2017/02/21

GIÁO PHẬN VINH TIẾP TAY CHO HÀNH VI TRÁI PHÁP LUẬT CỦA LINH MỤC QUẢN XỨ VÀ GIÁO DÂN

Ngày14/2/2017, linh mục Nguyễn Đình Thục dẫn đầu đoàn giáo dân đi khiếu kiện Formosa gây ra tình trạng mất an ninh trật tự nghiêm trọng tại các tuyến quốc lộ mà đoàn người này đi qua, sự việc được đẩy lên cao độ khi một số thành viên quá khích trong đoàn sử dụng đất đá ném về phía lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ gây ra thương tích về người, thiệt hại về của.
GIÁO PHẬN VINH TIẾP TAY CHO HÀNH VI TRÁI PHÁP LUẬT CỦA LINH MỤC QUẢN XỨ VÀ GIÁO DÂN
Hậu quả của việc làm này đã quá rõ ràng, 21 đối tượng quá khích đã bị cơ quan công an bắt, tạm giữ để làm rõ hành vi phạm tội. Còn vị linh mục đáng kính Nguyễn Đình Thục của giáo dân thì lại ung dung nhận tiền từ các tổ chức phản động, các thế lực thù địch với đất nước ta. Trong lúc cơ quan chức năng cử lực lượng ra để giải quyết vụ việc mất an ninh trật tự, linh mục Nguyễn Đình Thục đã chạy về nhà từ lâu, bỏ mặc các con chiên ngoan đạo có nguy cơ vướng vào vòng lao lý.
Không những giáo dục, cảm hóa vị linh mục lầm đường lạc lối, giáo phận Vinh lại cổ xúy, tiếp tay cho hoạt động chống đối, phá hoại này của linh mục Nguyễn Đình Thục. Ngày 15/2/2107, Giáo phận Vinh đã ra bản thông cáo với nội dung nói về “nhà cầm quyền dùng bạo lực ngăn chặn người dân nạp đơn khởi kiện Formosa” do linh mục Anton Nguyễn Văn Dính ký.
Trong bản thông cáo này, giáo phận Vinh đã khẳng định những vấn đề quan trọng một cách chủ quan, thiếu bằng chứng xác thực, hầu hết dựa vào lời lẽ của các đối tượng xấu. Các vị linh mục của giáo phận Vinh đã khẳng định chính quyền tỉnh Nghệ An vi phạm nghiêm trọng quyền chính trị, quyền dân sự và quyền con người thông qua việc vu khống hoạt động giải tán đám động tụ tập gây mất an ninh trật tự của linh mục Nguyễn Đình Thục.
Trong thông báo đã nói: “phản đối việc sử dụng vũ lực một cách thô bạo và vô lý đối với công dân khi họ đang thực hiện quyền công dân của mình một cách ôn hòa” hay “lên án nhà cầm quyền Nghệ An sử dụng các phương tiện truyền thông của nhà nước để bóp méo sự thật, vu khống việc các công dân thực hiện quyền hợp pháp của họ một cách ôn hòa là hành vi xâm hại đến quyền công dân của họ và cá nhân linh mục J.B Nguyễn Đình Thục”.
Nội dung trong bản thông cáo đều đả kích hành động giữ gìn an ninh trật tự của chính quyền, vu khống lực lượng chức năng đã sử dụng bạo lực để trấn áp người biểu tình. Các linh mục giáo phận Vinh luôn miệng nhắc đến hai chữ “ôn hòa” và cho đó là lí do chính đáng để kích động giáo dân đi biểu tình. Nếu như cuộc tuần hành diễn ra ôn hòa, có trật tự, nề nếp thì các cơ quan chức năng không phải tốn sức giải quyết như vậy. Cái khái niệm “ôn hòa” của các vị linh mục không thống nhất, nếu ôn hòa thì sẽ không có cảnh gạch đã văng khắp nơi, cửa kính xe ôtô vỡ nát.
Hành động sai trái của linh mục Nguyễn Đình Thục không những phải chuộc tội trước Chúa trời, mà hạng người này còn nhận được sự che chở, bao bọc, cổ xúy của cấp trên là giáo phận Vinh. Đó là lý do vì sao linh mục Nguyễn Đình Thục ngang nhiên kêu gọi giáo dân chống lại cán bộ thi hành công vụ, tiện thể đập phá luôn cả tài sản của Nhà nước.
Giáo phận Vinh đang tự biến mình thành điểm nóng về tôn giáo trên cả nước với nhiều hành vi gây mất an ninh trật tự, kích động giáo dân tuần hành tự phát, gây cản trở, khó khăn cho hoạt động công vụ của chính quyền địa phương. Cần ngay sự vào cuộc của Giáo hội Công giáo Việt Nam để chấn chỉnh lại hoạt động cũng như tư tưởng của giáo phận Vinh.
Công Lý

No comments: