2017/02/26

Ngoài Việt Tân, Lm Nguyễn Đình Thục còn chơi với ai?

Mẹ Đốp


Việc được đám Việt Tân mà cụ thể là một "Ủy viên Trung ương của Việt Tân" - Lm Nguyễn Văn Hùng đón tiếp khá chu đáo trong thời gian sang Đài Loan đã cho thấy mối liên hệ khá chặt chẽ giữa Linh mục Nguyễn Đình Thục và tổ chức này. Bức ảnh bên cạnh phản ánh phần nào mối quan hệ này! 

Và lật lại quá khứ thì chúng ta lại càng hiểu vì sao dù chức trách chủ yếu là đem Tin mừng của Chúa đến với Giáo dân nhưng Lm Thục lại không hề vắng mặt tại bất cứ phiên xét xử các đối tượng là Việt Tân hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nào! Sự có mặt của Thục tại phiên tòa phúc thẩm xét xử 14 thanh niên theo đạo Công giáo phạm tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân vào ngày 23/5/2013 tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An là một ví dụ như thế! 

Tuy nhiên, có vẻ như Việt Tân chưa phải là đối tượng quan hệ, giao du của Linh mục này ngoài bổn phận là một Linh mục quản xứ. Bức ảnh dưới đây Lm này chụp với một người nữ có cái tên Fb là Hồng Thái Hoàng gợi mở cho chúng ta về một luồng quan hệ mới này. 
Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu, Fb Hồng Thái Hoàng là một người bình thường và hoàn toàn không có bất cứ tì vết nào. Nhưng đáng nói thay, dù tư cách được biết đến là một "nhà dân chủ" hạng tép riu và được ít người biết đến thì ở một tư cách khác, chủ Fb này lại khiến nhiều người không thể nào quên. Và không hiểu từ bao giờ cái tên FB Hồng Thái Hoàng được cư dân mạng gắn với cái danh hiệu: Đĩ chính trị.  

Một bức ảnh khác của Fb Hồng Thái Hoàng cho thấy phần nào cái danh hiệu mà ả đang mang trên mình này. 

Vậy mà vị chủ chăn "đáng kính" của giáo xứ Song Ngọc lại có một bức ảnh chung khá thân mật với "đĩ chính trị" này. 

Câu hỏi đặt ra là tại sao và nguyên cớ nào khiến một vị Linh mục với lời khấn sống khiết tịnh và độc thân lại có thể quen với những kẻ "mèo mả gà đồng" và có một lối sống phóng đãng như Fb Hồng Thái Hoàng? 

Fanpage Tác chiến không gian mạng có một cách lí giải cũng tương đối hay về mối quan hệ này như sau: "Nói về đĩ, thì trong đó loại đĩ dễ kiếm tiền nhất là đĩ chính trị. Loại đĩ này hơn hẳn những loại đĩ khác là không những kiếm bộn tiền mà còn có cả danh vọng nữa. Cho nên những kẻ này chúng phài tìm đến nhau". 

Đấy có thể là một cách lí giải không đến nỗi nào. Nhưng xem chừng là chưa đủ bởi ngoài những thứ cao sang mà chúng ta hay đặt cho nó tên gọi là "lí tưởng", là "danh vọng" thì xem chừng không thiếu gì lí do để hai kẻ (một nam, một nữ) này có thể đến với nhau. Và vấn đề là đến để làm gì thì chỉ chúng biết với nhau là được! 

No comments: