắp tâm muốn vạch mặt Thụy về nhập nhèm trong vấn đề tài chính. Nhưng cho dù mục đích gì đi nữa thì cả Thụy và những dân chủ cuội đang muốn vạch mặt Thụy kia chung quy cũng chỉ cùng mục đích “cấu xé” nguồn tiền mà thôi.
Công Mẫn

No comments: