2017/02/20

QUAY ĐẦU LÀ BỜ

Xứ Đoài


Ngày 25/1, tổng thống mới nhậm chức của Mỹ Donald Trump đã ra sắc lệnh mới về di trú, theo đó ưu tiên trục xuất những nam giới không có giấy tờ và những người di cư từng dính tiền án hoặc cáo buộc các tội hình sự, gồm cả những tội nhẹ nhất. Điều này nếu như được thực hiện sẽ là cơn ác mộng với hơn 11 triệu người nhập cư đang sinh sống, làm việc và học tập tại xứ cờ hoa này. Với những người Việt đang ở Mỹ, đây cũng sẽ là một tin chẳng lấy gì làm vui vẻ, bởi theo như sắc lệnh này, có thể 12000 người Việt sẽ phải khăn gói về nước và chính thức mất tư cách công dân Mỹ.

Chắc các bạn đã biết, trước và trong ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước, ngày 30/4/1975, đã có một lượng lớn những cán bộ, sỹ quan hoặc binh lính Việt Nam Cộng Hòa, cùng với thân nhân của họ lên những chuyến bay chạy sang nước Mỹ, hòng trốn tránh trách nhiệm với đất nước, và tìm kiếm một sự tị nạn chính trị. Từ đó đến nay, quan hệ Việt – Mỹ đã có những chuyển biến tốt đẹp, cùng với đó là ngược xuôi những dòng người Việt đến Mỹ sinh sống, hoặc từ Mỹ hồi hương về nước. Trong dòng người đó, cũng có những kẻ bán nước cầu vinh, chống phá đất nước, sang Mỹ để hòng hưởng những đồng đô la kếch sù của những kẻ giật dây nhằm thực hiện những mưu đồ của chúng. Và trong số 12000 con người sắp bị trục xuất, số lượng những kẻ phản quốc chắc chắn không phải là ít.
Chính sách nhập cư mới của Mỹ làm giới rận chủ lao đao
Điều đó có nghĩa rằng, những kẻ phản quốc kia chính thức mất chỗ đứng trên bản đồ thế giới, không một quốc gia nào chứa chấp, cho chúng tị nạn. Quan thầy lớn nhất của chúng đã đổi chủ, và ông chủ ấy không cần đến những cái mồm chỉ biết ăn và kêu gào như những con quạ đói như những Lê Công Định, Đoan Trang, Nguyễn Quang A,… Chỗ duy nhất mà chúng có thể hướng đến chính là đất nước đã sinh ra chúng, đất nước mà chúng đã phản bội vì những lý do cá nhân đê hèn. Có lẽ trong số chúng, chắc hẳn có kẻ đang dần hối hận về những hành động ngu dốt của mình, lo lắng cho tương lai của mình khi trở thành những kẻ vô chủ.

Đất nước ta vốn có truyền thống giàu lòng nhân ái. Các cụ từ ngày xưa có câu: Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Điều đó có nghĩa là, những tên phản bội nhưng nếu thật sự thành tâm muốn hoàn lương, quay lại để xây dựng đất nước giàu mạnh, trở thành một công dân có ích cho xã hội, thì họ sẽ được đất mẹ dang tay chào đón. Tuy rằng có tội thì vẫn sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhưng với chế độ khoan hồng của Nhà nước ta, chắc chắn những người biết sám hối sẽ được quay về làm người bình thường như bao con người khác. Quá khứ chiến tranh đã lùi xa, hơn 40 năm qua đã có rất nhiều người con đất Việt, ngày xưa vì nhiều lý do khác nhau mà trở thành những kẻ “đu càng Mỹ”, đã quay về để góp sức ủng hộ đồng bào, ủng hộ đất nước. Có những người tuy không về được Việt Nam nhưng một lòng hướng về Tổ quốc, coi trọng thành quả cách mạng của Đảng, của nhân dân mà phải bỏ cả xương máu mới có được. Và đất nước ta chưa bao giờ hẹp hòi định kiến với những con người thật tâm như thế.

Tuy nhiên, với những kẻ “quyết đu càng đến cùng”, với những tên cứng đầu cố chấp, sẵn sàng tiếp tục bán đứng nhân dân, bán đứng Tổ quốc, chắc chắn chúng sẽ bị trừng phạt. Sắc lệnh trục xuất của ông Trump với chúng chính là quả báo. Nếu không sớm tỉnh ngộ, tương lai của chúng sẽ không còn tươi đẹp như những ngày tháng đu càng trước đây nữa. Đứng giữa con đường này, chỉ có quay đầu lại là bờ thôi!

No comments: