2017/02/27

LÀ GIÁO DÂN XIN HÃY ĐẶT NIỀM TIN ĐÚNG CHỖ

Đặng Nhật Minh

Trong thời gian vừa qua, hành động xúi dục kích động lôi kéo giáo dân xuống đường biểu tình khiếu kiện phản đối công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa do linh mục Nguyễn Đình Thục cầm đầu giáo dân giáo xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu – Nghệ An), đã gây ra tình trạng mất ổn định trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng chính điều đó Nguyễn Đình Thục đã bị sự lên án, chỉ trích không chỉ của cộng đồng mạng mà cả những người dân nơi đây.

Chúng ta biết rằng, trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đảng và Nhà nước luôn chú trọng và xem tôn giáo là ưu tiên số một với rất nhiều những chính sách, quyền lợi nhằm bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng hoạt động tôn giáo trên đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những người chủ chăn, những vị linh mục có cuộc sống tốt đời đẹp đạo kính chúa yêu nước, thì vẫn còn đó những kẻ xấu xa “đội lốt” mưu đồ lợi dụng tôn giáo kích động nhân dân chống phá, gây ảnh hưởng làm mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Vụ việc giáo dân Song Ngọc dưới lời kích động của linh mục Nguyễn Đình Thục xuống đường, tụ tập lôi kéo biểu tình, tuần hành và có cả những hành động vũ trang chống lại cơ quan công an đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an toàn xã hội là một trong những hành động xấu xa, bỉ ổi nhằm thực hiện cho những mưu đồ của các thế lực xấu xa mà chủ chốt, đứng đầu đó là Việt Tân.
 
Ảnh: Nguyễn Đình Thục từng có liên quan mật thiết với tổ chức Việt Tân. Nguồn Internet.
Nguyên nhân, chủ yếu của cuộc biểu tình, gây rối vừa qua cũng chỉ xoay quanh sự cố của công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp hồi tháng 4/2016. Xảy ra được một thời gian khá lâu, đã được sự quan tâm vào cuộc của nhà nước cùng những chính sách đền bù bên họ cũng như những hỗ trợ từ chính nhà nước Việt Nam. Những người dân miền Trung, trực tiếp gánh chịu sự cố môi trường này đã ý thức, trách nhiệm cố gắng tiếp tục bám biển sản xuất ổn định cuộc sống của mình.

Tuy nhiên, dưới góc độ của một vị chăn xấu xa, mưu đồ như Nguyễn Đình Thục cùng một số tổ chức bên ngoài thì lại lấy đấy là nguyên cớ, kích động quần chúng giáo dân xuống đường biểu tình, gây rối làm mất trật tự tình hình an ninh trên địa bàn, gây áp lực đối với chính quyền địa phương. Cùng với đó, là sự xấu xa cơ hội liên tục đăng tải những bài viết có nội dung xuyên tạc, bêu rếu về tình tôn giáo, tự do của Việt Nam mà một số trang báo lề trái mưu đồ lợi dụng, rắc tâm hãm hại.

Là một người đứng đầu một quản xứ đáng lẽ Nguyễn Đình Thục cần trách nhiệm bản thân mình hơn và cố gắng hơn nữa. Tuy nhiên, y luôn tỏ ra là một kẻ xấu xa lấy vai trò, danh nghĩa của mình để kích động giáo dân thực hiện cho những mưu đồ chính trị dưới danh nghĩa khiếu kiện, đền bù đối với Công ty TNHH Gang thép Formosa.

Chúng ta biết rằng, trong mưu đồ chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay, đã có không ít những tổ chức cá nhân luôn mưu đồ lợi dụng tôn giáo để chống phá, gây ảnh hưởng đến tình hình của đất nước. Trong có thể kể đến như ở giáo phận Vinh, giáo xứ Phú Yên, giáo xứ Đông Yên, giáo xứ Yên Lạc,…đã thực hiện nhiều cuộc tụ tập làm mất an ninh trật tự, gắn liền với sự kích động đó là sự đứng đầu của những chủ chăn như Trần Đình Lai, Phan Văn Lợi, Đặng Hữu Nam…

Với việc tụ tập giáo dân giáo xứ Song Ngọc biểu tình trong những ngày qua, liệu Nguyễn Đình Thục có xứng đáng với những gì mà chúa đã răn dạy. Mỗi người giáo dân, hãy sống tốt và có ích cho xã hội. Cần có cái nhìn đúng đắn và phải lên án, phê phán, tẩy chay những hành vi sai trái tránh bị kẻ xấu lợi dụng xúi dục, kích động. Cần đặt niềm tin đúng chỗ vào những người linh mục, chủ chăn sống kính chúa, yêu nước vì nhân dân.

No comments: