2017/02/21

Vụ gây rối trật tự công cộng ở Song Ngọc -Người dân yêu cầu chính quyền xử lý linh mục kích động giáo dân chống Nhà nước.

Loa Phường



Sau vụ bạo loạn, đập phá tài sản, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ của giáo dân Song Ngọc, rất nhiều người dân Việt Nam trong và ngoài nước công khai lên tiếng trên truyền thông lề dân phân tích và kiến nghị chính quyền cần xử lý kiên quyết những kẻ lợi dụng giáo dân, những kẻ cực đoan gây rối An ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, đạp phá tài sản trong những ngày gần đây 
Mời xem một vài  clip người dân tự quay hoặc tự hội luận để lên tiếng phản đối:

1.  Giáo dân Đồng Tháp phản đối Nguyễn Đình Thục và giáo phận Vinh vụ 14.2.2017



2.  Doãn Như Lân (18): "Giáo phận Vinh làm gì có công lý và hoà bình"

3.  Hội luận: Nếu chúng tôi gặp Vũ Quang Thuận ở Tượng đài thì đảm bảo ông ta không còn cái răng nào

 Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, một giáo dân Đồng Tháp phân tích linh mục Nguyễn Đình Thục là kẻ có bản chất côn đồ, chống chính quyền cực đoan, từng có tiền án tấn công cán bộ và người dân  địa phương trong vụ Con Cuông năm 2012, từng được chính ông Giám đốc công an tỉnh hiện nay khi đó là Phó Giám đốc công an tỉnh cứu mạng nhưng nay “lấy oán báo ơn”, lật lọng, xảo trá, lươn lẹo… Với tư cách là một giáo dân Công giáo theo sát những linh mục, chủ chăn, ông này khẳng định những kẻ như linh mục Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Thái Hợp, Đặng Hữu Nam chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, cộng đồng linh mục Công giáo Việt Nam đều chuyên tâm với việc tu hành, giáo dân đa phần sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành pháp luật, người dân VN không nên mắc mưu kẻ thù chia rẽ dân tộc, kích động hận thù lương và giáo và đề nghị chính quyền cần xử lý những linh mục này.
Ông Doãn Như Lân ở Hà Nội cho rằng, tỉnh Nghệ An không phải là nơi chịu ảnh hưởng bởi chất độc Formosa như các tỉnh miền Trung khác, nên việc gây rối, biểu tình vì Formosa thực chất là cái cớ để Nguyễn Đình Thục lợi dụng kích động giáo dân chống chính quyền. Do vậy, ông đề nghị chính quyền , công an cần kiên quyết xử lý như cảnh sát các nước phương Tây để giữ an ninh trật tự cho đất nước.
Một cuộc hội luận do nhóm Việt Vision tổ chức, có sự tham gia của Việt kiều Úc, người dân ở Đà Nẵng đều bày tỏ bức xúc tột độ với hành động lợi dụng giáo dân kích động biểu tình, bạo loạn như vậy.
Những tiếng nói thẳng thắn của người dân như vậy đã cho thấy, người dân hoàn toàn ủng hộ chính quyền, và rất bức xúc với cách ứng xử quá mềm mỏng với thế lực núp bóng tôn giáo gây bạo loạn. Họ đủ khả năng nhận biết đúng sai dù truyền thông Công giáo, đám zân chủ và truyền thông nước ngoài đang ra sức bóp méo, vu cáo chính quyền.

No comments: