2017/02/20

PHONG TRÀO ĐI MỸ TỊ NẠN DƯỚI THỜI DONALD TRUMP


Thời gian gần đây, trên các trang mạng "lề trái" như BBC, RFA, VOA Tiếng Việt... có đăng tải những bài viết về việc các nhà "dân chủ" Việt từ chối sang Mỹ tị nạn như Trần Huỳnh Duy Thức, Bùi Thị Minh Hằng.... Vậy nguyên nhân sâu xa khiến các nhà "dân chủ" từ chối đến "thiên đường dân chủ" có phải là do những người đó muốn ở lại Việt Nam để vì "dân chủ", "nhân quyền" như các trang này đưa tin hay vì lý do nào khác? Phải khẳng định rằng việc các nhà "dân chủ" Việt từ chối không sang tị nạn ở nước ngoài là do nhiều nguyên do khác nhau.
Thời gian vừa qua đang rộ lên phong trào từ chối sang Mỹ tị nạn, mà dẫn đầu phong trào này là Trần Huỳnh Duy Thức và Bùi Thị Minh Hằng. Các loại đài BBC, RFA, VOA Tiếng Việt đang tích cực đăng tải lý do tại sao những nhà “dân chủ” từ chối đi Mỹ, nào là muốn ở lại Việt Nam là vì nền “dân chủ, nhân quyền”. Khẳng định luôn các nhà dân chủ không đi Mỹ vì những lý do “nhạy cảm” như sau:
Trước tiên chúng ta phải thấy rõ mục tiêu cuối cùng mà nhà những nhà “dân chủ” hướng tới là tiền chứ không phải là “lý tưởng”, là tiền chứ không phải “dân chủ” bịp, là tiền chứ không phải các lợi ích cộng đồng. Tất cả chỉ là “đô la” từ bên ngoài, những kẻ sống ở một nơi nào đó bơm tiền về thuê những nhà “dân chủ” thực hiện các hoạt động quấy rối an ninh trật tự, phá hoại sự phát triển của xã hội, phá hoại quê hương, lừa đảo, đánh tráo mọi giá trị tốt đẹp mà chúng ta đang có. Phải công nhận một điều rằng những nhà “dân chủ” rởm chỉ có thể kiếm tiền khi tích cực phá hoại, phá rối, kích động, khi sang Mỹ thì ai cho tiền nữa, khi ấy chỉ biết chết đói mà thôi. Sang Mỹ thì còn lâu mới có chuyện an nhàn sung sướng như khi ở Việt Nam.
Tiếp theo đấy một nguyên nhân khá quan trọng đó là kể từ khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống thì phong trào "dân chủ" Việt cả trong và ngoài nước đang có dấu hiệu chững lại, có khả năng tan rã. Nguồn tiền tài trợ cho phong trào dân chủ sẽ bị bóp nghẹt, hạn chế bởi vì ông Trump không còn hứng thú đến những nhà “dân chủ” Việt nữa. Chúng ta theo dõi báo đài có thể thấy những chính sách rất cứng rắn của ông Trump như xây dọc tường biên giới Mexico để ngăn cản việc nhập cư bất hợp pháp, rồi sắc lệnh cấm nhập cư,… Đi Mỹ tị nạn được mấy hôm rồi bị ông Trump đuổi về thì ê mặt. Rồi sau những màn gân cổ thách thức cuối cùng anh Trump cũng phải hạ bộ chấp nhận quan điểm One china của họ Đào. Những đệ ruột như Đài Loan, Phi, Thổ đang còn bị Mỹ đá đít bỏ rơi, đang còn để sống chết mặc bay thì mấy nhà “dân chủ” Việt có là cái thá gì. Như vậy ước mơ độc lập của người Đài Loan lại trở nên xa vời! Phi, Thổ, giờ đến Đài Loan, những bạn bè của anh Mỹ đều bị Mỹ phản bội vì lợi ích của anh ấy! Đừng bao giờ hi vọng gì ở Trump. Có thể nói ngày tàn của “dân chủ” Việt đang đếm ngược dưới thời của ông Trump.
Chúng ta vừa điểm qua hai lý do hơi “nhạy cảm” để giải thích tại sao 2 nhà “dân chủ” bất hảo kia không chọn đi Mỹ. Phải nói rằng bọn họ đã có sự tính toán kỹ lưỡng chứ không phải là vì một nền “dân chủ” hay vì nhân dân ta, họ chỉ vì bản thân họ mà thôi. Dù thế nào cũng không khó nhận ra bản chất thật sự của những kẻ lười làm, ham ăn, ham chơi, muốn ở mát ăn bát vàng, không muốn bỏ sức lao động mà muốn có cơm ăn./.

Rau má

No comments: