2017/02/26

Nguyễn Đình Thục đổi trắng thay đen một cách nhuần nhuyễn

rùa cạn


Tưởng chừng linh mục Nguyễn Đình Thục sau khi cầm đầu 500 con chiên đi “biểu tình ôn hòa” dưới hình thức đi kiện Formosa đã đạt được mục đích của mình nhưng không, sự việc vẫn chưa kết thúc ở đây, linh mục Nguyễn Đình Thục, một số phần tử cực đoan trong Thiên chúa giáo Nghệ An và cả một số nhà “dân chủ” Việt đang tìm cách đổi trắng thay đen, xuyên tạc bản chất của vụ việc theo hướng phủ nhận vai trò tổ chức, kích động giáo dân của ông Nguyễn Đình Thục cũng như vu cáo Công an đánh giáo dân, Công an đàn áp người khiếu kiện chứ không phải giáo dân tấn công Công an.

Trong vụ việc này, chính linh mục Nguyễn Đình Thục chứ không phải ai khác xuyên tạc về vụ Fomosa để kích động giáo dân, chính Nguyễn Đình Thục yêu cầu các giáo dân làm đơn và yêu cầu các giáo dân đúng ngày 14/2 sẽ đi tuần hành. Chính Nguyễn Đình Thục vào ngày 10/2 đã soạn thư kêu gọi hiệp thông gửi đi các xứ khác trong và ngoài giáo phận để đề nghị ủng hộ, giúp đỡ đoàn tuần hành. Chính Thục trong ngày 14/2 là người cầm loa và trực tiếp tuyên truyền kích động giáo dân đi tuần hành. Những sự thật rõ ràng như vậy thì làm sao chối bỏ, phủ nhận được vai trò “thủ lĩnh” của ông đây.

Vì thế không thể lấy lí do là giáo dân không phải nhẹ dạ, cả tin để tin lời linh mục Thục là thiếu thuyết phục, bởi vì ai mà chẳng biết giáo dân là người có niêm tin tôn giáo, thậm chí tới mức cuồng tín, cực đoan. Họ có Đức vâng lời. Với họ linh mục là Cha thiêng liêng. Linh mục nói gì họ đều nghe theo răm rắp, nào có dám không tuân theo lời của Cha.

Đặc biệt, Nguyễn Đình Thục đã lộ nguyên hình “chủ chăn đội lốt con quỷ” của mình khi trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài vốn lâu nay thường xuyên có các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Việt Nam như VOA Tiếng Việt, Dân làm báo với những câu trả lời báo đài một cách xuyên tạc trắng trợn. Theo đó, Nguyễn Đình Thục đã tuyên truyền, xuyên tạc về diễn biến vụ việc kích động giáo dân, đàn chiên của mình chống người thi hành công vụ, gây ra tình trạng phức tạp về an ninh trật tự cũng như phá hoại tài sản của đất nước. Có lẽ khi xem đoạn video dưới đây không người dân nào lại không bức xúc trước việc “đổi trắng thay đen” của vị chủ chăn Nguyễn Đình Thục.
 Nguyễn Đình Thục đổi trắng thay đen một cách nhuần nhuyễn
Thục “đổi trắng thay đen” khi được phỏng vấn trên Dân làm báo

Qua theo dõi clip trên, chúng ta có thể thấy thái độ coi trời bằng vung của Thục khi hắn đang có biểu hiện ảo tưởng sức mạnh của mình khi Việt Tân cùng các tổ chức phản động ở nước ngoài khác cổ vũ mạnh mẽ, bên cạnh đó còn có sự cổ vũ từ cái gọi là Ban Công lý và Hòa Bình giáo phận Vinh cùng với sự cổ súy của một số kẻ chống đối cực đoan khác trong nước. Có vẻ Thục lấy đó làm tự tin lắm vì có cả một lực lượng “hùng hậu” đứng đằng sau cổ vũ cơ mà, giờ này có lẽ hắn đang nuôi ảo vọng chính trị, vì hắn nghĩ hắn là linh mục, là người được Việt Tânhậu thuẫn nên có thể dẫm đạp lên luật pháp, nhưng xin thưa rằng là không, chưa đến giờ hoàng đạo thì ông chưa bị sờ gáy thôi, cứ thử nhúc nhích thêm nữa đi rồi sẽ biết mặt nhau ngay.

Qua đó, đối với mỗi chúng ta, dù là người theo tôn giáo này hay tôn giáo nọ hay không theo tôn giáo nào cũng cần phải cảnh tỉnh, cảnh giác và đừng để trở thành những “con tốt” trên bàn cờ chính trị của những kẻ như Nguyễn Đình Thục. Đối với việc giải quyết sự cố ô nhiễm môi trường tại các tỉnh miền Trung do Công ty Formosa gây ra, chúng ta cần nhận thức rõ ràng với những giải pháp rất cụ thể, Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp bước đầu có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống, không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi môi trường. Phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, tạo sự phát triển bền vững, vì chất lượng và cuộc sống của người dân.

No comments: