2017/02/20

DÂN BIỂU CHRIS HAYES: KHÔNG BIẾT THÌ DỰA CỘT MÀ NGHE

Gió Lạ


Vụ bà con giáo xứ Song Ngọc dưới sự chỉ đạo của linh mục Nguyễn Đình Thục, kéo nhau rồng rắn lên mây đi kiện Formosa, rồi trở thành một cuộc phá hoại là đề tài nóng của giới rận chủtrong mấy ngày nay. Không chỉ những tên lều báo phản chủ, những tổ chức bám càng ngoại bang phấn khích, liên tục đưa tin, cổ súy cho hoạt động này, mà đây cũng là cơ hội cho các dân biểu của các quốc hội phương Tây vốn không có tiếng nói trên chính trường được dịp sủa bậy. Và người tôi muốn nói ở đây chính là dân biểu Úc Chris Hayes.

Chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ gì với dân biểu Chris Hayes, một kẻ chuyên ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng. Mang tiếng là dân biểu Úc, thế nhưng ông ta chẳng mấy khi đóng góp được ý kiến nào để phát triển xứ Kangaroo mà chỉ nhằm xem Việt Nam có vấn đề gì hòng đưa ra những “tâm thư” hoặc những phát ngôn thiếu chứng cứ tới Quốc hội cũng như giới chức nước này để được thể hiện tiếng nói vốn rất nhỏ bé của mình. Phần lớn những lời phát biểu của Chris Hayes đều là những lời bịa đặt, xuyên tạc về tình hình nhân quyền ở Việt Nam, cổ súy cho phong trào dân oan để gây rối loạn tình hình đất nước ta. Và vụ biểu tình ở Song Ngọc cũng không phải là ngoại lệ.

Trong bức “tâm thư” gửi thủ tướng Úc Julie Bishop, dân biểu gà mờ Chris Hayes đã dùng những giọng điệu như trước đây đã từng làm, xuyên tạc về vụ biểu tình ở giáo xứ Song Ngọc. Ông ta cho rằng công an Việt Nam đã đàn áp cuộc biểu tình “ôn hòa” do tên linh mục Nguyễn Đình Thục hô hào chỉ đạo. Ông ta còn nhân cơ hội này để lên tiếng cổ súy cho ba con rận chủvừa mới bị bắt là Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Văn Oai và Trần Thị Nga, dù chúng chẳng có một chút liên quan gì đến vụ Song Ngọc cả. Với những dòng thư này, e rằng chúng ta phải cho dân biểu Chris Hayes một lần nữa được thông não, cho ông ta dựa cột nghe những thông tin chính thống thôi.
 DÂN BIỂU CHRIS HAYES: KHÔNG BIẾT THÌ DỰA CỘT MÀ NGHE
Chris Hayes thường xuyên xuyên tạc về tình hình Việt Nam
Thứ nhất, làm gì có một cuộc biểu tình nào gọi là ôn hòa ở đây. Báo chí rận chủ mải miết tung hô vụ kiện vô căn cứ của bà con giáo dân Song Ngọc nhưng cố tình bưng bít những cảnh đoàn người đông đảo với những khẩu hiệu thiếu hợp tác, thậm chí thách thức các cơ quan chức năng của bà con. Chính Nguyễn Đình Thục đã hô hào, kích động 600 người dân băng qua hơn 100km để đến tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh. ĐIều đó đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đi lại ở tuyến đường 1A, tuyến đường huyết mạch của cả nước. Chưa hết ở đó, đoàn người còn có những hành vi quá khích, mà cụ thể là ném đá vào xe và người của lực lượng chức năng làm công tác bảo vệ hiện trường, làm một số người bị thương, trong đó có chính giáo dân của mình.

Thứ hai, làm gì có chuyện công an đàn áp người biểu tình. Việc cảnh sát giao thông ra phân luồng nhằm đảm bảo an toàn giao thông là việc làm đương nhiên và việc này là tốt cho chính những người đang đi biểu tình kia. Bên cạnh đó, lực lượng công an đã rất mềm mỏng trong cách đối xử với bà con giáo dân. Chỉ khi bà con có những hành động quá khích, đáng ra kẻ chủ chăn Nguyễn Đình Thục phải lên tiếng can ngăn, kiềm chế bà con thì đằng này lại đứng sau kích động, khiến lực lượng công an buộc phải trấn áp. Có lẽ, nếu như cuộc biểu tình này xảy ra ở Úc, thì liệu rằng Chris Hayes có đảm bảo, cảnh sát nước này sẽ không dùng đến súng đạn bắn vào những người quá khích?

Chris Hayes chỉ được cái to mồm, thực ra ông ta không hề biết gì về tình hình nhân quyền ở Việt Nam mà chỉ được thông tin qua mấy cái lều báo rận chủ vốn sinh ra để xuyên tạc tình hình đất nước ta. Thiết nghĩ, ông Chris Hayes, nếu đã không biết, thì hãy dựa cột mà nghe, làm cho đúng cái vai trò dân biểu đóng góp ý kiến xây dựng đất nước mình, đừng rỗi hơi đi chăm lo việc của nước khác.

No comments: