2017/02/23

CẦN MỘT GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO TÌNH HÌNH TẠI KÌ ANH, HÀ TĨNH

Sau sự cố của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa có lẽ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ở đây luôn nóng hơn bao giờ hết, đã qua một thời gian dài sau sự cố Formosa với nỗ lực của các ban ngành chức năng cũng như được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng và Nhà nước hậu quả đã từng bước được khắc phục rõ rệt, ấy thế nhưng có lẽ chính sự kiện này đã thu hút một số lớn các phần tử phản động, cũng như các thế lực thù địch nhắm đến nhằm lợi dụng vấn đề Formosa kích động gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân vào Đảng, chính quyền. Gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng tới nhiều mặt của đời sống xã hội, và mới đây nhất vào ngày 12/02/2017 chính là sự kiện gây ùn tắc giao thông trong nhiều giờ trên quốc lộ 1A thuộc phường Kì Thịnh, thị xã Kì Anh, Hà Tĩnh.
Với thủ đoạn vẫn là tụ tập đông người, mang theo vật dụng cản đường, và một thứ không thể thiếu đó là những câu khẩu hiệu mang tính chất phản động lộ rõ như: “Đả đảo Formosa gieo rắc tội ác trên miền Trung đất Việt”, “Formosa phát triển, Dân thất nghiệp”.



Lần này vẫn với lý do cá chết nhưng nó đã được biến tấu đi với một luận điệu khác đó là sự thờ ơ của chính quyền khi người dân đã đưa cá lên chính quyền nhưng không được trả lời thỏa đáng nên họ lại kéo lên quốc lộ gây rối. Dường như âm mưu đằng sau sự kiện này đã thể hiện quá rõ khi chúng ta tiếp xúc và đi vào xác minh làm rõ sự việc. Theo nhiều nguồn tin chính thống thì sự việc không phải vậy, cá chết ở đây là cá chép, chết rải rác trên sông nếu thực sự do ô nhiễm thì chúng phải chết hàng loạt và cũng không riêng gì loài cá chép. Và rất có thế đó do chính những kẻ muốn lợi dụng vấn đề cá chết gây ra vì vậy cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng có câu trả lời cho người dân. Quay lại vụ việc gây rối an ninh trên quốc lộ 1A, lần này không phải là lần đầu tiên sự việc như vậy xảy ra trên địa bàn thị xã Kì Anh, Hà Tĩnh nó gây ra thiệt hại to lớn về kinh tế, cũng như là một điểm đen trong vi phạm pháp luật, làm mất đi sự ổn định của địa bàn tạo điểm đen cho thu hút đầu tư phát triển của Hà Tĩnh nói chung và của thị xã Kì Anh nói riêng.


Qua sự việc này, có thể thấy dường như việc biểu tình gây rối của một số hộ dân tại đây đã nhờn, để đòi yêu sách là họ lại biểu tình, khiêu kích xem thường chính quyền và xã hội. Không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật những cuộc biểu tình như thế này đã gây nên những bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân cũng như thiệt hại lớn về kinh tế và an ninh trật tự của địa bàn. Qua bài viết này tôi muốn gửi đến bạn đọc những thông tin chính thống nhất về vụ việc “cá chết” lần này tránh mắc mưu bọn phản động, xuyên tạc lợi dụng và cái cốt lõi hơn nữa đó là mong chính quyền hãy xem xét lại vấn đề này để giải quyết cũng như hiểu được động cơ của các cuộc biểu tình này và cũng là thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật. Để đưa Hà Tĩnh nói chung và thị xã Kì Anh nó riêng trở thành một điểm đến như trước đây vốn có của nó./.

Cây Bàng

No comments: