2017/02/28

Xin cha đừng làm tay chân cho dân chủ nữa!

Vô danh


Khi nghe con chiên, con đạo gọi những vị linh mục là Cha thực sự đó là một cái gì đó vô cùng gần gũi, thân thương và đầy lòng tôn kính. Bởi vì Cha phải là người chăm lo cho các con, các đàn chiên của mình cả về đạo và đời, hướng dẫn, dìu dắt các con chiên của mình ngoan đạo và sống đẹp, sống tốt về đời. Thế nhưng gần đây, một số linh mục đang làm mất đi hình ảnh vô cùng tôn kính của những vị linh mục chân chính khác bằng các hành vi tiếp tay, móc nối với dân chủ, “dìu dắt” con chiên, con đạo của mình đến với con đường của tội lỗi chứ không phải con đường tốt đời đẹp đạo mà Chúa vẫn thường dạy trong những giáo điều giáo lý của mình. Nếu trước đây có Đặng Hữu Nam với nhiều hành vi dẫn dắt con chiên đi biểu tình, phá phách khác nhau thì giờ đây có Nguyễn Đình Thục, có thể gọi đây là tên tuổi mới cho những con rận chủ đội lốt nhà tu.
Không biết Cha cầu cho quốc thái dân an hay Cha đang cầu tiền về đầy túi?
Bởi vì không những không răn dạy con chiên của mình sống theo pháp luật mà còn làm tay sai cho những tên rận chủ ngoài nước, nhận tiền để rồi bắt ép con dân của mình thực hiện ý đồ cá nhân của mình. Trong vụ việc giáo dân xứ Song Ngọc tập trung đông người đi tuần hành, gây mất ổn định trật tự và sau đó có một số giáo dân quá khích, cực đoan tấn công lực lượng chức năng, Linh mục Nguyễn Đình Thục đã không làm tròn bổn phận, trách nhiệm một người Cha, một vị chủ chăn, mà lại còn tiếp tay cho phản động trong và ngoài nước có cơ hội xuyên tạc vô cùng bậy bạ, lếu láo về Đảng và Nhà nước ta. 

Ngay sau khi vụ việc tại giáo xứ Song Ngọc, giáo phận Vinh chưa kịp hạ hỏa thì các trang mạng xã hội và trang blog của các dân chủ gạo cội như Nguyễn Đình Cống, Đoan Trang, Phạm Chí Dũng… đều đưa ra các thông tin sai lệch mổ xẻ các vấn đề xung quanh việc các giáo dân tại giáo xứ Song Ngọc xuống đường đi khiếu kiện ngày 14/2. Bên cạnh những thông tin láo lếu thường thấy như “Công an đánh dân”, “biểu tình ôn hòa” thì nổi lên đó là những giọng điệu kích động tín hữu tiếp tục xô xát với chính quyền để hòng trục lợi qua vụ việc này.

Nếu là một giáo dân có trái tim nóng và cái đầu lạnh, chắc hẳn ai cũng đặt ra câu hỏi rằng là Cha, sao lại tổ chức cho hàng trăm giáo dân bỏ công, bỏ việc, bỏ sinh hoạt bình thường hàng ngày để ròng rã đi xe máy, thậm chí đi bộ từ Quỳnh Lưu vào Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Cha nói thì con phải nghe theo, đó là Đức vâng lời, thế nhưng đi như thế này là chúng con mất công, mất việc và mệt mỏi đủ điều. Nếu là tổ chức để đi kiện, tại sao Cha Thục không thay mặt giáo dân hoặc cùng lắm là cử đại diện thuê một xe ô tô đi vào Kỳ Anh nộp đơn có phải đỡ tốn kém, mệt mỏi cho tất cả mọi người không. Là Cha, sao lại để hình ảnh của giáo dân cũng như giáo hội Thiên chúa phải xấu đi trong mắt mọi người khi giáo dân tổ chức đoàn đi rồng rắn hàng trăm người ngoài đường, gây huyên náo phố phường và ảnh hưởng tới giao thông, gây mất trật tự. Là Cha, sao lại để cho giáo dân quá khích, cực đoan dùng gạch, đá tấn công lực lượng chức năng, đập phá tài sản khiến nhiều người bị thương, nhiều tài sản công bị hư hỏng. Như thế là Cha đã làm cho các con trở thành người vi phạm pháp luật, không thể thực hiện theo đúng các huấn từ, thông điệp của bề trên rằng “Giáo dân tốt là công dân tốt”, sống “tốt đời đẹp đạo”. Là Cha, sao lại để cho một số giáo dân vi phạm điều răn của Chúa “Chớ làm chứng dối” khi xuyên tạc về bản chất vụ việc, bóp méo sự thật. Và buồn nhất là làm Cha nhưng sao lại biến các con chiên của mình thành công cụ, tay sai cho bọn phản động!

Sự kiện tại giáo xứ Song Ngọc vừa qua là hồi chuông cảnh báo việc dân chủ Việt đang cố tình tìm mọi cách để kích động giáo dân tại giáo phận Vinh gây ra các vụ việc phức tạp. Vì vậy, xin Cha đừng làm khổ bà con giáo dân thêm một lần nào nữa.

No comments: