2017/02/23

Trò thông tin lừa đảo bẩn thỉu của rận - gậy ông đập lưng ông

Kính Chiếu Yêu


Đưa tin giả là một trong những tiểu xảo của truyền thông nhằm thực hiện chiến tranh tâm lý. Trò lừa đảo bẩn thỉu này nhan nhản trong các kênh truyền thông phương Tây. Môt ví dụ điển hình là thông tin của Hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc về các vụ xử tử quan chức cao cấp Triều Tiên.

Học mót trò chiến tranh tâm lý này, các nhà "dân chủ cuội" Việt cũng không ngừng ngớt tung tin giả trên mạng xã hội để đánh lừa dư luận. Tuy nhiên, trình độ hiểu biết và sự cảnh giác, nhạy bén của cư dân mạng bây giờ không dễ gì bị đánh lừa. Thậm chí họ thừa khả năng bóc mẽ thông tin giả trong vòng vài nốt nhạc. Và như vậy, đưa tin giả chỉ là "gậy ông đập lưng ông" mà thôi.

Ấy vậy nhưng, chẳng còn cách nào hơn, như trò "cố đấm ăn xôi" các nhà dân chủ cuội vẫn như những con thiêu thân, tự tiêu diệt mình. 

Mấy ngày qua, trên MXH lan truyền một video clip quay lại cảnh một dòng nước màu đỏ chảy ra từ một miệng cống. Các trang truyền thông, Facebook của đám zận chủ như Dân làm báo, Nhật ký yêu nước, fb Lê Nguyễn Hương Trà, Lê Dũng Vova... Với cam đoan đây là hệ thống xả đó do người phe họ trực tiếp quay ở khu vực xả thải của Formosa. Vô khối zận chủ còn đắc thắng, lan truyền ảnh chế, đả kích bao giờ Thủ tướng từ chức, bao giờ đuổi cổ Formosa...



Tội nghiệp cho chúng, chỉ một ngày sau thì cư dân mạng đã bóc mẽ, clip gốc khai sinh thủa 2012 từ trang mạng Weibo của Trung Quốc!!!


Sự bỉ ổi, vô liêm sỉ của làng truyền thông dân chủ cuội là ở chỗ, chúng hùng hồn tuyên bố là đã vào khảo sát trực tiếp, quay trực tiếp khu vực quanh nhà máy như lời của Trương Minh Tam, Bạch Hồng Quyền, Trịnh Anh Tuấn (Phong trào Con đường Việt Nam), Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dung (No-U), đặc biệt là có cả nhóm Green Trees do nhà đào tạo truyền thông cho "phong trào dân chủ" Phạm Thị Đoan Trang.  

Nhà dâm chủ Ngô Nhật Đăng cũng tung lên FB một seri ảnh trần truồng (rất hợp với gu của hắn) với bình luận bịa đặt là ảnh về các tù binh nữ Việt Nam bị lính Trung Quốc bắt lột truồng, vác đạn trong chiến tranh biên giới phía Bắc.


Sự thật thì đây là một ảnh trong cả Bộ ảnh của một người Trung Quốc cũng phản ánh về cuộc chiến ở biên giới Việt Trung 1979. Nhưng theo chú thích ảnh thì đó là những người lính vận tải Tầu khựa, "đã không quản hiểm nguy, gian khổ gùi lương tải đạn phục vụ chiến trường..." 




Trước đó, trong dịp kỷ niệm ngày 17/2, các nhà zận chủ cũng đã tung hình ảnh cái bia tưởng niệm tội ác của quân xâm lược Trung Quốc bị đục bỏ. Đến hẹn lại lên, vào những ngày "kỷ niệm" chiến tranh Biên giới cả hệ thống truyền thông quốc tế, zân chủ lại đem ra hôn hít, làm chứng cứ hùng hồn "Đảng hèn nhát", tẩy não zân chúng, lãng quên cuộc chiến đau thương, không dám tưởng niệm cả liệt sỹ của mình....

Nhưng nó đã bị bóc mẽ, vì thực tế là chính quyền đã xây dựng hẳn Đài tưởng niệm khang trang, bề thế hơn ngay trên mảnh đất ấy.

Bia tưởng niệm thắng lợi của Sư đoàn 337 cũ bị phá bỏ thay bằng đài tưởng niệm khang trang 

Vài ngày trước, vị linh mục quạ đen Nguyễn Đình Thục dẫn đoàn con chiên rùng rùng kéo vào Hà Tĩnh để kiện Formosa. Ngài đã kích động giáo dân cuồng tín thẳng tay ném đá vào lực lượng cảnh sát rồi lu loa lên mạng là Công an đàn áp, ném đá vào dân.

Tuy nhiên, cư dân mạng đã trình ra ngay nhiều clip với câu chất vấn "ai ném vào ai"? Con chiên ném Công an chứ còn ai nữa!


Vụ ống xả thải trên xuất hiện đúng lúc "cuộc Thánh chiến", hay "phong trào dân quyền" do vị linh mục Nguyễn Đình Thục vừa thất bại trong cay đắng. Nên cũng dễ hiểu, lúc vớ được "ống xả vàng" này, dù có ai nói thật, nói chân thành, chưa chắc họ đã chịu...chấp nhận sự bất lực, hết cách lật đổ chế độ hiện nay đã che lấp mọi thứ tư duy logic thông thường của họ rồi.

Đây không phải "sự cố" lần đầu, mà nhiều lần rồi! Vụ chuyên gia sản xuất tin vịt Thuỳ Trang Nguyễn (sống ở Mỹ) cho cả làng zân chủ "mất uy tín" từ cả đống tin vịt hết lần nọ đến lần kia, nhất là cú Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bị ám sát. Vụ ông chủ trang Tin tức hàng ngày Kami "dựng chuyện cho vui" về Hiệp ước Thành Đô bán nước. Các nhà dân chủ cuội cứ hớp lấy như vớ được vàng.

Để làm một thống kê thì nó mất thời gian vì quá nhiều thông tin giả mà giới dân chủ cuội đã sử dụng. Sự thật thì đấy chỉ là cách "gậy ông đập lưng ông", chả ai tin chúng nữa mà còn khinh miệt là đằng khác.

No comments: