2017/02/23

CÓ PHẢI LINH MỤC NGUYỄN DUY TÂN "HIẾN KẾ"?

Cbr vũ

Ảnh được cắt từ FB của LM Lê Ngọc Thanh

Mới đây Nguyễn Duy Tân - Linh mục đứng đầu Giáo xứ Thọ Hòa thuộc Dòng chúa cứu thế Sài Gòn người được mệnh danh con quỷ đội lốt linh mục (mèo mả gà đồng với Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp và một số linh mục giả cầy khác) đã lai chim trên facebook của mình để "Hiến" cách giải quyết tình trạng ách tắc giao thông ở Sài Gòn. 

Vâng, người ta vẫn nói, mõm chó thì không thể được mọc được Ngà voi, đại khái dịch là người xấu, ngu dốt thì chẳng bao giờ có lời hay ý "sáng" cả, và câu này đúng với trường hợp của lờ mờ (linh mục) Nguyễn Duy Tân. Vốn là một kẻ có tư tưởng chống phá đất nước, thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ với những đối tượng cơ hội chính trị với các thủ đoạn dựa vào các chiêu bài như dân chủ dân quyền, chính sách của Đảng ta về các vấn đề về dân tộc, tôn giáo, tự do tín ngưỡng và các vấn đề còn tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước để chống phá cách mạng nước ta. Gần đây nhất trong buổi tổng kết chương trình “Tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng hòa xuân 2017”, tức là tri ân những kẻ giết người man rợ, làm tay sai cho Mỹ, quay lại hại nước hại dân; những kẻ bán quần đảo Hoàng Sa cho Trung Quốc (trong trận hải chiến Hoàng Sa năm 1974, với quân lực mạnh gấp nhiều lần Trung Quốc, nhưng chỉ trong mấy tiếng đồng hồ thua một cách khó hiểu)

Và có lẽ cũng chính vì có cái căn nguyên chống phá nên khi lai chim "hiến" kế giảm ùn tắc giao thông cho Sài Gòn thì lờ mờ Nguyễn Duy Tân không quên lồng nội dung chống phá Đảng trong cái kế ngu dốt của mình. Cụ thể theo cái "kế" mà lờ mờ Tân định "Hiến" thì có ba bước để thông tắc giao thông. Trong đó bước thứ nhất là giải tán Đảng Cộng sản. Cái này hay. Lờ mờ Tân tư duy là chính do Đảng Cộng Sản mới tắc đường, chứ không có Đảng Cộng sản hoặc thay thế vào đó các đảng khác thì không tắc. Nếu thế thì có lẽ không có cái danh sách thống kể 15 quốc gia có tình trạng ùn tắc giao thông lớn nhất thế giới mà không có Việt Nam (do TomTom, một trong những nhà cung cấp thiết bị dẫn đường lớn nhất thế giới thống kể) và thủ đô Bangkok của Thái Lan là thành phố ùn tắc trầm trọng nhất thế giới trong giờ cao điểm.

Trong danh sách này, đứng sau Bangkok còn có thành phố vốn nổi tiếng đông dân tại nhiều nước khác như Mexico, Romania, Indonesia, Chile và Mỹ. Riêng Trung Quốc có đến 6 thành phố lọt danh sách; trong khi đó, Nga có 2 thành phố cũng thường xuyên chịu cảnh tắc nghẽn giao thông. Vậy theo lối tư duy thiếu não của lờ mờ Tân thì chúng có lẽ nên giải tán Đảng Dân Chủ, hay Đảng Cộng Hòa ở Mỹ, rồi giải thể luôn chế độ của Donald Trum, hay giải thể luôn chế độ của Putin...và các quốc gia trong top 15 và thay vào đó là chế độ "Siêu hình", "siêu hoàn hảo" do lờ mờ Tân, lờ mờ Hữu Nam, lờ mờ Thái Hợp đồng sáng tạo thì may ra mới hết tắc đường được. 

Và bước hai trong cái "Hiến" của lờ mờ Tân là phải hình thành ba loại đường và theo nguyên tắc dòng nước chảy. Ba loại đường đó là gì? 

Loại 1: Đường lớn chạy ngang qua thành phố không có đèn đỏ (mà hiện nay là chúng ta thấy đó chính là các cung đường tránh ở các thành phố để giảm tải lượng xe vào thành phố khi đông đúc), 
Loại 2: Đường lớn trong thành phố, có cầu vượt qua những nút thắt (ở Việt Nam hiện nay thành phố nào cũng có những con đường này, thậm chí là nhiều đường chứ không phải một đường như lờ mờ Tân đã nói). 
Loại thứ 3: là đường nhánh để vào các khu sinh sống (cái này thì chúng ta cũng thấy rõ mồn một không phải bàn đến.

Và thực tế ở nước ta ngoài những loại "kế" mà lờ mờ Tân đã hiến thì Nhà nước còn làm cả hầm chui, đường chui, và đường sắt trên cao, cầu vượt, rồi mới đây tuyến xe bus nhanh... Có lẽ Tân cũng có tuổi nên quá trình "liệt kê để hiến kế" có phần thiếu so với thực tế.

Bước thứ 3 trong "kế hiến" của lờ mờ Tân là sơ đồ và phải cần tiền mới "hiến" được, thật ra thì đã là "hiến" có nghĩa là cho, dâng thứ quý giá của mình một cách tự nguyện. Nhưng có vẻ quen với cách làm việc với phương tây theo kiểu đưa tiền rồi tao hiến đất nước nên lờ mờ Tân lỡ lời. Thực ra ai cũng đoán được, nếu lờ mờ Tân có kế thì đã cuỗm 6 tỷ mà chính quyền Hà Nội treo thưởng khi giải quyết được tình trạng giao thông ùn tắc ở Hà Nội, chứ đâu ếch ngồi đáy giếng, viện cớ hiến kế để nói xấu Đảng, quy chụp mọi tội lỗi cho chế độ, như cách mà đám dân chủ đồng bọn vẫn thường làm trong những bài viết núp dưới bóng dáng kiến nghị, thỉnh nguyện...

No comments: