2017/02/26

BẢN CHẤT SAU LỜI HỎI ĐỂU CỦA RFA CHO TỔNG GIÁM MỤC NGUYỄN CHÍ LINH

SV VN


Đã nhiều ngày trôi qua nhưng cuộc biểu tình, hay có thể gọi theo đúng bản chất của nó là bạo loạn, xảy ra tại giáo xứ Song Ngọc (Nghệ An) vẫn chưa hết nóng. Các tổ chức phản động, các lều báo thân rận chủ vẫn liên tục reo hò, kích động, đồng thời xuyên tạc bản chất vụ việc. Trong một diễn biến mới nhất, đài RFA – đài “cực thân” với Việt Tân và các tổ chức phản độngtrong và ngoài nước đã có cuộc phỏng vấn với Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh. Mục đích chính của cuộc phỏng vấn này không gì khác ngoài việc lợi dụng vụ việc ở Song Ngọc nhằm tạo ra khoảng cách và tâm lý thù địch của giáo hội thiên chúa tại Việt Nam với chính quyền Việt Nam nói chung và chính quyền tỉnh Nghệ An nói riêng.

Cuộc phỏng vấn chủ yếu hướng Tổng giám mục vào việc liệu ông có bênh “chính quyền” hay bênh “giáo xứ Song Ngọc do linh mục Nguyễn Đình Thục đứng đầu”, và câu hỏi thể hiện rõ nhất quan điểm “hỏi đểu” mà RFA đưa ra cho vị Tổng giám mục này là: “Có lẽ do nóng lòng với những hình ảnh anh em mình bị đánh đập có người đổ máu và nhất là Linh mục Nguyễn Đình Thục cũng bị đánh, trên mạng xã hội đã đưa ra câu hỏi về sự im lặng của hàng giáo phẩm Việt Nam, Đức Giám mục là Chủ tịch Hội Đồng Giám mục Việt Nam ngài có câu trả lời nào cho hiện tình này?”

Chỉ cần đọc qua có thể thấy, đây là một câu hỏi có tính định hướng câu trả lời, bởi những từ ngữ được dùng trong đó làm cho người trả lời “khó có thể tìm được lối thoát” khi mà người hỏi đã vẽ trước câu trả lời cho Tống giám mục Nguyễn Chí Linh. “Anh em mình bị đánh đập” dễ làm cho vị Tổng giám mục phải hiểu rằng con chiên của mình đang bị chính quyền đánh, chứ không phải là chính họ trong cuộc bạo loạn đã tự ném gạch đá vào đồng bào mình. Dùng từ “đánh đập” ở đây là một sự quy chụp trắng trợn của RFA cho bản chất của vụ biểu tình hôm 14/2 vừa rồi. Rõ ràng là lực lượng công an chưa hề sử dụng một biện pháp nào gây tổn thương tới sức khỏe và thể trạng của những người đi biểu tình, thậm chí chính họ mới là những người phải chịu thương tổn, trong đó có Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, giám đốc công an tỉnh Nghệ An xuống trực tiếp chỉ đạo, cũng bị trọng thương. Câu hỏi mà RFA đưa ra ngay vế đầu đã ép buộc người trả lời phải thừa nhận sự xuyên tạc trắng trợn của chúng cũng như các tổ chức phản động tiếp tay cho vụ biểu tình này, đồng thời ép người có chức sắc tôn giáo như Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh phải lên tiếng bảo vệ con chiên của mình nếu như thật sự là con người Thiên Chúa.
BẢN CHẤT SAU LỜI HỎI ĐỂU CỦA RFA CHO TỔNG GIÁM MỤC NGUYỄN CHÍ LINH
Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh đã có câu trả lời khôn khéo với RFA
Cũng trong câu hỏi đó, RFA sử dụng một đòn “nắn gân” ông Nguyễn Chí Linh khi sử dụng cộng đồng “mạng xã hội” làm lực lượng để gây áp lực lên Tổng giám mục, và đồng thời lại tiếp tục nhấn mạnh “sự im lặng” của hàng giáo phẩm Việt Nam. Đây chẳng qua là một trò bẩn của lũ lều báo rận chủ khi chúng cố tình muốn song song lợi dụng cả dư luận xã hội như những luân thường đạo lý tôn giáo để bắt vị Tổng giám mục phải lên tiếng bênh vực cho hành động sai trái của những con chiên của mình. Hẳn những kẻ phỏng vấn đã tính toán rất kỹ lưỡng để không cho vị Tổng giám mục trả lời ngoài sự điều hướng của chúng, đồng thời lợi dụng câu trả lời đó để kích động, cổ súy cho những giáo dân chưa hiểu biết đi biểu tình theo gương của Giáo xứ Song Ngọc. Nếu như Tổng giám mục Linh không trả lời khéo léo, chắc chắn ông sẽ mất uy tín trong giáo dân và dễ dàng bị hạ bệ. Âm mưu thâm độc của chúng qua câu hỏi này đã bị phơi bày hết.

Tuy nhiên, vỏ quýt dày đã có móng tay nhọn. Tổng giám mục, với trình độ và sự hiểu biết của mình, ông đã biết được bản chất cũng như ý đồ của những kẻ hỏi đểu này. Và câu trả lời của ông cũng là câu trả lời đanh thép của hàng giáo phẩm Việt Nam, cũng như là của toàn giáo hội, những con chiên chân chính. Lũ rận cùng với bọn lều báo kền kền như bị ăn vả vào mặt và chỉ còn cách cúp đuôi chuồn thẳng. Rõ ràng, càng hoạt động chúng càng tỏ rõ sự ngu dốt và lếu láo của mình khi dám động đến cả những người uy tín nhất trong tôn giáo. Và sự trừng phạt đến với chúng cũng sẽ chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

No comments: