Viễn
Vụ việc phức tạp liên quan tới giáo dân xứ Song Ngọc ngày 14/2/2017 hiện vẫn đang là chủ đề nóng trên các trang mạng. Điều đáng nói là trong khi hầu hết các bài viết trên các trang mạng đều hướng vào phân tích, làm rõ sự sai trái trong hành vi kích động, tổ chức người đi tuần hành gây mất an ninh trật tự của linh mục Nguyễn Đình Thục cũng như hành vi ném gạch đá tấn công lực lượng chức năng của các phần tử quá khích thì một số nhà “dân chủ” trong nước lại tìm cách đổi trắng thay đen 360 độ. Họ trả lời phỏng vấn các đài phát thanh nước ngoài như BBC, RFA hay viết bài tung lên các trang mạng như Ba Sàm, Dân làm báo xuyên tạc bản chất vụ việc.
Điển hình trong số này phải kể tới bài viết “Nhà chức trách Nghệ An gắp lửa bỏ tay người” của nhà “dân chủ” Nguyễn Tường Thụy. Trong bài viết này, Nguyễn Tường Thụy ngoa ngoắt đổi trắng thay đen, xuyên tạc bản chất vụ việc, vu cáo Công an Nghệ An đánh người, đàn áp giáo dân…
Nguyễn Tường Thụy viết:
“Trong dân gian có nhiều thành ngữ gần nghĩa nhau như “gắp lửa bỏ tay người”, “ngậm máu phun người”, “đổi trắng thay đen”, “vừa ăn cướp vừa la làng” v.v… Nhưng tội của mình nhưng lại đổ vấy cho người khác thì chưa có thành ngữ nào có thể diễn đạt chính xác nên tạm gọi là “bỏ lửa sang tay người” với ý nghĩa là lửa đang trên tay mình lại bỏ sang tay người khác (chứ không phải gắp từ chỗ khác bỏ vào).
Sau khi đánh giáo dân xứ Song Ngọc đi khiếu kiện bầm dập, nhà chức trách Nghệ An cho truyền thông địa phương mở chiến dịch vu cáo Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân đi khiếu kiện, đẩy giáo dân tới hành vi vi phạm pháp luật.
Quả là buồn cười cho Nguyễn Tường Thụy. Không biết là Thụy đang viết về nhà chức trách Nghệ An hay viết về chính những nhà “dân chủ” như Thụy. Nếu nói những thuật ngữ như “gắp lửa bỏ tay người”, “ngậm máu phun người”, “đổi trắng thay đen”, “vừa ăn cướp vừa la làng” v.v… trong vụ giáo dân xứ Song Ngọc đi tuần hành ngày 14/2 thì đó chính là những nhà “dân chủ” như Nguyễn Tường Thụy, Trịnh Anh Tuấn, Lê Nguyễn Hương Trà hay nhóm Truyền thông Công giáo.
Cứ xem những hình ảnh và video clip trên mạng cũng đủ thấy vai trò của linh mục Nguyễn Đình Thục trong vụ ngày 14/2 như thế nào. Chính linh mục Thục đã tổ chức cho 600 giáo dân đi tuần hành để gây rối trật tự. Còn nhớ, trong thời gian trước đó linh mục Thục đã có sự chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức giáo dân đi tuần hành khi trong các lễ rao giảng ông liên tục xuyên tạc về vụ Fomosa. Tiếp đó vào ngày 10/2 ông Thục đã có thư kêu gọi các xứ khác hiệp thông với ông ta để ủng hộ việc tụ tập tuần hành. Còn trong ngày 14/2 đó chính ông Thục là người dẫn đầu đoàn, cầm loa kích động.
Với những việc làm như thế mà ông Nguyễn Tường Thụy vẫn bảo là nhà cầm quyền Nghệ An qui kết linh mục Thục tổ chức, kích động giáo dân thù đúng là ông Thụy vừa ăn cướp vừa la làng. Trong vụ này, không ông Thục kích động thì ai kích động, tổ chức đây.
Chưa hết, Nguyễn Tường Thụy còn qui kết, vu cáo Công an Nghệ An đánh đập, đàn áp giáo dân chứ không phải giáo dân là người đập phá:
Thụy viết:
“Không rõ vì sợ công luận lên án hay có âm mưu đối với Linh mục Nguyễn Đình Thục từ trước mà nhà chức trách Nghệ An tìm cách đổi trắng thay đen, xuyên tạc trắng trợn sự việc. Từ tội đàn áp, đánh đập người dân đi khiếu kiện hết sức dã man, họ tìm cách xoay ngược 180 độ, đổ cho linh mục và Giáo dân xứ Song Ngọc.”
Đúng là cái lưỡi không xương của Nguyễn Tường Thụy. Nếu xem những hình ảnh và video clip trên mạng ai cũng thấy chính giáo dân số cực đoan quá khích là những người đã dùng gạch đá, tấn công lực lượng chức năng. Trong khi Công an vẫn bình tĩnh, giơ khiên để chống đỡ thì hàng tá gạch đá ném ầm ầm về phía Công an khiến 16 Công an bị thương, nhiều xe bị hư hỏng nặng. Vậy mà Nguyễn Tường Thụy còn leo lẻo rằng không phải giáo dân gây sự mà Công an đánh dân.
Tóm lại là với vụ giáo dân Song Ngọc, mọi thứ đã rất rõ ràng. Nguyễn Tường Thụy đã ngu thì đừng cố tỏ ra nguy hiểm.
No comments:
Post a Comment